logo ถกไม่เถียง

หมอร้อง เจ้าของอู่ซ่อมรถแอบนำเบนซ์ไปขับชนจนพังยับ ปัดรับผิดชอบ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หมอร้องสื่อ หลังนำรถเบนซ์ของตัวเองไปซ่อมที่อู่แห่งหนึ่ง แต่เจ้าของอู่แอบนำรถพาครอบครัว ขับไปไกลถึงจังหวัดบุรีรัมย์ แล้วเกิดอุบัติเห ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,หมอ,อู่ซ่อมรถ,เบนซ์,รถเบนซ์,ชน,อุบัติเหตุ,รถชน,ขับจนพัง,มหาสารคาม,ร้องสื่อ,คุณหมอ,ไม่แจ้งให้ทราบ,แจ้งความ,รับผิดชอบ,เจ้าของอู่,ไกล่เกลี่ย,ประกันรถยนต์,ประกันชั้น1,แอบเอารถไปขับ

2,694 ครั้ง
|
24 ก.พ. 2565

         หมอร้องสื่อ หลังนำรถเบนซ์ของตัวเองไปซ่อมที่อู่แห่งหนึ่ง แต่เจ้าของอู่แอบนำรถพาครอบครัว ขับไปไกลถึงจังหวัดบุรีรัมย์ แล้วเกิดอุบัติเหตุรถพังเสียหาย แต่เมื่อเจ้าของรถเสนอให้ประเมินราคารถทั้งหมด  แล้วจ่ายเงิน กลับปัดความรับผิดชอบ ตกลงกันไม่ได้

          น.ส.ช่อชฎา กิตติธนโชคชัย เจ้าของรถ กล่าวว่า ตนได้นำรถไปซ่อมที่อู่แห่งนี้เป็นรอบที่ 3 แต่ยังมีปัญหาต่อเนื่องตนจึงแจ้งอู่ว่ามันยังมีปัญหาอยู่ อู่จึงแจ้งกับตนว่าให้นำรถกลับมาซ่อมใหม่ โดยตนนั้นนำรถเข้าไปซ่อมในวันที่14 มกราคมและตนได้แจ้งกับทางอู่ว่าจะขอรับรถในวันที่ 18 มกราคม และในวันที่ 16 มกราคม อู่ได้โทรมาถามกับตนว่ามีประกันชั้น 1 หรือไม่ รถเกิดอุบัติเหตุ ตนจึงสอบถามกับอู่ว่ารถเกิดเหตุที่ไหน ทางอู่แจ้งมาว่ารถเกิดอุบัติเหตุที่จังหวัดบุรีรัมย์ หลังจากวางสาย ตนจึงทำการโทรแจ้งกับทางประกันเพื่อให้ไปดูรถและจัดการแทนตนที ซึ่งสภาพรถที่ทางประกันภัยถ่ายมาให้ตนดูนั้นปรากฎว่าเสียหายอย่างหนัก

ถกไม่เถียง : หมอร้อง เจ้าของอู่ซ่อมรถแอบนำเบนซ์ไ

          หลังจากเกิดเหตุตนได้ทำการติดต่อกับทางเจ้าของอู่อีกครั้ง เพื่อที่จะให้ทางอู่เยียวยา แต่ทางเจ้าของอู่กลับบอกว่า ทำไมทางอู่จะต้องเยียวยา เขาไม่ผิด คนผิดคือตนที่เป็นเจ้าของรถ จะต้องไปเยียวยาทางอู่ เพราะว่ามีคนเจ็บหลายคน

          จากนั้นวันที่ 3 กุมภาพันธ์ประกันเจรจากับทางเจ้าของอู่ เพื่อให้เซ็นเอกสารเพื่อนำรถไปประเมินค่าซ่อมที่อู่กลางของประกัน แต่ทางอู่ไม่ยินยอม อ้างว่าตัวเองเป็นช่าง จะซ่อมให้ แต่ทางตนไม่มีความเชื่อถือในอู่ดังกล่าวแล้ว จึงเสนอทางเลือกให้อู่ คือนำรถคันใหม่มาชดใช้ โดยเป็นรุ่นเดิมหรือรุ่นที่เทียบเคียง หรือชดใช้เป็นเงินสดตามราคาประเมิน ณ วันที่รถเกิดอุบัติเหตุ

ถกไม่เถียง : หมอร้อง เจ้าของอู่ซ่อมรถแอบนำเบนซ์ไ

          เอ (นามสมมติ) เจ้าของอู่ซ่อมรถ  (โฟนอิน) กล่าวว่า ตามที่ตกลงคือทางเจ้าของรถจะเปลี่ยนคันใหม่ แต่ตนอยากจะขอซ่อมก่อนเหตุเพราะรถเป็นแค่นิดเดียวและถ้าซ่อมเสร็จทางเจ้าของจะเอารถคืนหรือไม่คืนก็แล้วแต่ ซึ่งตอนนี้ตนได้ทำการซื้ออุปกรณ์ในการซ่อมรถและซ่อมไปประมาณ 80% แล้ว

          ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า การที่จะไปรับซ่อมของใครต้องคุยกับเจ้าของรถก่อน ทางเจ้าของอู่ต้องรับผิดชอบในส่วนที่นำรถไปชนก่อน ส่วนในกรณีที่ทางเจ้าของอู่ไปทำการซ่อมเองโดยที่ไม่ได้แจ้งกับทางเจ้าของรถในส่วนนั้นอาจจะต้องออกค่าใช้จ่ายเอง และยังแจ้งว่าอีกว่าทางเจ้าของอู่ต้องเซ็นยินยอมกับทางประกัน เพื่อให้ประกันนำรถไปซ่อม

ถกไม่เถียง : หมอร้อง เจ้าของอู่ซ่อมรถแอบนำเบนซ์ไ

          นายสุวัฒน์ ระดมสุทธิกุล รองประธานคณะกรรมการประกันภัยยานยนต์ สมาคมประกันวินาศภัยไทย (โฟนอิน) กล่าวว่า เจ้าของมีสิทธิ์ที่จะแจ้งกับเจ้าของอู่ว่าไม่ซ่อมด้วยแต่จะนำไปซ่อมกับอู่กลางได้ โดยบริษัทประกันภัยต้องชดใช้ให้กับผู้ออกประกันและทางประกันภัยต้องไปเรียกค่าชดใช้กับทางเจ้าของอู่

        ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/q2fU8iU3AMc