รมว.ท่องเที่ยว เผยรัฐไม่พร้อมหนุนงบ 400 ล้าน จัดศึกแดงเดือดในไทย
logo ข่าวอัพเดท

รมว.ท่องเที่ยว เผยรัฐไม่พร้อมหนุนงบ 400 ล้าน จัดศึกแดงเดือดในไทย

ข่าวอัพเดท : "รัฐมนตรีท่องเที่ยว" เผยรัฐบาลไม่พร้อมหนุนงบ 400 ล้าน ศึกแดงเดือดในไทย แต่จะช่วยเรื่องสถานที่ ค่าน้ำค่าไฟ ไร้กังวลคลัสเตอร์ใหม่ รัฐมนตรีท่องเที่ยว,ศึกแดงเดือด,ไทย,ลิเวอร์พูล,แมนยู,ผีแดง,แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด,400ล้าน,งบประมาณ

800 ครั้ง
|
23 ก.พ. 2565
       "รัฐมนตรีท่องเที่ยว" เผยรัฐบาลไม่พร้อมหนุนงบ 400 ล้าน ศึกแดงเดือดในไทย แต่จะช่วยเรื่องสถานที่ ค่าน้ำค่าไฟ ไร้กังวลคลัสเตอร์ใหม่
 
         วันที่ 22 ก.พ.  นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยอมรับว่า บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ผู้จัดงานการแข่งขันฟุตบอลระหว่าง ทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด กับ ทีมลิเวอร์พูล ได้ทำหนังสือมายังการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการการจัดการแข่งขัน ราว 400 ล้านบาทในช่วงเดือนกรกฎาคม 2565 นี้จริง
 
         รัฐมนตรีการท่องเทียวฯ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการพิจารณา รัฐบาลไม่พร้อมสนับสนุนงบประมาณในส่วนดังกล่าว แต่สามารถสนับสนุนส่วนอื่นให้ได้ เช่น อาคารสถานที่ ค่าน้ำ ค่าไฟ เป็นต้น ส่วนราคาบัตรเข้าชมจะสูงเกินไปหรือไม่ ขึ้นอยู่ความพึงพอใจของผู้ซื้อ
 
         สำหรับสถานการณ์ โควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักอยู่ขณะนี้ การจัดงานใหญ่ จะส่งผลให้เป็นคลัสเตอร์ เพิ่มเติมอีกหรือไม่ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ขอให้มั่นใจระบบสาธารณะสุขของไทย และที่ผ่านมาผู้จัดงานก็สามารถควบคุมไม่ให้สถานการณ์บานปลายได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง