ห้ามพลาด รวมของเด็ดจากทุกภาค!! กับ ททท. เที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40
logo ข่าวอัพเดท

ห้ามพลาด รวมของเด็ดจากทุกภาค!! กับ ททท. เที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40

422 ครั้ง
|
18 ก.พ. 2565

5 วันสุดพิเศษ.. เริ่มแล้ววันนี้กับ “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2565” จัดขึ้นโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ระหว่างวันที่ 18 - 22 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร

 

ภายในงาน จะมีเอกลักษณ์ของ 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ คือ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ทั้งด้านประเพณี วัฒนธรรม วิถีชีวิต ภูมิปัญญาและแหล่งท่องเที่ยวใหม่ รวมถึงกิจกรรมท่องเที่ยวมิติใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม ผ่าน 9 โซนกิจกรรม คือ 

 

โซนที่ 1 โฉมใหม่ท่องเที่ยวไทย AMAZING NEW CHAPTERS 

 

    ตื่นตาตื่นใจไปกับนวัตกรรมท่องเที่ยวใหม่ ในพื้นที่ TAT Travel Tech โชว์เทคโนโลยี Virtual Reality (VR) Augmented Reality (AR) และExtended Reality (XR) เปิดประสบการณ์เหนือระดับทดลองเป็น Virtual Influencer ของ ททท. และท่องเที่ยวผ่านโลก Metaverse  พร้อมสัมผัสการ Casting ใน Studio ของจริงจากทีมงานช่างภาพมืออาชีพของ ททท. ใน ท่องเที่ยวไทย สไตล์ New Chapters by TAT Modeling 

 

 
 

 

 

 

 
 

โซนที่ 2 หมู่บ้านภาคตะวันออก

 

          นักท่องเที่ยวจะได้รับประสบการณ์ท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมสาธิตภูมิปัญญา เช่น สานกระเป๋ากระจูด การทำเดคูพาจเครื่องจักสานใบลาน  การทำผ้ามัดย้อมสีลูกจาก และเอาใจสายกิน สไตล์ “Food Explorer” ร้านลับและอาหารท้องถิ่นที่ห้ามพลาด เช่น ก๋วยเตี๋ยวผัดปู หมูชะมวง ข้าวมันปู จันรอนย่าง ข้าวหลามหนองมน สับปะรดตราดสีทอง

 

 
 

 

 

 

 

 

 

 
 

โซนที่ 3หมู่บ้านภาคกลาง

 

          ภายในโซนนักท่องเที่ยวจะได้พบกับไฮไลท์ร้านอาหารอร่อยเด็ด 7 ย่านน้ำภาคกลางในบรรยากาศตลาดย้อนยุค และสินค้าชุมชนและเกษตรอินทรีย์ ผ่าน TOCA Platform  ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีกิจกรรมสาธิตสร้างงานศิลปะด้วยตัวเอง อาทิ บ้านดินมอญ เกาะเกร็ด การปักผ้าโบราณ “ผ้าลายอย่าง” สาธิตการวาดหัวโขน การปั้นตุ๊กตาชาววัง การปั้น-เพ้นท์โอ่งจิ๋ว การฉลุลาย การทำโรตีสายไหม เป็นต้น

 

 
 

 

 

 

 

 

 

 
 

โซนที่ 4 หมู่บ้านภาคเหนือ  

 

          ห้ามพลาดเช็กอินแลนด์มาร์กจุดถ่ายภาพบันไดพญานาคทางวัดหลวงขุนวิน จังหวัดเชียงใหม่ เติมความสดชื่นชิมชา-กาแฟเมืองเหนือ อาทิ กาแฟคั่วสวนชูใจ จ.เชียงใหม่ Erabica Coffee จ.น่าน ชาสวรรค์บนดิน จ.เชียงรายที่ข่วงตาแจ้ง (Tea & Coffee Culture) ย้อนเวลา ปิดท้ายเติมเสบียงอาหารเหนือท้องถิ่นแบบลำแต้แต้ในกาดหมั้ว

 

 
 

 

 

 

 

 

 

 
 

โซนที่ 5 หมู่บ้านภาคใต้ 

 

          นักท่องเที่ยวจะได้หรอยแรงไปกับโซน Roi-Licious ชวนชิมอาหารปักษ์ใต้ รสจัดจ้านหรอยแรงแบบต้นตำรับ อาทิ ขนมหวานป้ากี้ จ.พัทลุง เจ๊ติ้งซาลาเปาทับหลี จ.ระนอง ร้านข้าวหมกลุงดำ จ.สตูล สามช่องซีฟู๊ด จ. พังงา  ร้านเจริญข้าวมันไก่เบตงพันธุ์แท้ จ.ยะลา ส่งต่อเอาใจคอกาแฟ ชวนชมศิลปะการชงเครื่องดื่มยอดนิยมอย่างกาแฟ ชาใต้ที่มีรสชาติไม่แพ้ใครในโซนพี่บ่าวคาเฟ่ และสุดปังกับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นดีไซน์ทันสมัยที่มีให้เลือกอุดหนุนกันแบบจุใจ

 

 
 

 

 

 

 

 
 

โซนที่ 6 หมู่บ้านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

 

          ททท. พาตกหลุมรักถิ่นอีสาน ชวนท่องเที่ยวภาคอีสาน พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษจากสมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวภาคอีสาน สัมผัสอาหารถิ่นรสแซ่บในโซนลานแซ่บนัว รวมเมนูเด็ดจากร้านดัง อาทิ ส้มตำไก่ย่างเขาสวนกวาง โคขุนภูเขาไฟ ต่อด้วยโซนตลาดนายฮ้อย นำเสนอมนต์เสน่ห์ของผ้าอีสาน และผลิตภัณฑ์ OTOP 5 ดาว ผ้าไหมแพรวา ผ้าย้อมครามให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อเลือกชม

 

 
 

 

 

 

 

 

 
 

โซนที่ 7 STREET FOOD กทม.

 

          Street Food ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล และสีสันทางวัฒนธรรมของ Street Art จากคลองโอ่งอ่าง ที่ได้รับรางวัลระดับโลกเป็น “ต้นแบบการปรับปรุงภูมิทัศน์” พร้อมพบกับ Bangkok Street Food อาหารเด็ดของกรุงเทพฯ ของดีบางกอก 50 ร้าน

 

 
 

 

 

 
 

โซนที่ 8 เวทีกลาง (MAIN STAGE)

พบกับการแสดงวัฒนธรรมและการแสดงจากศิลปินชื่อดัง ได้แก่

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 พิธีเปิดงานเทศกาลเที่ยวเทืองไทยและพิธีเปิดปีท่องเที่ยวไทย2565 และการแสดงวัฒนธรรมร่วมสมัย ชุดนาฏยนวัตกรรมท่องเที่ยวไทย

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 พบกับการแสดง อาทิ การแสดงดนตรีในสวนสวนพลูคอรัสและการแสดงจากศิลปิน เป๊กกี้ ศรีธัญญา และ INDIGO

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 พบกับการแสดง อาทิ การประกวดเทพีเทศกาลเที่ยวเมืองไทยและการแสดงโขน

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 พบกับการแสดง อาทิ การแสดงดนตรีในสวนสวัสดีโชว์และ การแสดงจากศิลปินสุนทราภรณ์ feat.อลิส Golden song

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 พบกับการแสดง อาทิ การแสดงจากศิลปินฉุลโหฬารการแสดงทางวัฒนธรรมโนราห์เทพ ศรัทธา

 

โซนที่ 9 เที่ยวไทยแบบใหม่ STYLE NEW NORMAL

ภายในโซนนี้จะมีกิจกรรมไฮไลท์ 3 กิจกรรม ได้แก่

1. เล่าเรื่อง ท่องเที่ยว BCG ผ่านกาแฟชุมชนในรูปแบบสภากาแฟ โดย กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ไร่กาแฟ

บ้านซับศิลาทอง จ.นครราชสีมา และ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กาแฟบ้านโป่งลึก อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

2. สร้างพลังแรงบันดาลใจท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบผ่านบล็อกเกอร์และศิลปิน เช่น Pikaploy , กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, ก้อง กรีน กรีน , กอล์ฟมาเยือน, วง 4EVE , วี วีโอเล็ต, เบล วริศรา, ลุลา, สินเจริญบราเธอร์

3. เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ กับกิจกรรม Workshop อาทิ เพ้นท์จานเซรามิค จ.ลำปาง , ทำเสื้อมัดย้อมด้วยสีบาติก จ.ปัตตานี DIY วัสดุรีไซเคิล และเรียนรู้กับ Innovation startup ท่องเที่ยว รวมถึงจัดแสดงสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว ผ่านทางแฟนเพจ“7 Greens ท่องเที่ยวสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมการขายเส้นทางท่องเที่ยวรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

ภายในงานมีครบทั้งของกินของใช้ให้ได้จับจ่ายใช้สอย ที่เหมือนยกรวมของดีของเด็ดในแต่ละภาค มารวมไว้ ณ กลางสวนลุมแห่งนี้ ซึ่งพื้นที่ในแต่ละโซนนั้นมีความกว้างขวาง บอกได้เลยว่าปลอดภัยจากโควิดแน่นอน!!! และในแต่ละภาตก็ยังมีโชว์สุดพิเศษที่โชว์ถึงเอกลักษณ์ประจำภาคนั้น ๆ มาจัดแสดงให้ได้รับชมกันแบบฟรี ๆ ด้วย ซึ่งงานนี้สามารถเข้าร่วมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ใครอยากหากิจกรรมดี ๆ มาพักผ่อนช่วงวันธรรมดา - วันหยุดกับคนรอบข้าง ก็มาที่นี่เลยยย 

เดินทางง่าย ๆ เพียงนั่ง MRT สายสีน้ำเงินมาลงที่สถานีสีลม หรือ BTS สายสีเขียวเข้มมาลงที่สถานีศาลาแดง ก็จะเจอทางเข้างานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2565” แล้ว