อนุทิน ยัน ไม่มีคนติดโควิดนอนข้างถนน - รพ.ไม่รับ เพราะเช็กกับ สธ.ทุกวัน
logo ข่าวอัพเดท

อนุทิน ยัน ไม่มีคนติดโควิดนอนข้างถนน - รพ.ไม่รับ เพราะเช็กกับ สธ.ทุกวัน

ข่าวอัพเดท : อนุทิน ยืนยันไม่มีคนติดโควิดนอนข้างถนน - โรงพยาบาลไม่รับ เพราะเช็กกับ สธ.ทุกวัน ย้ำสถานการณ์โควิดปัจจุบันไม่ใช่เพิ่มการแจ้งเตือนเป็น อนุทิน,สธ,ติดโควิด,นอนข้างถนน,โรงพยาบาลไม่รับ,รักษา

511 ครั้ง
|
23 ก.พ. 2565
         อนุทิน ยืนยันไม่มีคนติดโควิดนอนข้างถนน - โรงพยาบาลไม่รับ เพราะเช็กกับ สธ.ทุกวัน ย้ำสถานการณ์โควิดปัจจุบันไม่ใช่เพิ่มการแจ้งเตือนเป็นระดับ 4 แต่เป็นระดับ 4 มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว
 
         วันที่ 22 ก.พ. นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยัน ไม่มีเหตุการณ์คนติดโควิด-19 นอนข้างถนน และโรงพยาบาลไม่รับ เพราะเช็กกับปลัดกระทรวงสาธารณสุขทุกวัน จำนวนเตียงที่มีอยู่ในโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ ยังมีความพร้อม ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่สูงขึ้นมีการปรับระดับ สปสช. กรณี นโยบาย “เจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤต มีสิทธิทุกที่” หรือ ยูเซป (UCEP) เราไม่ได้ยกเลิกการรักษาผู้ป่วยโควิด แต่รักษาตามสมมติฐานของโรค เช่น กรณีผู้ป่วยโควิด ซึ่งส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการหรือไม่รุนแรง เป็นผู้ป่วยสีเขียวจะใช้ Home isolation เพื่อเก็บเตียงสำหรับผู้ป่วยสีเหลืองขึ้นไปถึงสีแดง ซึ่งสามารถใช้ระบบยูเซปรักษาในโรงพยาบาลเอกชนก็ได้
 
        รองนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า “สถานการณ์โควิด-19 ปัจจุบัน ไม่ใช่เพิ่มการแจ้งเตือนเป็นระดับ 4 เราเป็นระดับ 4 มาแต่ไหนแต่ไร เดือนที่แล้วปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลดจาก 5 เป็น 4 นั่นคือ แนวทางในการปฏิบัติตน อาทิเว้นระยะห่าง work from home ลดการปาร์ตี ส่วนที่มีผู้เสนอให้ล็อกดาวน์ ก็ขอให้ใจเย็นๆ ประเทศอื่นกราฟขึ้นสูงแต่เขาก็ยิ่งผ่อนคลาย ตอนนี้เราหาทางสายกลางที่ดีที่สุด โอมิครอนติดง่ายหายเร็ว ความรุนแรงของโรคน้อย” 
 
         นายอนุทิน ยังเปิดเผยอีกว่า เตรียมเสนอที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่วันนี้ พิจารณาผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าประเทศ เรื่องการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ของนักท่องเที่ยวประเภท Test & Go เมื่อถึงไทยในวันแรกเท่านั้น ให้มีผล 1 มี.ค. 2565 นี้ จากปัจจุบันที่กำหนดให้ตรวจหาเชื้อ 2 ครั้ง คือวันที่ 1 และวันที่ 5 เพราะผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มาจากในประเทศ พร้อมมาตรการต่างๆ ที่เน้นความสะดวกให้ประชาชน