ชื่นชม! หนุ่มพิการใจเพชร เจียดเงินรายได้จากการขายลอตเตอรี่ ทำรถวีลแชร์แจกฟรี ตั้งเป้าปีละ 30 คัน
logo ข่าวอัพเดท

ชื่นชม! หนุ่มพิการใจเพชร เจียดเงินรายได้จากการขายลอตเตอรี่ ทำรถวีลแชร์แจกฟรี ตั้งเป้าปีละ 30 คัน

ข่าวอัพเดท : เปิดใจหนุ่มพิการใจเพชร นายสมชาย นิลเกษม หรือแก้ว อายุ 42 ปี ผู้พิการ สูญเสียขาทั้ง 2 ข้าง จากอุบัติเหตุรถยนต์ชนตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ทุ หนุ่มพิการ,ใจเพชร,วีลแชร์,รายได้,แจกฟรี,ลอตเตอรี่

595 ครั้ง
|
09 ก.พ. 2565
       เปิดใจหนุ่มพิการใจเพชร นายสมชาย  นิลเกษม หรือแก้ว อายุ 42 ปี ผู้พิการ สูญเสียขาทั้ง 2 ข้าง จากอุบัติเหตุรถยนต์ชนตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ทุกวันนี้มีอาชีพขายลอตเตอรี่หาเลี้ยงครอบครัวและลูกๆ อีก 3 คน ในแต่ละวัน ”แก้ว” จะออกจากบ้านตั้งแต่เช้า เร่ขายลอตเตอรี่ไปตามสถานที่ต่างๆ โดยชาวบ้านให้การอุดหนุนลอตเตอรี่เป็นอย่างดีเสมอมา
 
     ในแต่ละวัน แก้วจะเจียดเวลาและเงินรายได้นำมาซื้ออุปกรณ์ช่าง เช่น เครื่องเชื่อมเหล็ก และเหล็กขนาดต่างๆ เพื่อมาทำรถล้อเลื่อนแบบ 3 ล้อโยก และวีลแชร์ให้กับผู้พิการขา แจกฟรีให้กับผู้พิการขาที่ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ โดยตั้งเป้าการผลิตไว้ที่ ปีละ 30 คัน เผื่อแผ่ให้กับผู้พิการด้วยกัน เพราะรถประเภทนี้มีราคาค่อนข้างแพง บางคนไม่มีกำลังเงินพอที่จะซื้อหามาใช้
 
       “ขอเพียงธารน้ำใจจากผู้ใจบุญที่มีรถจักรยานเก่าๆ ที่ไม่ใช่แล้ว เศษเหล็กขนาดต่างๆ วงล้อรถจักรยานเก่า รวมไปถึงเครื่องมือช่างเพิ่มเติม เพื่อทำรถนั่งวีลแชร์ให้กับผู้พิการ และหากมีผู้ใจบุญสนับสนุนในการผลิต อาจพัฒนาป็นรถผู้พิการระบบไฟฟ้าได้ เพราะตนมีความรู้ในด้านช่างประเภทนี้พอสมควร
 
         สำหรับผู้พิการท่านใดอยากจะได้รถสามล้อแบบโยก หรือรถนั่งวีลแชร์สำหรับผู้พิการขาสามารถติดต่อมาได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 094-6209987 หรือทักมาที่เฟซบุ๊กชื่อ ”สมชาย นิลเกษม” แต่อาจต้องรอสักหน่อย เพราะผลิตได้เดือนละ 2-3 คัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง