วาเลนไทน์นี้ไม่เหงา! Tinder x พระตรีมูรติ  ไหว้พระไป ปัดขวาไป เสริมความปังด้านความรัก
logo ข่าวอัพเดท

วาเลนไทน์นี้ไม่เหงา! Tinder x พระตรีมูรติ ไหว้พระไป ปัดขวาไป เสริมความปังด้านความรัก

4,473 ครั้ง
|
14 ก.พ. 2565

หลายคนคงรู้จักกันดีว่าพระตรีมูรตินั้นมีความหมายที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ ทั้งในชีวิต ความรัก และการงาน โดยเฉพาะในเรื่องของความรัก ทำให้แห่กันไปกราบไหว้ ขอคู่ โดยเฉพาะช่วงใกล้วันวาเลนไทน์ ด้วยหวังว่าจะสมหวังในความรักในที่สุด

 
 
 

แต่รู้หรือไม่ว่าสิ่งที่คนแห่กันไปกราบไหว้กันบริเวณหน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์นั้นไม่ใช่พระตรี อย่างที่คิดแต่เป็นองค์พระศิวะในปางที่เรียกว่า “สทาศิวะ” หรือพระปัญจมุขี 

องค์พระศิวะ หรือ “สทาศิวะ” คือพระปรเมศวร พระเป็นเจ้า ตามคติลัทธิไศวสิทธานตะ สายมันตรมรรค เทพเจ้าสูงสุดสามองค์ตามความเชื่อในศาสนาฮินดู มีความเชื่อกันว่าพระสทาศิวะทรงมีอำนาจทุกอย่าง สามารถขอพรได้ทุกอย่าง นอกจากนี้แล้ว พระศิวะยังถือว่าเป็นเจ้าแห่งผีหรือปีศาจอีกด้วย แต่ถ้าหากต้องการขอพรสำหรับเรื่องความรักเน้น ๆ แนะนำให้ไปขอพร พระตรีมูรติ ที่หน้าตึกเอ็มไพร์ทาวเวอร์แทนค่ะ

 

แล้วทำไมถึงเรียกว่าพระตรี เหตุเพราะ ศาลพระสทาศิวะ เดิมในสมัยรัชกาลที่ 4 ได้มีการนำพระตรีมูรติมาประดิษฐานไว้หน้าวังเพ็ชรบูรณ์ (ณ บริเวณ central world ในปัจจุบัน) เมื่ออ้างถึงการประดิษฐานพระตรีมูรติของรัชกาลที่ 4 ด้านหน้าวังเพ็ชรบูรณ์นั้น ขัดกับข้อเท็จจริงที่ว่าวังเพ็ชรบูรณ์สร้างขึ้นในสมัย รัชกาลที่ 6 ทำให้เกิดการตีความผิด ทำให้ มีความเข้าใจผิดว่าศาลพระสทาศิวะ เป็น ศาลพระตรีมูรติ ทำให้คนโสด มาขอพรความรักที่นี่ จนมีชื่อเสียงไปทั่วกรุงสำหรับชาวสายมูฯ

 
 

โดยในปีนี้ ครั้งแรกกับการ Collab กันของ Tinder x centralwOrld จัดทำแคมเปญ LOVE destiNATION : Eat Play Love เพื่อให้เหล่าคนโสดมาปัดขวากันตรงลานเทพเจ้าได้ทันที ในเทศกาลวันวาเลนไทน์ ให้ทุกคนได้เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษ แบบอินเลิฟ ตั้งแต่วันที่ 7-28 ก.พ. 2565 โดยมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย อาทิเช่น

 

ตู้ถ่ายรูปสุดหวาน Tinder Photo Booth ดีไซน์พิเศษจาก Tinder ฟรี!! ที่ชั้น 1 โซน Atrium เพียงดาวน์โหลดแอป Tinder และลงทะเบียนใช้งาน ตั้งแต่วันที่ 7-14 ก.พ. 2565

จุดถ่ายภาพ Tinder Photo Spot พร้อมกับให้ร่วม Check in Tinder บริเวณด้านหน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์ 

Pray for Love รับฟรีชุดไหว้พระตรีมูรติ(ที่ไม่ใช่พระตรีมูรติ) เฉพาะวันที่ 10,14,17 และ 24 ก.พ. 2565 สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนใช้งาน Tinder จำนวนเพียง 100 ชุด/วัน เท่านั้น และของขวัยสุดพิเศษสำหรับสมาชิก The 1 เพียงสะสมใบเสร็จครบ 2,000 บาทขึ้นไป แลกรับแพ็กเกจ Tinder Gold 1 Month ฟรี!

แค่ดาวน์โหลดแอป Tinder เตรียมปัดขวารอ Match คนที่ใช่ และกราบไหว้พระตรีมูรติไปพร้อม ๆ กัน แบบนี้ไม่ได้คู่กลับบ้านไม่ได้แล้ว!

 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง