รู้ก่อนถูกหลอก เตือน! ภัยร้ายโลกไซเบอร์ ลวงคนไทยทำงานเขมรทรมานสารพัด บังคับหลอกเหยื่อลงทุน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

รู้ก่อนถูกหลอก เตือน! ภัยร้ายโลกไซเบอร์ ลวงคนไทยทำงานเขมรทรมานสารพัด บังคับหลอกเหยื่อลงทุน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เหยื่อคนไทยถูกลวงไปทำงานเขมร อ้าง ที่พักฟรี สวัสดิการดี เงินเดือนสูง สุดท้ายไม่ใช่อย่างที่คิด กลับถูกบังคับให้ลวงคนไทยด้วยกันร่วมลงท ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,หลอก,คนไทย,ทำงาน,จีน,เขมร,กัมพูชา,ทรมาน,ทาส,ลวง,พนมเปญ,แก๊งคอลเซ็นเตอร์,ทำร้าย,บังคับ,ขายต่อ,แอปพลิเคชัน,เฟซบุ๊ค,ทำงานผิดกฎหมาย,เทรดหุ้น,หลอกลงทุน,ช็อตไฟฟ้า,ทำร้าย,ลงโทษ,เซ็นสัญญา,ค่าแรง,เว็บเถื่อน

998 ครั้ง
|
26 ม.ค. 2565

         เหยื่อคนไทยถูกลวงไปทำงานเขมร อ้าง ที่พักฟรี สวัสดิการดี เงินเดือนสูง สุดท้ายไม่ใช่อย่างที่คิด กลับถูกบังคับให้ลวงคนไทยด้วยกันร่วมลงทุน หากไม่ทำโดนทรมานสารพัด ทั้ง กระบองตี น้ำสาด ช็อตไฟ ตบหน้ากันเอง หรือถึงขั้นถูกขายต่อ

            ร.ต.อ.กฤษณะ เอี่ยมสอาด รองสารวัตร กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วได้เปิดเผยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนเองผ่านรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงประเด็น ที่มีเหยื่อถูกลวงไปทำงานเขมรพร้อมทั้งออกมาเตือนภัยแก๊งเว็บเถื่อน

            สืบเนื่องมาจากวันที่ 15 พ.ย. 64 ได้มีกลุ่มผู้เสียหายจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ ถึงเรื่องที่ ถูกหลอกให้เข้าร่วมลงทุนในแอปพลิเคชั่นที่ใช้ ชื่อว่า Spell สำหรับ แอปพลิเคชัน Spell ซึ่งมีการทำงานผ่านเว็บไซด์ www.firshop.com คือ แอปพลิเคชันขายสินค้าที่มีราคาขายต่ำกว่าท้องตลาดถึง 30-80% แต่มีข้อกำหนดให้ผู้ซื้อสินค้าหาสมาชิกที่ต้องการลงทุน ซึ่งเรียกว่าการหั่นราคา สมัครและโอนเงินลงทุนเข้าสู่ระบบ โดยอ้างว่าสมาชิกที่ลงเงินหั่นราคา เท่าราคาสินค้าของผู้ซื้อ คือ ผู้ลงทุน และจะได้เงินต้นดังกล่าวคืนพร้อมปันผล 10-20% เมื่อครบกำหนดเวลาที่ระบบกำหนด ซึ่งในระยะแรกมีการดำเนินการและแบ่งปันผลได้จริงเพื่อเพิ่มความน่าเชื่ออถือ ซึ่งวิธีการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ดังกล่าว เป็นเพียงการสร้างเงื่อนไขเพิ่มเติมให้เหยื่อหลงเชื่อ แต่ในความเป็นจริงแล้วเป็นอุบายในการชักชวนให้หาสมาชิกเพิ่มเพื่อให้มีจำนวนเงินเข้าระบบมากขึ้น จากนั้นจะนำเงินจากสมาชิกลูกข่าย มาจ่ายปันผลให้กับสมาชิกต้นทาง ซึ่งไม่ได้เกิดจากการประกอบการธุรกิจที่มีผลกำไรอยู่จริง ซึ่งมีรูปแบบแผนคล้ายกับระบบแชร์ลูกโซ่

ถกไม่เถียง : รู้ก่อนถูกหลอก เตือน! ภัยร้ายโลกไซเ

            และแต่ในปัจจุบันก็ยังคงมีแก๊งเว็บเถื่อนหลอกเหยื่อให้เข้าร่วมลงทุนอยู่อีกมากมาย โดยมีเคสที่เพิ่งถูกหลอกให้ไปทำงานที่กัมพูชา และได้มีการขอความช่วยเหลือ โดยทางด้าน ร.ต.อ.กฤษณะ เอี่ยมสอาด รองสารวัตร กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้เผยกำทางรายการว่า เคสล่าสุดที่ไปช่วยออกมาได้นั้น เกิดจากที่แม่ของเหยื่อได้เข้ามาขอความช่วยเหลือผ่านทางไลน์ อีกทั้งยังเผยอีกว่าเหยื่อนั้นโดนทำร้ายร้างกายอย่างหนัก เช่น บังคับให้ตบหน้ากันเอง ถ้าตบไม่แรงจะทำการช๊อตไฟฟ้า และถูกกระทืบ

            แนน (นามสมมุติ) ยังเผยกับทางรายการถึงการเข้าทำงานว่า ตนนั้นเริ่มจากการที่ไปเห็นประกาศโพสต์รับสมัครแอดมินในเพจหนึ่ง โดยเงินเดือนที่ตนได้คือ 1000 ดอลลาห์ คิดเป็นเงินไทยจำนวน 30,000 บาท อีกทั้งยังได้ที่พักฟรี อาหารฟรี 4 มื้อ และของใช้ฟรี พอตนไปถึงที่ทำงานก็ไม่ได้เป็นอย่างที่แจ้งไว้  

ถกไม่เถียง : รู้ก่อนถูกหลอก เตือน! ภัยร้ายโลกไซเ

“เริ่มแรกเขาจะให้เราสมัครเฟสและไลน์ขึ้นมา พอผ่านไป 1 อาทิตย์ เขาเริ่มให้เราเข้าหน้างานโดยให้เราใช้เฟส และไลน์ปลอมแอดหาลูกค้า และทักลูกค้าไปเรื่อย ๆ สลับการโทร ถ้ามีลูกค้าตอบให้เราเริ่มคุยเชิงชู้สาว สร้างความสนิทสนมจนลูกค้าไว้ใจและชวนมาลงทุน แต่ถ้าหากลูกค้ามาลงทุนไม่ได้ก็จะทำโทษโดยให้เราลุกนั่ง หรือหักเงินเดือน”

ถกไม่เถียง : รู้ก่อนถูกหลอก เตือน! ภัยร้ายโลกไซเ

            ร.ต.อ.กฤษณะ เอี่ยมสอาด ยังแจ้งอีกว่าในปัจจุบันยังมีแอปฯ ที่ชื่อว่า 73 th ที่ได้ทำการหลอกเหยื่อให้ร่วมงานซึ่งรูปแบบการทำงานของแอปฯนี้คือ การทายผลฟุตบอลให้ไม่ตรง เพื่อจะได้ผลกำไร 3-4% ซึ่งตอนนี้แอปฯ 73 th เปลี่ยนทำการเปลี่อนชื่อเป็น www.ag006.com  แล้ว

            ร.ต.อ.กฤษณะ ได้ฝากกับทางรายการว่าถ้าอยากจะขอความช่วยเหลือให้ติดต่อไปที่ สายด่วนศพดส.ตร. โทร 1599

 

         ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/swoY88gH0dE