M-Flow วุ่น รถติดหนักหน้าด่าน คมนาคม ชี้จำนวนผู้ใช้เพิ่มวันละเท่าตัว เชื่อเกิดขึ้นเพียงระยะแรก ต้องใช้เวลาปรับตัว
logo ข่าวอัพเดท

M-Flow วุ่น รถติดหนักหน้าด่าน คมนาคม ชี้จำนวนผู้ใช้เพิ่มวันละเท่าตัว เชื่อเกิดขึ้นเพียงระยะแรก ต้องใช้เวลาปรับตัว

ข่าวอัพเดท : กระทรวงคมนาคม เผยจำนวนผู้ใช้ระบบจัดเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น หรือ M-Flow เพิ่มวันละเท่าตัว ส่วนปัญหารถติดสะสมหน้าด่านจะ คมนาคม,M-Flow,ระบบ,รถติด,หน้าด่าน,แก้ปัญหา

606 ครั้ง
|
23 ก.พ. 2565
        กระทรวงคมนาคม เผยจำนวนผู้ใช้ระบบจัดเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น หรือ M-Flow เพิ่มวันละเท่าตัว ส่วนปัญหารถติดสะสมหน้าด่านจะคลี่คลายหลังผู้ใช้บริการปรับตัวได้
 
         หลังเปิดให้บริการระบบจัดเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น หรือ M-Flow ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้รถยนต์สามารถขับขี่ผ่านด่านเก็บค่าผ่านทางได้เร็วขึ้นกว่าระบบเดิมที่ใช้อยู่ถึง 5 เท่า ล่าสุด กรมทางหลวง เผยมีผู้ลงทะเบียนสมัครสมาชิกแล้วกว่า 61,171 คน เพิ่มเฉลี่ยวันละเกือบ 10,000 คน มากขึ้นกว่าเท่าตัวจากที่เปิดรับลงทะเบียนในช่วงแรก ส่วนปัญหารถติดสะสมหน้าด่าน เบื้องต้น ได้ประสานความร่วมมือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าช่วยประชาสัมพันธ์ และระบายรถติดสะสม ซึ่งประเมินว่าปัญหาจะเกิดขึ้นในช่วงแรก หลังประชาชนปรับตัวได้ การใช้บริการจะมีความคล่องตัวมากขึ้น
 
          ส่วนผู้ใช้บริการที่ยังไม่ได้สมัครสมาชิก และได้ใช้ช่องทางนี้ไปแล้ว ยังสามารถชำระค่าผ่านทางย้อนหลังได้ แต่หากไม่ได้ชำระภายใน 2 วัน แต่ไม่เกิน 12 วัน ต้องเสียค่าผ่านทางตามจริง บวกเพิ่มค่าปรับ 10 เท่า โดยกรมทางหลวงจะส่งหนังสือติดตามทวงถามผ่านทางไปรษณีย์ และจะมีการรวบรวมหลักฐานพยาน และส่งข้อมูลให้ทางตำรวจทางหลวงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายออกใบสั่งฐานฝ่าฝืนป้ายบังคับ โดยหากผู้ใช้ทางยังเพิกเฉยไม่ชำระค่าผ่านทางเกิน 12 วัน เป็นต้นไป จะต้องชำระค่าผ่านทางบวกเพิ่มค่าปรับ 10 เท่า และค่าปรับเพิ่มเติมอีก 200 บาท สรุปได้ว่า ผู้ที่ไม่เป็นสมาชิกหากหลีกเลี่ยงการชำระค่าผ่านทาง อาจจะโดนโทษปรับขั้นสูงสุดมากถึง 5,530 บาท ต่อการผ่านระบบ M-Flow เพียงครั้งเดียว นอกจากนี้ จะมีการเชื่อมโยงข้อมูลไปยังกรมการขนส่งทางบกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง