logo ถกไม่เถียง

โดนย้อนถาม รวยขนาดนี้ไม่มีจ่าย? ลูกชายหมอฟันพันล้าน หวิดปะทะแท็กซี่ เหตุโชเฟอร์กร่าง โขกราคา 600

ถกไม่เถียง : ลูกชายหมอสุนิล หมอฟันพันล้าน เปิดใจ ทำไมไม่ยอมจ่ายค่าแท็กซี่ภูเก็ต 600 บาท หลังคลิปคนขับแท็กซี่โวยว่อนเน็ต จวกเรียกราคาเกินจริง หมอสุนิล,ลูกชาย,แท็กซี่,ภูเก็ต,ค่าโดยสาร,ไม่จ่ายเงิน,แพงเกินจริง,ขนส่ง,ป่าตอง,ทันตแพทย์,เฆวินทร์,600บาท,มหาเศรษฐี,โชเฟอร์,แพง,ท่องเที่ยว,รีดเงิน,ข่มขู่,แกร็บ,grab,Bolt,คลิป,ขนส่ง,แจ้งความ,ตำรวจ

2,820 ครั้ง
|
31 ม.ค. 2565

       ลูกชายหมอสุนิล หมอฟันพันล้าน เปิดใจ ทำไมไม่ยอมจ่ายค่าแท็กซี่ภูเก็ต 600 บาท หลังคลิปคนขับแท็กซี่โวยว่อนเน็ต จวกเรียกราคาเกินจริง

        วันที่ 31 ม.ค.65  นายเฆวินทร์ พล ลูกชายของ “หมอสุนิล” ทันตแพทย์มหาเศรษฐีพันล้าน เปิดใจผ่านรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า วันนั้นแฟนชวนไปกินอาหารที่ร้านชื่อดังแห่งหนึ่งในภูเก็ต เมื่อทานเสร็จแล้วจะเดินทางกลับที่พักที่ป่าตองก็เลยกดแอปฯ เรียกรถแท็กซี่ Bolt ก็มีการตอบรับเรียบร้อย ผ่านไปสักพัก Bolt ก็โทรมาบอกให้ผมช่วยกดยกเลิกให้หน่อย โดยให้เหตุผลว่า เข้าไปรับไม่ได้แถวที่น้องเรียกมีแท็กซี่คุม ซึ่งก่อนหน้านั้น 1 วัน ก็เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วครั้งนึง ผมกดเรียก grab แล้วเขาบอกมารับไม่ได้ เลยต้องเดินออกไปจากซอยกระมาณ 500 เมตร ถึงจะกดเรียก grab ได้ แล้วก็มาเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันอีกในวันที่เกิดเรื่อง หลังจากที่กดยกเลิก Bolt แล้ว จึงเดินออกไปที่บริเวณหน้าทางเข้าร้าน พบเห็นกลุ่มคนเรียกให้ขึ้นรถแท็กซี่ จึงถามราคาเพื่อไปส่งที่พักที่ป่าตอง เขาเรียก 700 บาท สักพักเขาบอกอีกลดเหลือ 600 บาท ซึ่งต่างกับแอปฯ ที่ผมเรียกได้ราคา 160 กว่าบาท ผมก็รู้สึกไม่โอเค ตอนแรกตัดสินใจเดินห่างออกมา ตั้งใจว่าจะออกไปเรียก grab เพราะไม่อยากมีปัญหา แต่ทางนั้น ตะโกนถามอยากมีปัญหาเหรอ พร้อมชูนิ้วกลางใส่ ผมไม่มีหลักฐาน แต่ถ้าหน้าร้านมีกล้องวงจรปิด สามารถไปดูได้เลย ผมจึงเดินกลับไปในร้านถามผู้จัดการร้านว่าทำไมแท็กซี่เป็นแบบนี้ ทางคนขับเขาก็เดินตามมาแล้วโวยวายตามที่เห็นในคลิป 
 
ถกไม่เถียง : โดนย้อนถาม รวยขนาดนี้ไม่มีจ่าย? ลูก
 
         นายเฆวินทร์ เผยว่า หลังจากนี้หากจะให้กลับไปภูเก็ตอีกรอบ ก็คงจะต้องมีการ์ดไปด้วย เพราะหลังจากไลฟ์ไปมีคนเข้ามาข่มขู่เยอะ 
 
       ขณะที่ นายเจษฎา คาหะปะนะ คนขับแท็กซี่ ยืนยันว่า ไม่เคยบอกเรื่องราคาค่าแท็กซี่ 700-800 บาท แต่บอกราคาครั้งแรกคือ 600 บาทมาตลอด ไม่ได้มีการต่อรองราคาแบบที่เขาอ้าง แต่คำแรกที่เขาบอกกับเราคือ ในแอปฯ 160 บาท คุณโกง เหตุการณ์มันเริ่มจากตรงนี้แหละ เรื่องราคาตั้งต้น 400 บาท นั้น มันเป็นไปไม่ได้ มันขึ้นอยู่ที่ว่าลูกค้ากี่คน สถานที่ที่จะไปส่งอยู่ตรงไหนของป่าตอง ปกติราคาที่เรายื่นกับคาเฟ่ไว้ จากกคาเฟ่ไปป่าตองคือ 500 บาท แต่ถ้าลึกเข้าไปอีกก็จะเพิ่มไป 100-200 บาท เนื่องจากสภาพภูมิประเทศในป่าตองคือภูเขา ก็ต้องคิดราคาเพิ่ม จะราคา 400 บาท ตายตัวไม่ได้ หลังจากที่เขากล่าวหาว่าผมโกง ผมก็ถามเขาว่าผมโกงอะไร เขาบอกในแอปฯ 168 บาท แล้วมาบอกผมโก่งราคา ก่อนหน้านั้นมีการยั่วยุด้วยท่าทาง เขายืนกอดอกเหมือนอยากโดนต่อย ที่เขาบอกว่าผมชูนิ้วกลางใส่ จริงๆ ผมแค่ชี้หน้าเขาเฉยๆ ถ้ากล้องวงจรปิดจับภาพได้ แล้วตรวจสอบแล้วผมไม่ได้ชูนิ้วกลางคุณจะรับผิดชอบไหม? ที่ผมอยากจะถาม ที่เขากล่าวหาว่าผมโกง ผมโกงยังไง ในเมื่อผมยังไม่ได้ไปส่งคุณ ยังไม่ได้เรียกเงินจากคุณ แล้วจะโกงได้ยังไง คำว่าโกง สำหรับผมมันหนักนะ 
 
ถกไม่เถียง : โดนย้อนถาม รวยขนาดนี้ไม่มีจ่าย? ลูก
 
         แล้วเรื่องที่เขาบอกว่าโทรหา grab แล้ว grab ไม่สามารถมารับตรงนี้ได้ ไม่ใช่ว่าเรียก grab ไม่ได้ ก่อนหน้านี้ก็มีเข้ามารับเป็น 10 คัน ต่อคืน ลูกค้าจะปักหมุดที่หน้าโรงแรมห่างจากคาเฟ่ไปประมาณ 100 เมตร ลูกค้าที่ใช้บริการส่วนมากจะเป็นฝรั่ง เอเชีย จีน เขาก็เดินตามหมุดที่ปักไว้ แล้วก็ไม่ได้มีแท็กซี่เดินตามไปห้ามไม่ให้เขาขึ้น grab แต่ที่คนขับ grab พูดแบบนั้น อาจจะเพราะเขามีความเกรงใจแท็กซี่ เลยให้ลูกค้าเดินออกมาหน่อยนึง ส่วนเรื่องราคาที่มากกว่าราคากลางที่ขนส่งตั้ง 400 บาท นั้น เรารับลิสต์อัตราค่ารถมาจากขนส่งแล้วจากนั้นเรามีการกำหนดราคากันก่อนจะเอาไปยื่นต่อสถานบริการเพื่อให้เขาดีลกับลูกค้าต่อว่าราคาประมาณนี้ได้ไหม ผมยืนยันว่าบริเวณนั้นไม่มีคนคุม ไม่ได้เสียค่าคิว เราจะตั้งหัวหน้าคิวขึ้นมา 1 คน เพื่อบริหารจัดการคิว ข้อตกลงระหว่างคนในคิวต้องปฏิบัติตามนี้ แล้ววันที่เกิดเรื่องเขายั่วยุผม มีการท้าทายว่า "อยากโดนต่อย" ซึ่งมีพยานได้ยิน ล่าสุด ผมโดนขนส่งปรับไปเรียบร้อยแล้ว ฐานพูดจาไม่สุภาพ เรื่องเรียกค่าโดยสารเกินจริง ผมได้มีการอธิบายกับขนส่งแล้ว ทางขนส่งเข้าใจ ตอนนี้ผมอยากจบ ไม่อยากมีปัญหาอะไร อยากทำมาหากินเลี้ยงลูกเลี้ยงเมีย แต่ยังคงยืนยันราคาค่าโดยสารเดิม
 
ถกไม่เถียง : โดนย้อนถาม รวยขนาดนี้ไม่มีจ่าย? ลูก
 
        ด้าน ดร.สุนิล พล หรือ หมอสุนิล ทันตแพทย์พันล้าน คุณพ่อของนายเฆวินทร์ เผยว่า หลังเกิดเรื่องขึ้นกับลูกชาย ก็รู้สึกเป็นห่วงมาก เลยส่งนายทหารพร้อมปืนไปคุมลูกถึงหน้าห้อง แล้วก็ให้ไปส่งถึงเครื่องบินเลย ยืนยันว่าผมเลี้ยงลูกมาดีมาก เขาเป็นคนสุภาพไม่เคยทะเลาะกับใคร แต่อย่าไปแหย่เขาแล้วกัน ผมทำธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เอาฝรั่งมาทำฟัน ผมเลยส่งไปภูเก็ตกับสมุย ถ้าปลาบางตัวหรือคนบางคน ทำไม่ดี ประเทศชาติเราเสียเลยนะ เรื่องที่มีคนกล่าวหาว่าราคาทำฟันที่คลินิกแพง ราคาทำฟันของผมคือสินค้า ไมงั้นนาฬิกาโรเล็กซ์ กระเป๋าแอร์เมสก็คือว่าแพงสิครับ มันก็มีทางเลือกใครอยากใช้บริการก็ใช้ ไม่อยากใช้ก็ไม่ใช้ ถ้าคุณคิดว่าราคาทำฟันของคลินิกผมไม่เป็นธรรม คุณก็ตรวจสอบได้ครับ ผมสอนให้ลูกใช้เงินเป็น แต่อะไรที่ไม่ถูกต้องก็คือไม่ถูกต้อง ผมบริจาคเงินให้ผู้ยากไร้เป็นสิบๆล้าน ประเทศไทยเป็นประเทศท่องเที่ยว ผมเที่ยวมารอบโลกแล้ว นอนโรงแรมหรูๆ มามากมาย พาลูกไปเที่ยว เลี้ยงลูกอย่างดี มันไม่ใช่ว่าผมเสียดายราคา 600 กว่าบาทหรอกนะครับ
 
ถกไม่เถียง : โดนย้อนถาม รวยขนาดนี้ไม่มีจ่าย? ลูก
 
        สำหรับเรื่องนี้ นายจตุรงค์ แก้วกสิ ขนส่งจังหวัดภูเก็ต กรมการขนส่งทางบก เผยว่า กรณีการใช้รถขนส่งรับจ้างในภูเก็ตเป็นการตกลงราคา หากพอใจในราคาก็ใช้บริการกัน แต่เนื่องจากที่ผ่านมาเจอปัญหาการโก่งราคา ทางผู้ว่าฯ ภูเก็ต จึงได้มีการกำหนดราคาแนะนำ ซึ่งใช้เป็นราคากลางอ้างอิง ฉะนั้นมันคงไม่ได้ราคา 400 บาทตลอด เรื่องแท็กซี่มิเตอร์ก็เป็นทางออกอีกทางหนึ่ง ที่ทางเราพยายามนำมาแก้ปัญหา แต่แท็กซี่มิเตอร์จะไปรวมตัวกันอยู่ที่สนามบิน พอแท็กซี่ไปส่งผู้โดยสารที่ปลายทาง เขาก็จะต้องตีรถเปล่ากลับ เราจึงต้องคิดราคาที่เขาตีรถเปล่ากลับ เพื่อให้พวกเขาอยู่ได้ ส่วนในกรณีพฤติกรรมคนขับวาจาก้าวร้าว ไม่สุภาพ ก็จะโดนตัดแต้ม หักคะแนน จากเต็ม 100
 
ถกไม่เถียง : โดนย้อนถาม รวยขนาดนี้ไม่มีจ่าย? ลูก
 
         ขณะที่ โจ้ สปอตไลท์ ภูเก็ต เผยว่า สิ่งที่น้องผิดก็ส่วนนึง สิ่งที่บังผิดก็ส่วนนึง บังโดนขนส่งปรับ ผมอยากโดดถีบพี่จตุรงค์มากเลย ไปปรับเขาทำบ้าอะไร เรื่องนี้คนเป็นแพะคือบัง เขาพยายามเรียกปรับให้ได้ จะได้ไม่เสียชื่อภูเก็ต สิ่งที่น้องผิดคือ น้องไม่รู้ว่าทำไมค่าโดยสารที่ภูเก็ตมันแพง จริงๆ ภูเก็ตมีแอปฯ เรียกแท็กซี่มาตั้งนานแล้ว คือ แอปฯ hello phuket ราคากลางที่กำหนด เกิดจาการที่ผู้ว่าฯเรียกขนส่งไปประชุมเพื่อหาราคากลาง มิเตอร์เท่าไหร่ บวกเข้าไปอีก 100 ราคากลางไม่ใช่กฎหมาย เรื่องนี้ที่น้องผิดก็คือการไปบอกบังว่า เขาโกง บังเป็นคนบ้านๆ อย่าเอาเขามารุม นายทุนนั่นแหละทำให้การท่องเที่ยวเสีย มันผิดตรงที่คุณไปบอกว่าเขาโกง เขาก็เลยโกรธไง เขาเป็นคนบ้านๆ มุสลิมบ้านๆ ไม่ได้เป็นไฮโซ ไม่ได้มีตรรกะคิดอะไรมากมาย เขาเป็นชาวบ้าน เรื่องราคากลาง 400 บาท มันเป็นราคาอ้างอิงแต่ไม่ใช่กฎหมาย ประเทศไทยเป็นแบบนี้ กฎหมายเวลาจะประกาศใช้ต้องผ่านราชกิจจาฯ แต่ราคามิเตอร์ภูเก็ตยังไม่มีกฎหมายมารองรับ มีแค่ราคากลางที่คนขับกับผู้ใช้บริการรับได้ เรื่อง grab เข้ามารับหรือไม่เข้ามารับ มันเป็นเรื่องของมารยาท แท็กซี่มาเฟียไม่มีหรอก 
 
       ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/IKZGDyHaZqY