logo ถกไม่เถียง

ใจสลาย! ครอบครัวร้อง รพ.ดัง ทำภรรยาตายทั้งกลม ต้องเสียทั้งเมีย-ลูก ในวันวาเลนไทน์ #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : สามีพร้อมญาติ ร้องสื่อ หลัง 2 แม่ลูกเสียชีวิต จากการทำคลอดของโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยเสียลูกตั้งแต่อยู่ในท้องแม่ ด้านแพทย์ก็ไม่ ถกไม่เถียง,ถกข่าวร้อน,ทิน โชคกมลกิจ,ตายทั้งกลม,ผ่าคลอด,แม่ลูกเสียชีวิต,ทำคลอดเสียชีวิต

774 ครั้ง
|
15 ก.พ. 2565

สามีพร้อมญาติ ร้องสื่อ หลัง 2 แม่ลูกเสียชีวิต จากการทำคลอดของโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยเสียลูกตั้งแต่อยู่ในท้องแม่ ด้านแพทย์ก็ไม่ยอมผ่าออก พอไปถามว่า ลูกตัวเองตายเพราะอะไรกลับบอกไม่รู้

            เมื่อวันที่ 15 ก.พ.65 นายบัณฑิต ปานนาศรี อายุ 24 ปี สามี พร้อมด้วย นางสายใจ ปานนาศรี (แม่สามี) อายุ 55 ปี และญาติๆ เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กับตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี หลังติดใจการเสียชีวิตของภรรยา วัย 32 ปี และลูกชายภายในครรภ์ ซึ่งภรรยาของตัวเองได้มาคลอดลูกที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายแม่และลูกกลับเสียชีวิต

            นายบัณฑิต เล่าว่า อยากขอความเป็นธรรม เนื่องจากว่าตนเองเสียทั้งลูกและภรรยา ซึ่งครอบครัวของตนกำลังจะไปได้ดี ซึ่งตนและภรรยาโทรคุยกันตลอดเวลาไม่ว่าก่อนจะเข้าห้องคลอด ว่าเป็นอย่างไรบ้าง หลังจากนั้นก็ไม่มีการตอบ คาดว่าน่าจะปิดโทรศัพท์ไปแล้ว เนื่องจากอยู่ในห้องคลอดแล้ว

            ตนอยากร้องขอความเป็นธรรมว่า ทำไมหมอถึงไม่ช่วยเหลือแฟน เนื่องจากว่าลูกของผมเสียไปแล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าและยังอยู่ในครรภ์ของภรรยา แต่ทำไมหมอถึงไม่ช่วยเอาเด็กออกมาจากครรภ์ ซึ่งตนก็ยินยอมให้หมอผ่าคลอด ซึ่งเด็กก็ตายในท้อง ทำไมหมอต้องให้แม่เด็กคลอดเองอีก ทำไมไม่ผ่าคลอดเอาเด็กออกมา

            ด้านนางสายใจ กล่าวว่า ตั้งแต่ลูกสะใภ้ตนตั้งครรภ์มา เขาดูแลตนดีมาโดยตลอด จนกระทั่งครบกำหนดคลอดในวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ก็มาหาหมอ ทางหมอเลื่อนนัดไปเนื่องจากว่าปากมดลูกยังไม่เปิด เด็กยังไม่สามารถคลอดออกมาเองได้ โดยให้กลับบ้านไปก่อน

            จากนั้นหมอนัดให้มาในวันที่ 14 ก.พ. โดยหมอให้ลูกสะใภ้อดอาหารตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 13 ก.พ. ซึ่งเด็กที่อยู่ในครรภ์ก็ยังดิ้นดีอยู่ แข็งแรง ซึ่งน้ำหนักคาดว่าน่าจะประมาณ 3.6-3.7 กิโลกรัม ต่อมาวันที่ 14 ตอนเช้าหลังจากให้อดอาหาร เวลาประมาณ 6 โมงเช้าลูกสะใภ้ตนเข้าไปอาบน้ำ ปรากฏว่าเด็กดิ้นแรงผิดปกติ จึงรีบมาหาหมอ ตามที่ให้อดอาหาร เพื่อที่จะเข้าห้องผ่าตัด

            จากนั้นได้เรียกไปจับระบบหัวใจของลูกสะใภ้ พร้อมกับบอกว่า ชีพจรเด็กไม่เต้นแล้ว พร้อมให้รีบไปกินข้าว ชีพจรเด็กจะได้เต้น จากนั้นก็ไปกินข้าว แล้วทางหมอก็พาไปเข้าอัลตร้าซาวด์ ถึง 3 ครั้ง และบอกว่าเด็กที่อยู่ในครรภ์เสียชีวิตแล้ว

            หลังจากนั้นปล่อยให้ลูกสะใภ้ตน นั่งรออยู่ที่หน้าห้องตรวจคลอดธรรมดา โดยไม่ทำอะไรกับลูกสะใภ้ตน จนกระทั่งบ่าย 3 โมง ตนจึงเข้าไปถามแพทย์ว่า เด็กเสียชีวิตด้วยสาเหตุใดซึ่งได้รับคำตอบกลับมาว่าไม่รู้ และได้นำลูกสะใภ้ไปยังห้องพักฟื้น โดยปล่อยให้นอนรออยู่เฉยๆ ไม่ทำอะไรบอกว่า รักษาตามขั้นตอน จน 5 ทุ่มก็ยังไม่ได้ทำอะไรกับลูกสะใภ้ตนเลย ซึ่งเด็กก็เสียชีวิตไปแล้ว

            จากนั้นทางโรงพยาบาล ได้แจ้งมาว่า ลูกสะใภ้ของตนเสียชีวิตแล้ว ตนจึงมาร้องขอความเป็นธรรมจากโรงพยาบาลว่า จะรับผิดชอบอะไรบ้าง ที่ทำให้ตนและครอบครัวต้องมาสูญเสีย 2 ชีวิตไป

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/H53FSQMAa4Y