สำนักงานประกันสังคม ชี้ ‘โควิด’ เป็นปัจจัยทำให้คนไทยป่วย ‘ซึมเศร้า’ มากขึ้น แนะหากพบอาการสุ่มเสี่ยง รีบพบแพทย์ ประกันสังคมให้สิทธิรักษาฟรี!
logo ข่าวอัพเดท

สำนักงานประกันสังคม ชี้ ‘โควิด’ เป็นปัจจัยทำให้คนไทยป่วย ‘ซึมเศร้า’ มากขึ้น แนะหากพบอาการสุ่มเสี่ยง รีบพบแพทย์ ประกันสังคมให้สิทธิรักษาฟรี!

ข่าวอัพเดท : สำนักงานประกันสังคม เผย รายงานของกรมสุขภาพจิตในปี 2564 ที่ผ่านมาพบว่า โควิด-19 กลายเป็นเงื่อนไขสำคัญที่ทำให้คนไทย มีความเสี่ยงต่อกา ประกันสังคม,โรคซึมเศร้า,สิทธิรักษาฟรี,สุขภาพจิต,โควิด19,โรคซึมเศร้ารักษาฟรี

570 ครั้ง
|
18 ก.พ. 2565

สำนักงานประกันสังคม  เผย รายงานของกรมสุขภาพจิตในปี 2564 ที่ผ่านมาพบว่า โควิด-19 กลายเป็นเงื่อนไขสำคัญที่ทำให้คนไทย มีความเสี่ยงต่อการเป็น "โรคซึมเศร้า" มากขึ้น

 

สำหรับ”โรคซึมเศร้า” คือความผิดปกติของการหลั่งสารเคมีในสมอง จนส่งผลให้เกิดความผิดปกติทางอารมณ์ เป็นสาเหตุว่าทำไมผู้ป่วยที่เป็นโรคซึมเศร้า จึงมักจะอาการเศร้าหมอง หดหู่ มองโลกในแง่ลบ และมักจะรู้สึกเบื่อหน่ายอยู่เสมอ

 

โดยที่ปัจจุบันมีคนไทยที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามากถึง 1.5 ล้านคนทีเดียว ไม่แปลกหากจะพบว่า มีคนใกล้ตัวป่วยเป็นโรคซึมเศร้า แต่อย่าเพิ่งเป็นกังวล และสิ้นหวัง   เพราะโรคซึมเศร้าเป็นโรคที่สามารถรักษาให้หาย ผู้ป่วยมีโอกาสจะกลับมาใช้ชีวิต อย่างมีความสุขได้อีกครั้ง

 

สำนักงานประกันสังคม ให้ความคุ้มครองในการรักษาโรคซึมเศร้า ไปจนถึงโรคจิตเวชทุกประเภท หากพบว่ามีอาการสุ่มเสี่ยงจะเป็นโรคซึมเศร้า แนะนำให้ไปปรึกษาแพทย์ทันที และสามารถรับสิทธิการดูแลรักษาได้ฟรีที่โรงพยาบาลตามสิทธิ

 

ทั้งนี้ หากสถานพยาบาลตามสิทธิไม่สามารถรักษาได้ จะส่งตัวไปรักษาที่สถานพยาบาลที่มีศักยภาพในการให้บริการทางการแพทย์แก่ผู้ประกันตนตรวจสอบโรงพยาบาลตามสิทธิของท่าน

 

โดยลงทะเบียนผ่านไลน์ https://bit.ly/linessothai