รวบ 9 ผู้ต้องหา เปิดบ้านผลิตน้ำท่อม ยึดอุปกรณ์ผลิตเพียบ ปัดขาย อ้างต้มกินเอง
logo ข่าวอัพเดท

รวบ 9 ผู้ต้องหา เปิดบ้านผลิตน้ำท่อม ยึดอุปกรณ์ผลิตเพียบ ปัดขาย อ้างต้มกินเอง

ข่าวอัพเดท : วันที่ 9 ก.พ.65 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมกำลัง อส.อำเภอหาดใหญ่ ร่วมกับเจ้าพนักงานสาธารณสุข อำเภอหาดใหญ่ และเจ้าพนักงานเภสัชกรโรงพย หาดใหญ่,ผู้ต้องหา,น้ำท่อม,ใบกระท่อม,จำหน่าย,ผลิต,ลักลอบ

925 ครั้ง
|
10 ก.พ. 2565
       วันที่ 9 ก.พ.65 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมกำลัง อส.อำเภอหาดใหญ่ ร่วมกับเจ้าพนักงานสาธารณสุข อำเภอหาดใหญ่ และเจ้าพนักงานเภสัชกรโรงพยาบาลหาดใหญ่ ร่วมกันลงพื้นที่ทำการตรวจค้น บ้านหลังหนึ่งบนถนนดีแลน 2 ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
 
        สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้รับการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอหาดใหญ่ ว่าสถานที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นร้านบ้านที่อยู่อาศัย มีการผลิตน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ เพื่อจำหน่ายให้แก่ประชาชน และกลุ่มวัยรุ่น
 
          ดังนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบตามข้อร้องเรียน ได้ทำการจับกุม ผู้ต้องหา จำนวน 9 คน พร้อมของกลางอุปกรณ์หุงต้ม เตา และแก๊ส  หม้อหุงต้ม เครื่องชั่งน้ำหนักชนิดแบบนิจิตอล และแบบตราชั่ง และรถยนต์ 1 คัน   
 
       โดยแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด ร่วมกันผลิตและขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนมาตรา 12 บทกำหนดโทษตามมาตรา 101  แห่งพระราชบัญญัติยา พ.ศ.2510 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท ร่วมกันผลิตและจำหน่ายอาหารที่ห้ามจำหน่าย ฝ่าฝืนประกาศกระทรวงสาธารณสุขที่ 430 ออกตามความในมาตรา 6 (8) แห่งพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 บทกำหนดโทษ ตามมาตรา 50 และ มาตรา 73 ระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
          อีกทั้ง ยังร่วมกันชุมนุม มั่วสุม ทำกิจกรรมอันก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) มี และห้ามมิให้มิให้การชุมนุม หรือการทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดแลเข้มงวด พื้นที่ควบคุมสูงสุด พื้นที่ควบคุม พื้นที่เฝ้าระวังสูง พื้นที่เฝ้าระวัง เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือกิจกรรมที่ได้รับการยกเว้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง