logo ถกไม่เถียง

ใครต้องรับผิดชอบ! ซื้อบ้านหรูติดนา อยู่ไม่นานกำแพงพัง นิติฯ โยนให้ฟ้องชาวนาที่ดินข้างๆ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : กำแพงหมู่บ้านหรู พังถล่มลงที่นาข้างๆ ยาวกว่า 60 เมตร ทำบ้านทรุดหลายหลัง โครงการเมินไม่เหลียวแล โบ้ยให้ฟ้องชาวนา คาดเพราะชาวนาทำนาข ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,นิติบุคคล,นิติหมู่บ้าน,กำแพงหมู่บ้าน,พังถล่ม,ชาวนา,นา,ที่ดิน,บ้านพัง,ผู้เสียหาย,เสียหาย,ฟ้องร้อง,ดินสไลด์,ที่ดินข้างๆ,โยธา,ทนายโป้ง,ทุ่งนา,ลูกบ้าน,บ้านหรู,หมู่บ้าน

696 ครั้ง
|
23 ก.พ. 2565

      กำแพงหมู่บ้านหรู พังถล่มลงที่นาข้างๆ  ยาวกว่า 60 เมตร ทำบ้านทรุดหลายหลัง  โครงการเมินไม่เหลียวแล โบ้ยให้ฟ้องชาวนา คาดเพราะชาวนาทำนาขุดดิน ทั้งที่บ้านยังอยู่ในระยะเวลารับประกัน

        ภัทรพร พนิกรณ์ (เจนนี่) ได้เปิดเผยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนและเพื่อนบ้านผ่านรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เกี่ยวกับกรณีกำแพงหลังบ้านพื้นที่ติดนาพังถล่มลงมา นิติจึงให้ไปเอาผิดชาวนาว่า ตนได้ซื้อบ้านหลังนี้ เพราะชอบ เนื่องจากใกล้ทุ่งนาและชอบความเงียบสงบ โดยเมื่อช่วง ม.ค.64 กำแพงหลังบ้านได้ถล่มลงมาเป็นครั้งแรก ซึ่งตนเคยเรียกร้องเรื่องนี้ไปแล้วแต่เรื่องก็เงียบไป จนกระทั่งครั้งล่าสุด คือ เดือน ก.พ. 65 ก็เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นรอบที่ 2

ถกไม่เถียง : ใครต้องรับผิดชอบ! ซื้อบ้านหรูติดนา

ภัทรพร พนิกรณ์ระบุเพิ่มเติมว่าตนเคยคุยกับทางโครงการ แต่ทางโครงการยืนยันว่าไม่ใช่ความผิดของทางโครงการแน่นอน พร้อมร่ายกฎหมายให้ฟัง จากนั้นก็ติดต่อทางตัวแทนไม่ได้ จนต้องมาขอความช่วยเหลือจากทนายโป้ง

ประภาส สิงห์สกล (เอก) ผู้เสียหาย กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้ซื้อบ้านในโครงการดังกล่าวเมื่อช่วง ม.ค. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้บ้านของตนเสียหาย โดยบริเวณหลังบ้านและกำแพงได้พังถล่มลงมาทั้งหมด 

สรัญญา อินทศรี (นุช) ผู้เสียหายเสริมว่าตอนนี้บ้านของตนนั้นกำแพงหายและดินยุบไปประมาณ1 เมตรกว่า ๆ ซึ่งตนได้อาศัยบ้านหลังนี้มาประมาณ 6 ปี และเห็นรอยร้าวมาตลอด โดยช่วงแรกที่เข้ามาอาศัยอยู่นั้นยังไม่เห็นรอยดังกล่าว แต่เข้าปีที่ 2 – 3 เริ่มเห็นรอยร้าว 

 

ถกไม่เถียง : ใครต้องรับผิดชอบ! ซื้อบ้านหรูติดนา

 

 ‘พอเห็นบ้านคุณเจนนี่กำแพงหลังบ้านถล่มลงมา ก็เคยคิดว่า สักวันต้องเป็นหลังเราแน่เลย สุดท้ายก็เป็นจริง ๆ’ - สรัญญา อินทศรี (นุช) กล่าว

 

ถกไม่เถียง : ใครต้องรับผิดชอบ! ซื้อบ้านหรูติดนา

 

ด้านพะเยา (ชาวนา) กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่ตรงพื้นที่นี้มาตั้งแต่เกิด ประมาณ 58 ปี โดยตนทำนามาตลอดชีวิต และเคยเห็นกำแพงพังถล่มมาตลอด ตั้งแต่ก่อนที่จะมีการสร้างหมู่บ้าน ซึ่งทางโครงการก็มีการชดใช้ให้ แต่ครั้งที่ 4 จนล่าสุด คือ ครั้งที่ 5 ก็เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นเรื่อย ๆ และยืนยันถึงการกล่าวอ้างในการขุดร่องน้ำจากคลิปหลักฐานของลูกบ้านและทางโครงการ พร้อมค้านเสียงชนฝาว่าตนไม่รู้เรื่อง และรถขุดในคลิปเหตุการณ์ ไม่ใช่การขุดของตนแน่นอน

ถกไม่เถียง : ใครต้องรับผิดชอบ! ซื้อบ้านหรูติดนา

เกียรติคุณ ต้นยาง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา หรือ ทนายโป้ง เสนอความคิดเห็นว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวโครงการเป็นผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียมากที่สุด ทางออกที่ดีที่สุด ณ ตอนนี้ คือ ทางโครงการต้องรับผิดชอบกับลูกบ้าน โดยการซ่อมแซมทุก ๆ อย่างให้เรียบร้อย เพื่อประโยชน์ของตนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกคนทั้งในปัจจุบันและอนาคต และตอนนี้ตนกำลังรวมรวมข้อมูลหลักฐาน เพื่อนำไปตรวจสอบและดำเนินการต่อไป

 

       ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/s91Y4FjNZIM