วาเลนไทน์ไม่จืดจาง เติมความหวานที่ "บางรัก" ควงแขนคนรักออกเดทกับสถานที่ชิค ๆ สไตล์คนอินเลิฟ
logo ข่าวอัพเดท

วาเลนไทน์ไม่จืดจาง เติมความหวานที่ "บางรัก" ควงแขนคนรักออกเดทกับสถานที่ชิค ๆ สไตล์คนอินเลิฟ

731 ครั้ง
|
11 ก.พ. 2565

วาเลนไทน์นี้  เที่ยวไหนดี เรามีคำตอบ ใครที่กำลังหาที่เที่ยวสุดพิเศษกับคนพิเศษ แต่ไม่มีเวลาที่จะสามารถไปเที่ยวชมธรรมชาติในต่างจังหวัดได้ วันนี้เราเลยนำสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯสำหรับคนที่ชื่นชอบในงานศิลปะ บอกเลยว่ามาที่นี่ก็สามารถทั้ง กิน เที่ยว ช็อปปิ้ง ครบจบในที่เดียว บอกเลยว่าไม่ต้องไปที่ไหนไกลก็เก็บช่วงเวลาแห่งความประทับใจด้วยกันได้ จะเป็นที่ไหนตามเรามาดูได้เลยค่ะ

ถ้าพูดถึง Warehouse 30 โกดังเก่ากลางยุค ‘40s ที่ถูกนำมารีโนเวทและออกแบบใหม่ในสไตล์ดิบๆ เท่ๆ วันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเป็นครีเอทีฟสเปซที่รวมงานศิลปะหลากหลายแขนงไว้ในที่เดียว อีกทั้งยังมีคาเฟ่ และร้านหนังสือ  ไว้เอาใจคนที่สนใจด้านศิลปะและไลฟ์สไตล์ได้เป็นอย่างดี แถมอยู่ไม่ไกลจากไปรษณีย์กลางบางรักนี่เอง ภายในโกดังแห่งนี้จะมีร้านอะไรบ้างวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันเลย

 

Aurum Gallery 

Aurum Gallery แหล่งรวมงานอาร์ตระดับโลก โดนใจกับเหล่าบรรดาอาร์ตเลิฟเวอร์แน่ๆ สำหรับ “AURUM GALLERY” แกลเลอรี่น้องใหม่ที่เปิดตัวขึ้น ณ โครงการ Warehouse 30 คอมมูนิตี้สุดชิคย่านเจริญกรุงที่เป็น “Creative District” ของกรุงเทพฯ​ เป็นแกลเลอรีร่วมสมัย เมืองและสตรีทอาร์ท คิดและดูแลจัดการโดยดีเจชื่อดังระดับโลกชาวอังกฤษ นักดนตรี นักแสดง และศิลปิน ราคา CLIFFORD (MBE) หรือที่รู้จักกันในนาม 'GOLDIE'

 

อีกทั้งยังถูกออกแบบได้เท่ถึงใจ ผ่านการตกแต่งแกลเลอรี่ที่ได้รับอิทธิพลมาจากยุคทองของวัฒนธรรม New York Graffiti ช่วงปี 1970 – 1980 มาผสานไว้ได้อย่างมีคาแรกเตอร์ สะกดสายตาให้แก่ผู้เข้ามาเยือน 

 

พื้นที่อาร์ตแกลเลอรี่แห่งนี้ ยังตั้งใจให้เป็นที่สถิตย์และรวบรวมผลงานศิลปะแนว Contemporary Art, Urban Art และ Street Art โดยงานชุดแรกเป็นการรวบรวมผลงานของศิลปินที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศเราและต่างประเทศมาจัดแสดง ไม่ว่าจะเป็น Vhils, Belin, Saturno, Ben Eine, Odeith, Bio, Crash และอีกมากมาย

 
 
 

AURUM GALLERY

ตั้งอยู่ภายในโครงการ Warehouse 30 (โกดังหมายเลข 1และ2) ซอยเจริญกรุง 30 ถนนเจริญกรุง กรุงเทพมหานคร

เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา : 11.00 – 21.00 น.

โทร. 098 138 9844

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/AurumArtGallery/

 

Stone & Style Creative Warehouse for Stone, Art, and Design

เปิดให้เข้าชมแล้ววันนี้ Stone & Style Creative Warehouse for Stone, Art, and Design แกลอรี่และโชว์รูมวัสดุตกแต่ง พื้นที่จัดแสดงงานศิลป์ หิน ดีไซน์ ณ Warehouse 30

 

 Stone and Style มุ่งเน้นทลายทุกกรอบปิดกั้นแห่งการตกแต่งสถาปัตยกรรม ด้วยนวัตกรรมวัสดุหินตกแต่งคุณภาพสากล เปิดประสบการณ์ดีไซน์ในมุมมองใหม่ ๆ ไปกับ  “Creative Warehouse for Stone, Art, and Design Junkies” แกลอรี่และโชว์รูมวัสดุตกแต่งแห่งแรกและแห่งเดียวใจกลางกรุงที่ทุกคนในสังคมศิลปะดีไซน์ทั้ง นักออกแบบ สถาปนิก ครีเอทีก และคนที่หลงใหลในงานออกแบบ แวะไปชมกันได้ที่โกดังหมายเลข 3 ในโครงการ Warehouse 30 

 
 
 
 

Stone & Style

ตั้งอยู่ภายในโครงการ Warehouse 30 (โกดังหมายเลข 3) ซอยเจริญกรุง 30 ถนนเจริญกรุง กรุงเทพมหานคร

เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา : 11.00 – 21.00 น.

โทร.  662  8707777

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.stonestyle.co.th/

 

Horse Unit and Woot Woot Store

วินเทจสโตร์ขนาดใหญ่ในโกดังหมายเลข 4 ของ Warehouse 30 จะชวนคุณย้อนเวลาค้นหาสิ่งของบางอย่าง ที่คุณรู้สึกผูกพันมาแสนนาน ผ่านการสัมผัส จับต้องเลือกของทีละชิ้น ตั้งแต่กล่องเหล็กบรรจุกระสุนปืนในยุคสงครามโลกครั้งที่สอง ตุ๊กตาอินเดียนแดง เครื่องประดับแฮนด์เมด จนถึงตัวอย่างเส้นใยทอผ้าจากโรงงานร้าง

 

โดยของที่ขายจะมีหลากหลาย ทั้งงานของตกแต่ง เสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ ของไลฟ์สไตล์ที่เน้นไปที่ความวินเทจ ที่เราสามารถนำมาประดับตกแต่งให้บ้านของเราดูคูลมากขึ้นได้ ร้านสเปซโล่ง ๆ ที่มีของละลานตาแต่ละชิ้นน่าสนใจมาก ซึ่งที่นี่ร้านจะมีอยู่ 2 ชั้น ร้านข้างล่างจะเป็นสินค้าของ Horse Unit และร้านบนชั้นลอยจะเป็นร้าน Woot Woot ทั้งสองร้านจะมีสไตล์ที่คล้ายคลึงกัน แต่แตกต่างกันตรงที่ร้าน Woot Woot พวกของต่าง ๆ จะมีความเป็น Feminine มากกว่า โดยของแต่ละชิ้นจะถูกคัดสรรเกิดจากความชอบของเจ้าของร้าน แล้วนำมาส่งต่อให้คนที่ชอบในแบบเดียวกัน โดยที่รวบรวมไว้ให้แล้ว ไม่ต้องไปเดินตามหาให้เมื่อย

 

อีกทั้งภายในร้านก็ยังมีตู้ถ่ายรูป PHOTOAUTOMAT มาตั้งอยู่ภายในร้าน นอกจากจะชอปปิ้ง ดูงานศิลปะที่โกดังกับแก๊งเพื่อนๆแล้ว ก็ต้องไม่พลาดที่จะถ่ายรูปเก็บไว้กันหน่อย แถมรูปที่ออกมาสามารถเซฟเก็บเป็นไฟล์ภาพเคลื่อนไหวได้อีกด้วย

 
 

Horse Unit และ Woot Woot Store

ตั้งอยู่ภายในโครงการ Warehouse 30 (โกดังหมายเลข 4) ซอยเจริญกรุง 30 ถนนเจริญกรุง กรุงเทพมหานคร

เปิดทุกวันจันทร์-อาทิตย์ (ปิดวันพุธ) ตั้งแต่ 11:00-19:00 น.

Facebook : Horse Unit และ Woot Woot Store

 

333 Anywhere

333Anywhere  จัดงานเปิดตัวนิทรรศการ Love in 3020 – Chapter: It’s gonna be ok. โดย นทีพล เจริญธุระยนต์ อีกหนึ่งงานนิทรรศการ ภาพพิมแกะไม้  จุดเริ่มต้นของการเดินทางสู่ “Love in 3020” หรือความรักในอีก หนึ่งพันปี ข้างหน้าของตัวศิลปิน ที่จะต้องผ่านเรื่องราวมากมาย ทั้งความทกุข์ ความสุข ความสมหวังและความผิดหวัง

 

ในผลงานชุดนี้ ศิลปินต้องการที่จะส่งกำลังใจในการก้าวผ่านเรื่องราวต่างๆในชีวิตด้วย ความหวัง ความยึดมั่นในตัวตนและสิ่งที่รัก ความกล้าและมั่นใจที่เป็นตัวเอง ท่ามกลาง สถานการณ์ของสังคมที่บางคร้ังดูเหมือนจะสิ้นหวังและเต็ม ไปด้วยความวุ่นวาย ผ่านท่าทางโอบ กอดและปลอบโยนของคาแรคเตอร์บนภาพพิมพ์แกะไม้ ที่มีความหลากหลาย ที่มองผิวเผินอาจจะเต็มด้วยความสขุ หากแต่เป็นความสุขที่เกิดจากการผ่านพ้นความโศกเศร้ามาด้วยความเข้าใจ

 

 

333 Anywhere

ตั้งอยู่ภายในโครงการ Warehouse 30 (โกดังหมายเลข 5) ซอยเจริญกรุง 30 ถนนเจริญกรุง กรุงเทพมหานคร

เปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 5 - 28 กุมภาพันธ์ 2022 

เปิดทุกวันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) ตั้งแต่ 11:00-18:00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม : 333Anywhere 

 

อีกทั้งทาง Warehouse 30 ยังจัดแคมเปญพิเศษ  Hoegaarden rosee ‘Love Series’ สำหรับวันวาเลนไทน์นี้อีกด้วย ควงคู่ขาไปเติมความหวานกับ hoegaarden ที่ได้จัดเเคมเปญสุดพิเศษ Hoegaarden rosée ‘Love Series’ เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่รักกันมาตลอด 7 ปี ด้วยการจัดแสดงงานศิลปะบน Wall Art ที่ Warehouse 30 ร่วมกับอีก 3 ศิลปินไทย อย่างเช่น Jirayu Koo, Oreo Jimnom และ Give.me.museums เพื่อถ่ายทอดมุมมองความรัก ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘I’m In Love’ ให้ทุกคน ได้มาซึบซับบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความรักและถ่ายคู่กับ Wall Art ตั้งแต่วันนี้ - 15 ก.พ. นี้

 

พร้อมลุ้นเป็น 20 ผู้โชคดีที่ได้รับของรางวัลสุดพิเศษ ‘rosée I’m in Love Boxset’ ที่ปประกอบไปด้วยถุงผ้า โปสการ์ด และแก้วซิกเนเจอร์ของ Hoegaarden ใบเดียวในโลกที่สลักชื่อคุณเอาไว้ โดยมีกติกาดังนี้

1. ถ่ายภาพคู่กับ rosée Wall Art ที่คุณชื่นชอบ

2.โพสต์ภาพลง IG หรือ FB พร้อมตั้งค่าเป็นสาธารณะ

3.คอมเมนต์ในแคปชั่นว่า คุณกำลัง ‘In Love’ กับอะไร พร้อมใส่ #roseeiminlove  และ #hoegaardenrosee

 

กิจกรรมเดียวได้ทั้งภาพสวย ๆ โมเมนต์หวาน ๆ หากใครกำลังมองหาของขวัญวาเลนไทน์ (ย้อนหลัง) ดี ๆ ให้คนรัก อย่าพลาดมาร่วมกิจกรรมกันนะคะ

ลากยาววาเลนไทน์ไปจนถึงเดือนหน้า ร่วมเดินทางสู่ Vintage Love มาสัมผัสอารมณ์ คุณค่า ความงามแบบคลาสสิก ที่ผสมผสานเข้าความทันสมัย กับ ATT 19 อาคาร 100+ ปี แลนด์มาร์คศิลปะแห่งใหม่ แหล่งรวมร้านค้า ศิลปะและนิทรรศการ ย่านเจริญกรุง-บางรัก

ในอดีต ATT 19 เคยเป็นโรงเรียนสอนภาษาจีน ปัจจุบันโครงการ ATT 19 ได้รวมงานศิลปะ งานออกแบบ ไลฟ์สไตล์ อาหารการกินและแฟชั่นได้มาอยู่ในอาคารหลังนี้ได้อย่างลงตัว โดย ATT19 แบ่งเป็น 2 ชั้น ชั้นล่าง จัดแสดงศิลปะร่วมสมัย จำหน่ายเสื้อผ้า ของโบราณและของตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น ชั้นสองเป็นพื้นที่สำหรับจัดนิทรรศการศิลปะต่างๆ ที่ทางโครงการ ATT 19 หมุนเวียนนำมาจัดแสดงทุก 1-2 เดือน วัตถุประสงค์ของโครงการก็เพื่อสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่และนักเรียน-นักศึกษาให้ได้มีพื้นที่แสดงผลงานของตนเอง นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและคาเฟ่เปิดให้บริการอีกด้วย

 

 
 
 
 

โดยระหว่างวันที่ 5 ก.พ.  - 31 มี.ค. นี้ ATT 19 มีนิทรรศการจากคุณ อุดม อุดมศรีอนันต์ กับ ‘Untitled: A Retrospective 1999-2021’

“เวลาที่เราสงบ สุข คือเวลาที่เราอยู่กับตัวเองแบบไม่มีชื่อ”

 
 

'Untitled' รวบรวมผลงานและบอกเล่าเรื่องราวของอาชีพนักออกแบบและศิลปินของ อุดม อุดมศรีอนันต์ จากปี 2542-2564 โดยมีผลงานตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ ประติมากรรม ภาพวาด ไปจนถึงเซรามิก นิทรรศการนี้เปิดเผยตัวตนและอัตลักษณ์ของศิลปินในหลายมิติและมุมมอง ผ่านการทำงานอย่างต่อเนื่องด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในตนเองและอารมณ์

 

ATT 19

ถนนเจริญกรุงซอย 30

เปิดให้บริการวันอังคาร - อาทิตย์ เวลา 11.00 - 19.00 น.

โทร. 0-2639-5871

 

เดินเข้าซอยมาต่ออีกนิด ก็จะเจอกับอีกหนึ่งแลนด์มาร์กซึ่งพลาดไม่ได้กับสถานที่ยอดฮิตในทุกเทศกาล ไม่ว่าจะมาเดี่ยว มาคู่ มาเป็นกลุ่มก็อิ่มตาอิ่มใจไม่แพ้กัน กับ River City Bangkok สถานที่ที่รวบรวมงานศิลป์ไว้มากที่สุดในย่านบางรัก-เจริญกรุง โดยในช่วงวาเลนไทน์นี้ทาง River City Bangkok ได้จัดแสดงผลงานต่าง ๆ ไว้มากมาย เช่น

 

นิทรรศการจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 12 เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ วันนี้ — 28 ก.พ. 2022

งานนิทรรศการที่รวบรวมผลงานของศิลปินที่ได้รับรางวัลในงาน กับการประกวดจิตรกรรมยูโอบี (UOB Painting of the Year) ครั้งที่ 12 มาจัดแสดงให้ได้ชม

 

 

UOY MA I เปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันนี้ — 28 ก.พ. 2022

นิทรรศการนี้จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ ‘น้องมะม่วง’ ในแบบใกล้ชิดกว่าที่เคยกับผลงานของวิศุทธิ์ พรนิมิตร ศิลปินผู้สร้างสรรค์ตัวการ์ตูน “น้องมะม่วง” เด็กสาวผู้เต็มไปด้วยความสดใสที่โด่งดังไปไกลถึงประเทศญี่ปุ่น

 

Variety Surreal: Fashion Interpreted onto Canvas เปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันนี้ — 20 ก.พ. 2022

นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของธันยา ตันศฤงฆาร ซึ่งนิทรรศการนี้จะทำให้ทุกคนได้สัมผัสและก้าวออกจากโลกความจริงในชีวิตประจำวันและก้าวเข้าสู่โลกเซอร์เรียลและจักรวาลที่น่าตื่นเต้นของเธอ

 

Love – Camp – Explore – Dreams เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ วันนี้ — 28 ก.พ. 2022

นิทรรศการถูกเล่าผ่า 4 ธีม คือ Love – Camp – Explore – Dreams ที่ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของจิตรกรรมและปประติมากรรมโดย บิล เบนสเลย์ (Bill Bensley)

LOVE หรือความรักประกอบไปด้วยงานศิลปะที่เกี่ยวกับความรักที่มนุษย์เราแบ่งปันให้กันและกัน ไม่เพียงเท่านั้นยังเป็นความรักต่อโลกใบนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง