logo ถกไม่เถียง

น้องสาวร้อง รพ.ดัง รักษาพี่ป่วยโควิด กลับมารอยช้ำทั่วตัว มีอาการหวาดผวา-เพ้อตลอด ยันเอาผิด รพ. #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : กลายเป็นเรื่องราวลุกลามใหญ่โตสำหรับกรณีที่ นางเฉลียว แก้วสอน วัย 56 ปี ร้องถกไม่เถียง หลังจากที่ นางประคอง ทองหวาน วัย 73 ถกข่าวร้อน,ถกไม่เถียง,ผู้ป่วยโควิด19,รักษาโควิด19,รอยข้ำ,ทำร้ายร่างกาย

595 ครั้ง
|
23 ก.พ. 2565
           กลายเป็นเรื่องราวลุกลามใหญ่โตสำหรับกรณีที่ นางเฉลียว แก้วสอน วัย 56 ปี ร้องถกไม่เถียง หลังจากที่ นางประคอง ทองหวาน วัย 73 ปี ผู้เป็นพี่สาวติดโควิด-19 เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดตรัง ตั้งแต่วันที่ 8-18 ก.พ. 65 แต่หลังรับตัวพี่สาวกลับมาบ้าน ปรากฎว่ามีรอยฟกช้ำดำเขียวบริเวณแขน ข้อมือทั้งสองข้าง หลังมือมีรอยเขียวช้ำ รอยเล็บจิกบริเวณใต้รักแร้ และรอยจ้ำเลือดที่ปลายนิ้วมือ รวมทั้งมีอาการหวาดผวา มีอาการเพ้อ และแขนขาอ่อนแรงไม่สามารถเดินเหินได้อย่างเคย โดยนางประคอง บอกว่าถูกพยาบาลร่างอวบกระทำรุนแรงกับตน 
 
           ซึ่งเหตุการณ์นี้ได้สร้างความไม่พอใจกับญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก โดยครอบครัวจึงสอบถามไปยังพยาบาลทราบว่า แม่โดนมัดมือมัดเท้า ให้ยานอนหลับ ออกซิเจน น้ำเกลือ และอาหารทางสายยาง ซึ่งการกระทำดังกล่าวทางโรงพยาบาลไม่ได้แจ้งญาติก่อน นอกจากนี้ ยังมีญาติผู้ป่วยโควิดที่เสียชีวิตซึ่งรักษาตัวที่เดียวกัน บอกว่า ตามเนื้อตัวผู้เสียชีวิตมีร่องรอยฟกช้ำเหมือนกัน ทั้งนี้ครอบครัวยังไม่ได้รับการชี้แจง หรือความรับผิดชอบใดๆ จากโรงพยาบาลดังกล่าว 
 
           ขณะเดียวกัน นพ.ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง เปิดเผยว่า "ผู้อำนวยการโรงพยาบาลฯ ไปทำความเข้าใจกับ ครอบครัวดังกล่าวถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว โดยรอยฟกช้ำดำเขียวตามร่างกายนั้น ส่วนหนึ่งเกิดจากการเจาะเลือด และส่วนหนึ่งเกิดจากการยึดโยงของพยาบาล เนื่องจากผู้ป่วยมีอาการเพ้อจากโรคโควิด-19 และไปรบกวนผู้ป่วยเตียงข้างๆ รวมทั้งมีอาการน้ำตาลในเลือดขึ้นสูง จากโรคเบาหวาน จึงจำเป็นต้องยึดโยงไว้ ซึ่งได้ขออนุญาตทางครอบครัวแล้ว แต่เพราะผู้ป่วยมีลูกหลายคน จึงอาจไม่ได้รับข้อมูลทุกคน พร้อมยืนยันว่าไม่มีพยาบาลทำร้ายผู้ป่วยอย่างแน่นอน"
 
           ล่าสุด นางเฉลียว ผู้เป็นน้องสาวเปิดใจกับรายการถกไม่เถียงว่า "จากข่าวที่ว่ามีผอ.โรงพยาบาล เข้ามาชี้แจงและแสดงความรับผิดชอบนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ตอนนี้ยังไม่ได้รับการชี้แจงใดๆ จากโรงพยาบาล อีกทั้งยังไม่ให้ความร่วมมือในการขอดูภาพกล้องวงจรปิดแต่อย่างใด 
 
           โดยก่อนพี่สาวเข้ารักษาที่โรงพยาบาล มีอาการปกติ กินได้ นอนหลับ แจ่มใส ร่าเริง แข็งแรงดีทุกอย่าง ซึ่งได้รับพี่สาวกลับบ้านเมื่อวันที่ 18 ก.พ. 65 พบว่าร่างกายมีรอยฟกช้ำเต็มตัว ไม่สามารถเดินได้เอง ต้องมีคนช่วยประคองตลอดเวลา ต่อมาทราบจากพยาบาลรายหนึ่งว่ามีการมัดมือมัดเท้า ประกอบกับพี่สาวเล่าให้ตนฟังว่า โดนมัดมือมัดเท้าจริง ทั้งยังมีการใส่ท่อปัสสาวะ ทั้งที่ยังสามารถเดินเหินได้ปกติ นอกจากนี้ยังมีการฉีดยานอนหลับ แต่แพทย์บอกว่าแค่ให้ยาทาน หลังจากที่พี่สาวกลับมาอยู่ในความดูแลของครอบครัว อาการก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จึงอยากให้รายการถกไม่เถียงเป็นสื่อกลางเรียกร้องความเป็นธรรม อยากให้คนทำออกมาขอโทษ แสดงความรับผิดชอบ และไม่อยากให้ไปทำแบบนี้กับใครอีก"

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/wm2gOm9piP8