หมอปลา บุกกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง โป๊ะแตกจังๆ ยกทรงตก จ๊ะเอ๋หนูทำไมอยู่ตรงนั้น?
logo ถกไม่เถียง

หมอปลา บุกกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง โป๊ะแตกจังๆ ยกทรงตก จ๊ะเอ๋หนูทำไมอยู่ตรงนั้น?

ถกไม่เถียง : หมอปลาพร้อมกองทัพสื่อมวลชนและชาวบ้าน บุกกุฏิเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก หลังมีพฤติกรรมเสื่อมมั่วสีกา เจอคาหนังคาเขา ผู้หญิงซ่อนอยู่ใต้บั ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,หมอปลา,เจ้าอาวาส,พระ,สีกา,ผู้หญิง,มั่วกาม,มั่วสุม,เหล้า,แอลกอฮอล์,ที่คาดผม,จับสึก,กุฏิ,ซ่อนตัว,ชุดชั้นใน,แอบใต้โต๊ะ,ผ้าเหลือง,วัดบางหญ้าแพรก,สมุทรปราการ,วงการสงฆ์,จับโป๊ะ,ปากน้ำ,พส,สำนักพุทธ,เณร

790 ครั้ง
|
10 ก.พ. 2565

        หมอปลาพร้อมกองทัพสื่อมวลชนและชาวบ้าน บุกกุฏิเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก หลังมีพฤติกรรมเสื่อมมั่วสีกา เจอคาหนังคาเขา ผู้หญิงซ่อนอยู่ใต้บันได ตร.ต้องพาตัวไปสึก

        วันที่ 10 ก.พ.65  เอ็ม ชาวบ้านในพื้นที่ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่านาทีพาหมอปลา และชาวบ้าน บุกจับโป๊ะเจ้าอาวาสวัดดังแอบมั่วสีกาว่า ตนเองทราบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเจ้าอาวาส เลยเก็บข้อมูลมามาตลอด โดยมีการแอบติดกล้องวงจรปิด เพื่อจะดูพฤติกรรมว่าเป็นแบบที่คนอื่นพูดกันไหม ก็พบว่าเข้าข่ายว่าเป็นอย่างนั้นจริง มีสีกาเข้ากุฏิจริง ตนก็เลยไปปรึกษากับคุณเก๋ 
 
ถกไม่เถียง : หมอปลา บุกกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง โป๊ะแ
 
         เก๋ ชาวบ้านในพื้นที่อีกคน เผยว่า ตนเองมีข้อมูลเหมือนกัน เก็บคลิปไว้หลายคลิป แต่ยังไม่กล้าเปิดให้ใครดู เพราะกลัวไม่มีใครเชื่อ เก็บมาเป็นปี มีแต่คุยกับเพื่อนที่สนิทกันจริงๆ ก่อนหน้าที่จะนัดกันไปหาหมอปลา ก็ต้องเก็บเป็นความลับ กลัวว่าถ้าคนรู้เยอะแล้วแผนจะแตก เผลอๆ อาจจะไม่มีที่ยืนในชุมชน ก็มีการแลกไลน์กับหมอปลา ซึ่งหมอปลาบอกว่าถ้ามีความเคลื่อนไหวก็ให้ส่งข้อความไปหา แล้วจะส่งทีมงานมา 
 
         โดย หมอปลา ชี้แจงว่า ไม่ได้คิดจะมาจับผิดหรือใส่ร้ายเจ้าอาวาส แต่ชาวบ้านไปหาแล้วเล่าให้ฟัง ผมก็บอกว่าทำอะไรเขาไม่ได้ถ้าไม่มีหลักฐาน เลยบอกว่าให้หาหลักฐานตอนผู้หญิงเข้ากุฏิ แล้วเดี๋ยวจะพาทีมงาน และนักข่าวไปหา ก่อนหน้านี้เขาเคยเอาคลิปมาให้ผมดูแล้ว เป็นคลิปที่มีผู้หญิงเดินเข้าไปในซอยกุฏิเจ้าอาวาส คลิปเจ้าอาวาสตบหัวชาวบ้าน เมื่อวานจังหวะดีมาก ผู้หญิงเข้าไปในกุฏิเจ้าอาวาสช่วงเย็น แล้วคงจะออกช่วงเช้า เพราะพระบิณฑบาตพอดี ตอนนั้นผมอยู่นครสวรรค์ ก็เลยโทรประสานให้นักข่าวไปก่อน พอกลับจากนครสวรรค์ก็รีบบึ่งไปที่วัดเลย 
 
ถกไม่เถียง : หมอปลา บุกกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง โป๊ะแ
 
หมอปลา
 
         ฟาก นุ้ย ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์แฉเพิ่มว่า ผู้หญิงที่เข้าไปในกุฏิวันนั้น เป็นแม่ค้าขายมะม่วง นอกจากผู้หญิงคนนี้ ก็มีผู้หญิงคนอื่นอีก มีทั้งอดีต ปัจจุบัน ที่เห็นๆก็ประมาณ 3-4 คนแล้ว แต่ส่วนใหญ่ที่เห็นก็จะเป็นผู้หญิงคนนี้ ซึ่งผู้หญิงเขาก็เคยบอกว่า เขาไม่แคร์สื่อ เหมือนว่าเขาก็ได้ของกินของใช้จากวัด ส่วนพฤติกรรมของเจ้าอาวาสที่เราเคยเจอแล้วรับไม่ได้คือ ตอนนั้นเราแยกอยู่กับแฟน หลานเสีย แฟนก็มาฟังสวดที่วัด เจ้าอาวาสก็เดินมาสะกิดตัวเรา แล้วถามว่า "เป็นไงล่ะเมื่อคืน ผัวมามันไหม?" ทำเราหน้าชาเลย ขนาดแก่ปูนนี้เรายังทำตัวไม่ถูกเลย นอกจากนี้ เจ้าอาวาสยังชอบบอกให้เราซื้อลิโพไปเลี้ยงคนงานในวัด เขาบอก "ถ้ามึงไม่ซื้อมาขอให้รถมึงยางรั่ว" เราเลยบอกว่า "งั้นก็ไม่ต้องแดก" เราก็โมโหเหมือนกัน มาแช่งเราได้ยังไง
 
           ขณะที่ อ้อ ชาวบ้านในพื้นที่อีกคน เผยถึงพฤติกรรมเจ้าอาวาสที่เคยเจอว่า เมื่อก่อนทำสังฆทานกับเจ้าอาวาสบ่อย แล้วเราชอบวางโทรศัพท์กับกระเป๋าเงินไว้บนหน้าตัก ครั้งล่าสุด เขาหยิบกระเป๋าเงินไปเลย แล้วบอกให้เราทำบุญสักร้อย สองร้อยสิ แล้วก็หยิบเงินออกไปจากกระเป๋าเราเลย ทำให้เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่ เราขายของ เจ้าอาวาสก็ชอบบอกให้เราเอาเหล้าขาวมาใฟ้หน่อย ตอนแรกเรานึกว่าจะซื้อนะ พอเอาไปให้ เขาบอกว่าเอาไปให้คนงานนะ แต่เขาก็ไม่ใให้เงินเรา เป็นแบบนี้อยู่ 2 ครั้ง เรารู้สึกเหมือนโดนกรรโชกทรัพย์
 
          เก๋ เล่าต่อว่า เจ้าอาวาสเคยบอกว่า "วัดของกู กูจะทำอะไรก็ได้" ทำให้เราติดใจมาก ทำไมพูดแบบนี้ เขาคิดจะสร้างอะไรก็สร้าง อย่างสร้างเมรุ 2 อันซ้อนกัน เขาบอกสร้างปิดแม่งเลย
 
ถกไม่เถียง : หมอปลา บุกกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง โป๊ะแ
 
            ซึ่งจากวีรกรรมทั้งหมด หมอปลา บอกว่า ได้ลองเช็คข้อมูลแล้ว พระรูปนี้มีการมั่วสีกา ดื่มเหล้า ไหนจะรักสามเส้า ห้าเส้า ที่รู้ๆ มาผู้หญิงก็มีสามีแล้วทุกคน ผมก็ตกใจ แค่มั่วผู้หญิงก็ผิดแล้ว แล้วนี่ไปเอาผู้หญิงที่มีผัวแล้วอีก จึงนำไปสู่การบุกกุฏิเมื่อคืนนี้ เราแค่อยากรู้ว่ามีสีกาอยู่ข้างในไหม เขาก็ไม่ยอมเปิด ยืนออกันอยู่สักพัก ก็เหมือนมีญาติๆ เขามา บอกอย่าถ่ายๆ นักข่าวบอก แม่ ไม่มีอะไร เขาก็โต้กลับ ใครแม่มึง เมื่อวานผมไม่ได้หยาบคายเลยนะ ผมพูดแค่ "รัตนา รัตนา" แค่นั้น สักพักเขาก็กันพวกผม เลยเกิดการฉุดกระชากกัน คือผมต้องการเข้าไปเพราะคนอื่นร้องเรียนผมมา
 
         หมอปลา ยังเล่าถึงขณะที่บุกกุฏิว่า มีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยพระ ไม่ให้เขาพูดข้อมูลออกมามาก ไม่รู้เจ้าหน้าที่คนนั้นมีส่วนได้ส่วนเสียอะไรไหม แม้กระทั่งตอนเจอยางรัดผม แล้วเจ้าอาวาสอ้างว่า ใช้ยางรัดแก้ปวดหัว แค่ผมฟังก็เอะใจแล้ว แต่เขาก็ยังแถต่อไป ตอนนั้นผมให้ภรรยาผม (น้ำฟ้า) กับนักข่าวรอข้างล่าง จังหวะรอก็ไปสังเกตเห็นชุดชั้นในตกอยู่ที่พื้น ผมบอกเมียว่าอย่าไปหยิบนะ เดี๋ยวเขาหาว่าเราเอาไปวาง จากนั้นเมียผมก็ถกจีวรที่คลุมอยู่ตรงนั้นขึ้นมา ปรากฏเจอขาผู้หญิงนั่งซ่อนอยู่ เจ้าอาวาสยังอ้างว่า ผู้หญิงเขาหนีร้อนมาพึ่งเย็น แต่ผมถามผู้หญิงว่าเข้ามาทำอะไร ผู้หญิงบอกว่าเข้ามาขายประกันให้เจ้าอาวาส ทีนี้อากาศร้อน เขาก็เลยอาบน้ำ เมื่อคืนนี้เจ้าอาวาสเขาเมาแน่นอน ด้วยความเมาของเขาทำให้ลืมให้ผู้หญิงแต่งตัว สงสัยเพิ่งฟีทเจอริ่งเสร็จ ไม่มีแรงใส่เสื้อผ้า แล้วเขาคงกลัวถูกจับได้ เลยพาไปแอบใต้บันได
 
ถกไม่เถียง : หมอปลา บุกกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง โป๊ะแ
 
เอ็ม
 
ถกไม่เถียง : หมอปลา บุกกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง โป๊ะแ
 
เก๋
 
ถกไม่เถียง : หมอปลา บุกกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง โป๊ะแ
 
อ้อ
 
ถกไม่เถียง : หมอปลา บุกกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง โป๊ะแ
 
นุ้ย
 
            เอ หนึ่งในชาวบ้านที่ทนพฤติกรรมเจ้าอาวาสไม่ไหว เล่าเสริมว่า ตนเคยเห็นเจ้าอาวาสนั่งกินเหล้าแบบชิลๆ แถมยังมีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายคน เคยเห็นเขาเตะคนเสยปลายคาง เลือดกบปาก ในวัดเลย คนที่โดนตบหน้า เมื่อก่อนพระเขาชอบใช้ให้ไปซื้อเหล้า ซื้อหมูกระทะ เวลาเจ้าอาวาสใช้เขาก็ชอบเอามาเล่าให้ชาวบ้านฟัง เช่น เนี่ย เจ้าอาวาสใช้ให้มาซื้อเหล้าอีกแล้ว เนี่ย มีผู้หญิงอยู่ในกุฏิด้วย ไปดูสิ
 
ถกไม่เถียง : หมอปลา บุกกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง โป๊ะแ
 
หนิง - เอ
 
          นอกจากเรื่องมั่วสีกาแล้ว ยังมีเรื่องการเก็บเงินค่าที่จอดรถด้วย โดยชาวบ้านแฉว่า เจ้าอาวาสเรียกเก็ยเงินค่าที่จอดรถ แต่เงินไปไม่ถึงวัด กลับไปถึงเจ้ามือหวยแทน นอกจากนี้ยังมีการเป็นค่าผ่านทางวัดด้วย หากชาวบ้านไม่จ่ายก็ขู่ว่าจะรื้อสะพานทิ้ง แล้วยังเอาเหล็กมากั้นไว้ไม่ให้เข้าออก มีเวลาเปิด-ปิด ด้วย ถามว่าถ้าเกิดมีคนเป็นอะไรขึ้นมา จะเข้าออกยังไง  
 
         ซึ่งเรื่องทั้งหมดนี้ หมอปลา มองว่า ถ้าเรามองว่ามันไม่ผิดกฎหมาย คนก็ทำแบบนี้กันเยอะ อย่างมากก็แค่สึก ทำให้เกิดคำถาม ทุกวันนี้ ทำไมพระสงฆ์นอกรีตถึงเยอะ เพราะกฎหมายมันอ่อนแอ แค่ให้สึกแล้วห้ามบวช แต่ก็ยังมีการบวชซ้ำได้อยู่ดี โดยออกไปบวชต่างจังหวัด พระกินเหล้าเมายา เสพยาบ้า เยอะมาก ผมบอกตำรวจแล้วว่าให้ตรวจฉี่พระลูกวัดนี้ด้วย เพราะพฤติกรรมน่ากลัวมาก ทุกวันนี้พระแบบนี้เยอะจับกันไม่หมดหรอก ช่วงโควิดเขายังมาขายมะม่วงน้ำดอกไม้บอกว่ามาจ่ายค่าไฟ เอาจริงๆ แล้วไปจ่ายค่าหอยนั่นแหละ
 
ถกไม่เถียง : หมอปลา บุกกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง โป๊ะแ
 
         ชาวบ้านในพื้นที่เองก็เคยฝากผู้ใหญ่ไปร้องสำนักพุทธ ตอนแรกนึกว่าเขาจะทำได้ แต่สุดท้ายได้แค่ว่ากล่าวตักเตือน แล้วคิดว่ามันไม่ไหวแล้วเลยโยนหินถามทางดูแล้วคนอื่นก็คิดเหมือนกันเลยจับมือกันไปหาหมอปลาให้มาช่วย 

        ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com

 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/0xSkzM5JDPw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง