สส.เพื่อไทย ชงลดค่าเทอม 50% กันเด็กหลุดจากระบบการศึกษา
logo ข่าวอัพเดท

สส.เพื่อไทย ชงลดค่าเทอม 50% กันเด็กหลุดจากระบบการศึกษา

385 ครั้ง
|
04 ก.พ. 2565

 

กุ้ง ทัศนีย์ สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย หารือลดค่าเทอมนักศึกษา 50% อีก 1 เทอม ช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย เหตุยังคงเรียนออนไลน์ ป้องกันไม่ให้หลุดออกจากระบบการศึกษา

 

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความว่า ตนได้ขอรือในที่ประชุมสภาเรื่อง ไปยังรมว.กระทรวงอุดมศึกษาฯ พิจารณาลดค่าเทอม 50% ในภาคเรียนที่ 2 ทุกมหาวิทยาลัย เพื่อป้องกันให้ไม่มีใครต้องหลุดออกจากระบบการศึกษา และช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของนักศึกษาที่เพิ่มขึ้น ทั้งค่าไฟ ค่าเน็ต  เนื่องจากยังคงมีสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ทำให้หลายมหาวิทยาลัยยังคงมีการเรียนการสอนแบบออนไลน์ 

 

โดยมีใจความระบุว่า  “กุ้ง ได้ขอหารือไปยัง รมว.อุดมศึกษาฯ ให้พิจารณาลดค่าเทอมภาคเรียนที่ 2 ในทุกมหาวิทยาลัย เนื่องจากโควิดยังคงระบาด หลายมหาวิทยาลัยยังคงจัดให้มีการเรียนออนไลน์ ส่งผลให้นักศึกษามีรายจ่ายเพิ่มขึ้น ทั้งค่าไฟ ค่าเน็ต ฯลฯ อีกทั้งเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัว

 

จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่รัฐบาลจะต้องช่วยเหลือนิสิต นักศึกษา ต่อไปอีก 1 ภาคเรียน เพื่อให้ไม่มีใครต้องหลุดจากระบบการศึกษา และบรรเทาความเดือดร้อนของนักศึกษาจากพิษเศรษฐกิจ ที่รัฐบาลชุดนี้ก่อไว้ค่ะ” น.ส.ทัศนีย์ กล่าว


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง