logo ถกไม่เถียง

ล่าโจ๋หัวร้อน ตามยิงคู่อริกลางร้านหมูกระทะ กลางเมืองนครสวรรค์ #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : เมื่อวันก่อนเราเพิ่งจะนำเสนอประเด็นกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนไล่ล่าคู่อริที่ตามไปเช็คบิลกันถึงในโรงพยาบาล ล่าสุด เกิดเหตุแบบเดียวกันขึ้นอีก ถกข่าวร้อน,โจ๋หัวร้อน,ยิงอริ,ร้านหมูกระทะ

532 ครั้ง
|
17 ก.พ. 2565

เมื่อวันก่อนเราเพิ่งจะนำเสนอประเด็นกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนไล่ล่าคู่อริที่ตามไปเช็คบิลกันถึงในโรงพยาบาล ล่าสุด เกิดเหตุแบบเดียวกันขึ้นอีกแล้ว แต่คราวนี้เรื่องเกิดขึ้นที่ร้านหมูกระทะแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ โดยวัยรุ่นอันธพาลได้ใช้ปืนยิงใส่เข้ามาภายในร้าน หวังจัดการกับคู่อริที่เป็นลูกจ้างภายในร้านหมูกระทะแห่งนี้

นี่คือภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในร้านหมูกระทะเจ๊เล็ก ตำบลพยุหะคีรี อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ หลังถูกกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุอุกอาจใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาในร้าน ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ที่ร้านถูกยิงใส่มาแล้ว 2 ครั้ง / โดยครั้งแรก เกิดขึ้นช่วงคืนวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงทรัพย์สินในร้านที่ได้รับความเสียหาย

ส่วนครั้งที่ 2 เกิดขึ้นคืนวันที่ 14 กุมภาพันธ์ วัยรุ่นกลุ่มเดิมลงมือก่อเหตุซ้ำอีก โดยคนร้ายมากัน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาหน้าร้าน และใช้ปืนยิงใส่เข้ามาหลายนัด เหตุการณ์นี้ทำให้ลูกจ้างที่เป็นผู้หญิง ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ถูกยิงเข้าที่สะโพกขวา

เจ๊เล็ก เจ้าของร้าน เล่าว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุด เป็นช่วงเวลาที่กลุ่มลูกจ้างไปนั่งเล่นกีตาร์กันที่หน้าร้าน ซึ่งเป็นเวลาที่ร้านปิดร้านแล้ว ทำให้ไม่มีลูกค้าถูกลูกหลง นอกจากลูกจ้างเจ็บไป 1 คนแล้ว ก็มีอุปกรณ์การค้าขายได้รับความเสียหายอีกด้วย

จากการสอบถามกลุ่มลูกจ้าง บอกว่า ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ครั้ง คือคู่อริที่เคยมีปัญหาบาดหมางใจกันมาก่อน โดยต้นเรื่องเริ่มจากที่คู่อริพกปืน และพาพวกมารุมทำร้ายลูกจ้างในร้าน แต่กลับถูกรุมกลับไป และปืนที่คนร้ายพกมาก็ถูกยึดไว้ ทำให้ผูกใจเจ็บกลับไปฟ้องพี่ใหญ่ ซึ่งเป็นกลุ่มอันธพาลในพื้นที่

หลังถูกยิงใส่ร้านครั้งแรก ก็นำหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.พยุหะคีรี และรู้ว่ากลุ่มที่ก่อเหตุไม่ธรรมดา มีหลายคดีติดตัวอยู่ แต่ตำรวจไม่ได้แจ้งเหตุผลว่า เพราะอะไรถึงยังไม่จับกุม จนกระทั่งครั้งที่ 2 ก็นำหลักฐานมอบให้พนักงานสอบสวนอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ทำให้ผู้เสียหายเสียความรู้สึก เพราะตำรวจใช้ให้ไปหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเพิ่ม แต่ละจุดที่ผู้เสียหายไปขอภาพตามสถานที่ราชการ ก็ถูกปฏิเสธ เพราะต้องมีหนังสือจากตำรวจเท่านั้น

โดยวันที่จะถูกยิงใส่ร้านรอบนี้ มีชายฉกรรจ์ 2 คน มาถึงที่ร้านและพูดจาข่มขู่ให้เกิดความหวาดกลัว บอกว่า หากยังมานั่งจับกลุ่มกันอยู่ที่หน้าร้าน ต้องมีใครเจ็บหรือไม่ก็เสียชีวิตแน่ และก็เกิดเหตุขึ้นจริงๆ

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/MXBW4-WAUyw