logo ถกไม่เถียง

กระบองตี น้ำสาด ช็อตไฟ! เหยื่อคนไทยถูกลวงทำงานเขมร ล่อคนไทยลงทุน สุดช้ำ ต้องตบหน้ากันเอง

ถกไม่เถียง : เหมือนตกนรกทั้งเป็น! เหยื่อคนไทยถูกลวงไปทำงานเขมร อ้างที่พักฟรี สวัสดิการดี ก่อนถูกบังคับให้ลวงเพื่อนร่วมชาติร่วมลงทุนในแอปพลิเคชันเ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,หลอก,คนไทย,ทำงาน,จีน,เขมร,กัมพูชา,ทรมาน,ทาส,ลวง,พนมเปญ,แก๊งคอลเซ็นเตอร์,ทำร้าย,บังคับ,ขายต่อ,แอปพลิเคชัน,เฟซบุ๊ค,ทำงานผิดกฎหมาย,เทรดหุ้น,หลอกลงทุน,ช็อตไฟฟ้า,ทำร้าย,ลงโทษ,เซ็นสัญญา,ค่าแรง,เว็บเถื่อน

1,346 ครั้ง
|
26 ม.ค. 2565

       เหมือนตกนรกทั้งเป็น! เหยื่อคนไทยถูกลวงไปทำงานเขมร อ้างที่พักฟรี สวัสดิการดี ก่อนถูกบังคับให้ลวงเพื่อนร่วมชาติร่วมลงทุน หากไม่ทำเจอโทษหนักทั้ง กระบองตี น้ำสาด ช็อตไฟ ตบหน้ากันเอง หรือถึงขั้นถูกขายต่อไปทำงานที่อื่น

         วันที่ 26 ม.ค.65 รายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ได้มีโอกาสพูดคุยกับ ร.ต.อ.กฤษณะ เอี่ยมสอาด หรือ ผู้กองเพชร รองสารวัตร กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ถึงประเด็นดังกล่าว โดย ผู้กองเพชร เผยว่า หลังจากที่มาออกรายการถกไม่เถียงในประเด็นที่ทางตำรวจได้เข้าช่วยเหลือคนไทยที่ถูกหลอกไปทำงานที่เขมรไปเพียงสัปดาห์เดียว แอปพลิเคชัน spell ก็ถูกปิดตัวลง ตอนแรกแอปฯต้องการยอด 7.7 พันล้านบาท แต่ทางเจ้าหน้าที่สามารถปิดขบวนการนี้ได้ก่อน ทำให้ยอดความเสียหายลดลง และตอนที่เราได้ช่วยเหลือคนที่ถูกหลอกไปทำงานในนั้น สนง.ตำรวจแห่งชาติ ได้ออกหมายจับแก๊งคนจีนเพื่อนำตัวมาลงโทษในประเทศไทย และในส่วนของดาราที่เป็นพรีเซนเตอร์ เขาก็ไปแจ้งความร้องทุกข์ว่าไม่เกี่ยวข้องกับแอปฯ spell ในเรื่องรูปแบบการหลอกลวง ทางตำรวจเองก็พยายามตามทุกข้อมูล แต่ก็ต้องบูรณาการร่วมกันกับหลายๆ ฝ่าย อย่าง ธนาคารแห่งชาติกับ สนง.ตำรวจแห่งชาติ ต้องร่วมมือกันเพื่อเช็คเส้นทางการเงินให้ไวที่สุด
 
ถกไม่เถียง : กระบองตี น้ำสาด ช็อตไฟ! เหยื่อคนไทย
 
           ด้าน โจ (นามสมมติ) ผู้เสียหายที่ร่วมลงทุนในแอปฯ Spell เล่าให้ฟังว่า ที่เราตัดสินใจเล่นแอปฯ spell เพราะเราอยากได้เงิน ก็เลยลองเล่นดู จากนั้นเราก็ไปชักชวนให้คนรู้จักเราเล่นด้วย แต่พอได้ดูข่าวที่ผู้กองเพชรมาออกรายการถกไม่เถียง ก็เลยรีบบอกพรรคพวกให้รีบถอนเงินออกมา พร้อมกับไปเตือนคนอื่นๆ แต่ก็น่าจะมีคนหลงกลเติมเงินเข้าไป หลังจากนี้ถ้ามีคนมาชวนลงทุนอีก ก็คงไม่เอาแล้ว มันเหมือนเขาใช้รูปผู้หญิงหน้าตาสวยๆมาหลอกล่อให้เราร่วมลงทุน อยากฝากถึงทุกท่าน ถ้าเจอใครมาชักชวนให้เราลงทุน ได้เงินง่ายๆ อย่าหลงเชื่อไปง่ายๆ เพราะไม่อยากให้ใครเสียหายอีก
 
           ส่วนในกรณีของเหยื่อที่ถูกหลอกไปทำงานที่กัมพูชา ผู้กองเพชร เผยว่า ผมได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชามาให้ประสานงานกับทางกัมพูชา เพื่อเข้าช่วยเหลือเหยื่อที่โดนกักบังอยู่ที่สีหนุ เราก็ประสานไปทางสีหนุ เพื่อเข้าไปช่วยที่ตึก ในตึกนี้มีกลุ่มคนประมาณ 5 คนที่ช่วยเหลือไปก่อนแล้ว แต่มีบางกลุ่มอีกประมาณ 30 คน ที่ยังช่วยไม่ได้ เพราะทาง ตม.สีหนุแจ้งว่าทางผู้บังคับบัญชายังไม่ได้ส่งข้อมูลมา ทำให้น้องกลุ่มนี้ถูกเรียกเข้าห้องเย็นเช็คว่ามีใครติดต่อไปทางเมืองไทย ติดต่อไปหาผู้กองเพชรบ้าง ปรากฏว่ามีน้องๆ ส่วนนึงติดต่อกับผม เขาก็เลยเรียกไปทำโทษ ด้วยการให้พวกเขาไปผลัดกันตบหน้า ถ้าใครตบไม่แรงก็โดนช็อตไฟฟ้า เรียกได้ว่าตบกันจนเลือดออกหู ทาง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ก็ได้รีบประสานไปทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติกัมพูชา ให้รีบเข้าช่วยเหลือ และสามารถช่วยออกมาได้ในที่สุด ซึ่งในกรณีการถูกหลอกไปทำงานแบบนี้ ก็ยังมีคนขอความช่วยเหลือมาอยู่เรื่อยๆ ส่วนใหญ่โดนหลอกด้วยการอ้างว่า สวัสดิการดี กินดีอยู่ดี แต่พอเขาไปทำจริง พบว่างานไม่ตรงปกเขาก็พยายามขอความช่วยเหลือมา สำหรับใครที่ถูกหลอกในรูปแบบนี้ สามารถติดต่อไปยังสายด่วน 1599 ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้
 
            แนน (นามสมมติ) เหยื่อคนไทยถูกลวงทำงานเขมร เล่าว่า เห็นเพจโพสต์ประกาศรับสมัคร เงินเดือน 1,000 ดอลลาร์ มีที่พักฟรี อาหารฟรี 4 มื้อ ของใช้ฟรี ก็เลยสมัครไป แต่พอไปถึงจริงๆ งานไม่ได้เป็นอย่างที่บอก พอไปถึงเราทำงานไม่ได้หยุดเลย บางคนป่วยหนัก อ้วกเป็นเลือด เขาก็ให้แค่ทานยา ทานยาเสร็จก็ทำงานต่อ ส่วนเรื่องทำร้ายร่างกาย ยังไม่เคยเจอ แต่จะมีทำโทษให้ลุกนั่ง เริ่มแรกที่ไปถึง เขาให้เราสมัครเฟซบุ๊ค สมัครไลน์ ตอนแรกเราก็ยังไม่รู้ว่างานหลอก เขาให้เราหารูปคนที่มีโปรไฟล์ดูดี เอามาสร้างเฟซและไลน์ จากนั้นผ่านไปอาทิตย์นึง เราก็เริ่มรู้แล้วว่าเราโดนหลอก มันกลายเป็นว่าให้เราใช้เฟซปลอม ไลน์ปลอม แอดหาลูกค้า ตอนแรกเขาจะมีไอดีไลน์กับเบอร์ให้เรา คือเราต้องทักไลน์ลูกค้าไปเรื่อยๆ ถ้าลูกค้าไม่ตอบก็ต้องทักไปเรื่อยๆ ทักทุกวัน วันละ 3 เวลา ให้ทำทีว่าทักผิด ถ้าลูกค้าเป็น ผู้หญิง ก็คุยถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ ถ้าเป็นผู้ชายก็คุยเหมือนจีบๆกัน ถ้าเขาเริ่มติดกับ ก็ชวนให้ลูกค้าลงทุน ของเราที่ชวนลูกค้ามาลงทุนเยอะสุดแค่ 500 บาท แต่ของกลุ่มอื่นเยอะสุดคือร่วมลงทุนหลักแสน ถ้าหาลูกค้ามาลงทุนไม่ได้ จะทำโทษลุกนั่ง 10 ที ถ้ายังหาไม่ได้อีก ก็ทดไปอีก 10 ที บางทีก็เปลี่ยนสลับเป็นหักเงินแทน
 
ถกไม่เถียง : กระบองตี น้ำสาด ช็อตไฟ! เหยื่อคนไทย
 
           ผู้กองเพชร ยังเผยอีกว่า ล่าสุดมีการหลอกลงทุนรูปแบบใหม่มา โดยแอบอ้างชื่อบริษัท 73th มาหลอกมาร่วมลงทุนหรือหลอกชวนไปทำงานด้วย โดยวิธีการเล่นของแอปฯ นี้คือ ต้องทายผลฟุตบอลโดยต้องทายให้ผิดจากผลจริง เช่น ฟุตบอล ไทย-เวียดนาม ผล 3-2 เราก็ต้องทายให้ผิดไปจากผลจริง ถึงจะได้กำไร อย่างแอปฯ spell ผู้เสียหายเยอะมาก กลุ่มอาชีพ ทหาร ตำรวจ ลงทุนกับแอปฯ พวกนี้ไปเยอะมาก พอรู้ตัวว่าโดนหลอกก็ไม่กล้าแจ้งความ
 
            ซึ่ง นายธีร์วศิษฐ์ สุขโสมนัส เจ้าของกิจการที่โดนแอบอ้างชื่อไปใช้ เผยว่า ที่ทราบว่าโดนแอบอ้างเพราะมีคนโทรมาถามว่า บริษัทผมรับทายผลฟุตบอลใช่ไหม เขาอ้างว่าเอาเบอร์มาจากเว็บไซต์ และมีอีกคนโทรมาบอกว่ามีรายละเอียดของบริษัทเราครบถ้วน เราเห็นว่าท่าไม่ดี ก็เลยรีบไปแจ้งความเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ เพราะเลขทะเบียนบริษัทของเรา เขาสามารถไปดาวน์โหลดได้ที่กรมพัฒนาธุรกิจแล้วนำไปใช้แอบอ้างในทางที่ผิด นอกจากนี้เขายังชักชวนให้ผมร่วมลงทุนเหมือนกัน บอกจะให้ 3% ทั้งๆที่ผมก็แจ้งไปแล้วว่าผมเป็นเจ้าของบริษัท ซึ่งผมไม่รู้เรื่องอะไรเลย โดยคนที่โทรมาชักชวนผม บอกว่าเขาเป็นครูอยู่ที่จันทุบรี ลูกศิษย์ของเขาลงทุนไปได้กำไรมา 4 แสน
 
            ทั้งนี้ บี (นามสมมติ) ญาติของเหยื่อที่ถูกหลอกไปทำงานเขมร ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือผ่านทางรายการ ถกไม่เถียง ระบุว่า เพื่อนสาวได้ข้ามไปทำงานที่ฝั่งปอยเปต ทำไปได้ประมาณปีนึง เขาก็โดนหลอกไปที่พนมเปญ เท่าที่ทราบก็คือมีคนมาซื้อตัวเขาไปทำงาน ตอนนี้ผมติดต่อเขาได้ในบางครั้ง เท่าที่ทราบเขาบอกมีคนซื้อเขาไปทำงานพวกแอปเงินกู้ ทำเว็บการพนัน เวลาคุยกันผมจับความรู้สึกได้ว่าเขากลัว จากที่เคยโทรคุยกันได้ปกติก็ไม่สามารถทำได้เหมือนเดิม
 
ถกไม่เถียง : กระบองตี น้ำสาด ช็อตไฟ! เหยื่อคนไทย
 
            ซึ่งในเคสนี้ ทางผู้กองเพชร รับปากจะทำการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยจะนำเรื่องไปรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อนำไปสู่การช่วยเหลือต่อไป ส่วนใหญ่คนที่ขอความช่วยเหลือ เขาจะบอกพิกัดมาเลยว่าอยู่บริเวณไหน เราก็จะทำข้อมูลเอาไว้ และทำเอกสารส่งต่อไปทางการฝั่งนั้นทันที พร้อมกับเราพยายามประชาสัมพันธ์เตือนภัย และให้ช่องทางการขอความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นสายด่วน หรือเพจของผมเอง 
 
         ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/dwh-Ww-JHL4