logo ถกไม่เถียง

พ่อ-แม่เน็ตไอดอล มัวถ่ายรูปทำคอนเทนต์ ลูกน้อย 2 ขวบ จมน้ำดับ #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : อีกหนึ่งประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ก็คือ เรื่องราวเศร้าของครอบครัวหนึ่ง ที่พ่อแม่ ได้พาลูกชายไปเที่ยวบ้านพักพูลวิลล่าใน จ พ่อแม่,ถกข่าวร้อน,ถกไม่เถียง,onlyfans,ทำคอนเทนต์,ลูก,จมน้ำ,เสียชีวิต

1,069 ครั้ง
|
16 ก.พ. 2565
          อีกหนึ่งประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ก็คือ เรื่องราวเศร้าของครอบครัวหนึ่ง ที่พ่อแม่ ได้พาลูกชายไปเที่ยวบ้านพักพูลวิลล่าใน จ.ชลบุรี โดยตัวคุณแม่เป็นนางแบบ ส่วนคุณพ่อเป็นช่างภาพ ซึ่งทำงานในเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง “Onlyfans” ซึ่งขณะที่ทั้งสองกำลังถ่ายภาพ ลูกชายวัย 2 ขวบ ได้ลงเล่นน้ำในสระ และจมน้ำเสียชีวิต 
 
          เหตุการณ์สลดนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วง 22.00 น. ของวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยตำรวจ สภ.พัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่า มีเด็กจมน้ำเสียชีวิต ภายในบ้านพูลวิลล่าแห่งหนึ่ง ถนนพระตำหนัก ซอย 4 หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน 
 
          ที่เกิดเหตุเป็นสระว่ายน้ำภายในบ้านพูลวิลล่า พบศพเด็กชายวัย 2 ขวบ นอนอยู่ริมสระว่ายน้ำ โดยมีพ่อและแม่ของเด็กนั่งกอดศพร่ำไห้แทบจะขาดใจ
 
           โดยคุณพ่อของหนูน้อยที่เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนมีอาชีพเป็นช่างภาพ ได้รับว่าจ้างจากบริษัทโมเดลลิ่งแห่งหนึ่ง ว่าจ้างให้ไปถ่ายนางแบบที่เมืองพัทยา ตนจึงได้ชวนภรรยาและลูกไปเที่ยวด้วย  เมื่อถึงบ้านพูลวิลล่า ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายนางแบบ 3 คน โดยตนเองกับภรรยา ได้เตรียมอุปกรณ์ถ่ายภาพ และเสื้อผ้าให้กับนางแบบ แต่ปล่อยให้ลูกน้อยวัย 2 ขวบ นอนหลับในห้องนอนอีกห้องหนึ่ง 
 
            ระหว่างที่ทำการถ่ายทำกินเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ได้เข้าไปดูลูกที่นอนหลับ แต่ไม่พบลูกนอนอยู่ในห้อง จึงออกไปดูที่สระน้ำ กลับพบร่างของลูกชายนอนจมในน้ำที่มีความลึก 2 เมตร จึงเข้าช่วยเหลือ แต่ไม่ทันเวลา ทำได้แค่เพียงอุ้มร่างของลูกชายที่เสียชีวิตขึ้นมาเท่านั้น  
 
           คุณพ่อยังบอกอีกว่า มันเป็นความสะเพร่าของตนและภรรยา ซึ่งคาดว่าระหว่างที่ตนและภรรยาทำงาน ลูกชายคงตื่นขึ้นมา ไม่พบหน้าพ่อและแม่ จึงเปิดประตูออกเดินตามหา ด้วยความไร้เดียงสาจนเดินพลัดตกสระน้ำจนเสียชีวิต 
 
         จากการตรวจสอบเฟซบุ๊กคุณแม่ของเด็ก มีการโพสต์ภาพแนวเซ็กซี่ของตัวเอง และภาพเด็กกำลังเล่นน้ำ มีข้อความระบุว่า “วันของเด็กๆ” และมีโพสต์ตามมาอีกหลายครั้ง มีทั้งภาพการกินดื่ม ปาร์ตี้ของพวกผู้ใหญ่ และภาพแนววาบหวิวของผู้เป็นแม่ และมีภาพเด็กชายกำลังยืนอยู่ริมสระนํ้าเพียงลำพัง
 
            เรื่องนี้ทำให้โลกโซเชียลพากันตั้งคำถามและต่อว่าในประเด็นที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ได้ให้ความสนใจในกับความปลอดภัยของลูก จนเกิดเหตุการณ์สลดแบบนี้
 
          ความอันตรายของพฤติกรรมการจมน้ำของเด็ก ไม่ต่างจากมัจจุราชเงียบที่คร่าชีวิตเด็กๆที่เสียชีวิตจากการจมน้ำ 
 
           รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ อดิศักดิ์ ผลิตผลการพิมพ์ ผู้อำนวยการสถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล บอกกับทีมข่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดเป็นสิ่งที่ผู้ปกครองและครอบครัวจะต้องให้ความสำคัญในการดูแลเด็กเล็กอย่างมาก หากย้อนดูข้อมูลช่วงปี 2563 จนถึงปัจจุบัน นับเฉพาะเด็กเล็กที่มีอายุน้อยกว่า 5 ขวบ มีจำนวนเด็กเสียชีวิตจากการจมน้ำกว่า 200 คน ซึ่งสถานที่ที่ทำให้เด็กในช่วงวัยนี้ โดยเฉพาะเด็กวัย 2 ขวบ เกิดการจมน้ำเสียชีวิตมาจากแหล่งน้ำใกล้ตัว ไม่ว่าจะเป็นน้ำในถัง น้ำในกะละมัง สระว่ายน้ำในโรงแรมที่พัก หรือแม้แต่คลองบึงแถวๆบ้าน โดยระดับน้ำที่จะทำให้เด็กช่วงวัย 2 ขวบ สามารถจมน้ำได้ ก็ไม่ต้องมีความลึกมากเท่าใด แค่ระดับน้ำเกินระดับสะดือของเด็กในท่ายืน ก็สามารถทำให้เสียชีวิตได้แล้ว 
 
             คุณหมอ อดิศักดิ์ ยังบอกถึง 3 พฤติกรรมหลักๆของเด็กเล็กที่เป็นสาเหตุให้จมน้ำเสียชีวิตได้ ก็คือ 
 
         1.จุดที่มีแหล่งน้ำ มักจะได้รับความสนใจจากเด็กๆเป็นพิเศษ แค่เพียงเห็นน้ำสั่นไหว เด็กๆก็มักจะเดินเข้าไปหาแหล่งน้ำนั้นแล้ว
 
           2.เด็กช่วงวัยนี้ จะอยู่ในช่วงที่ชอบการค้นหาและทำการสำรวจ พฤติกรรมในช่วงวัยนี้ ทำให้ผู้ปกครองต้องดูแลเด็กเล็กเป็นพิเศษ 
 
          และ 3.เด็กเล็กจะยังไม่มีความตระหนักรู้ในเรื่องของความเสี่ยง หรือความอันตรายของแหล่งน้ำ ฉะนั้น ตัวผู้ปกครองจะต้องให้การดูแลและให้ความรู้อย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้เพียงชั่วพริบตา

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/lnaIB82RLKs

ข่าวที่เกี่ยวข้อง