logo ถกไม่เถียง

ญาติผวา! ร้องช่วยพิสูจน์ หลังคนในบ้านตายปริศนา พบเงาประหลาดในกล้องวงจรปิด : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ญาติผวายกบ้าน หลังคนในบ้านแขวนคอตายโดยไม่รู้สาเหตุ ก่อนจะไปพบเงาประหลาดในกล้องวงจรปิด หวั่นเป็นเรื่องลึกลับ วอนหมอปลาช่วยพิสูจน์ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,หมอปลา,ญาติ,พี่น้อง,ตายปริศนา,ความเชื่อ,วิญญาณ,เงาดำ,กล้องวงจรปิด,อาจารย์อ๊อด,แมลง,น้องชาย,ตายคาบ้าน,แขวนคอตาย,ไม่ทราบสาเหตุ,ฆ่าตัวตาย,เครียด,กรมสุขภาพจิต,แมงมุม,ซึมเศร้า

693 ครั้ง
|
25 ม.ค. 2565

        ญาติผวายกบ้าน หลังคนในบ้านแขวนคอตายโดยไม่รู้สาเหตุ ก่อนจะไปพบเงาประหลาดในกล้องวงจรปิด หวั่นเป็นเรื่องลึกลับ วอนหมอปลาช่วยพิสูจน์

         เชิดชัย (ญาติผู้เสียชีวิต) ได้เปิดเผยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนเองและครอบครัวผ่านรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เกี่ยวกับเหตุการณ์ลี้ลับที่เกิดขึ้นหลังจากญาติของตนแขวนคอตายว่า คุณวะ (ผู้เสียชีวิต) ปกติเป็นคนร่าเริง พูดคุยดี เหมือนกับคนทั่วไป แต่มีจุดเปลี่ยนคือเมื่อช่วงกักตัว เพราะ คุณวะมีปัญหาภายในครอบครัว เลยส่งไปดัดนิสัยในเรือนจำ หลังจากไปอยู่ในเรือนจำได้ 8 - 9 วัน จึงประกันตัวออกมา และช่วงกักตัว 14 วันหลังจากออกจากเรือนจำ ผู้เสียชีวิตนั้นปกติดีทุกอย่าง ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จนกระทั่งวันที่ 13 ของวันกักตัว (18 มกราคม พ.ศ.2565) ผู้เสียชีวิตได้หนีออกมาเพื่อที่จะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย แต่สุดท้ายก็ไม่เสียชีวิต เพราะน้ำมีความตื้น จนมีคนมาพบคุณวะและให้การณ์ว่า คุณวะ (ผู้เสียชีวิต) เอาแต่พูดว่า ‘กลัวแล้วๆ’หลังจากนั้นเริ่มไม่พูดไม่จา นิ่งเงียบ พฤติกรรมเริ่มเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน

ถกไม่เถียง : ญาติผวา! ร้องช่วยพิสูจน์ หลังคนในบ้

“…หลังกลับมาที่บ้าน วันที่ 20 เลยพาไปรดน้ำมนต์ที่วัด ตอนรดน้ำมนต์ก็เหม่อลอย เงียบ ไม่พูดไม่จาอะไรทั้งสิ้น อีกวันก็เอาพระที่ผมนับถือไปให้คล้อง อยู่ในห้องก็ปิดไฟ นอนหันหลังอยู่คนเดียวในความมืด พอแขวนเสร็จกี่รอบ ๆ ก็เอาออก เพราะเขาบอกว่าร้อน…”เชิดชัย (ญาติผู้เสียชีวิต) กล่าว

 

      เชิดชัย (ญาติผู้เสียชีวิต) เผยเพิ่มเติมว่า ว่า คุณวะ (ผู้เสียชีวิต) เอาแต่หมกตัวอยู่แต่ในห้อง และอยู่แต่ในความมืด จนถึงเช้ามืด เวลาประมาณ 2.00 น.ของวันที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2565 คุณวะ (ผู้เสียชีวิต)จึงตามหาสายไฟ แล้วก็เดินเข้าเดินออกอยู่บ่อย ๆ ก่อนตัดสินใจปีนข้ามกำแพงไปอีกฝั่งของตัวบ้านเพื่อแขวนคอ โดยผู้ที่พบศพเป็นคนแรก คือ คนสวน โดยคนสวนให้การณ์ว่า สภาพของศพที่พบ คือ ขายืนอยู่กับพื้น ย่อเข่าเพียงเล็กน้อย และใส่รองเท้าอยู่

          เชิดชัย ระบุเพิ่มเติมว่าหลังจากพบศพ ทางตนและญาติจึงย้อนกล้องวงจรปิด ได้สังเกตเห็นเงาดำลงมาจากหลังคา จากนั้นจึงเห็นเป็น แขน ขา ลำตัว จนเห็นเป็นรูปร่างชัดเจน พร้อมสารภาพ ทีแรกคิดว่าผู้เสียชีวิตเป็นโรคซึมเศร้า หรือน้อยใจ แต่หลังจากดูกล้องวงจรปิดแล้ว เลยคิดว่าโดนของแน่นอน…

 

ถกไม่เถียง : ญาติผวา! ร้องช่วยพิสูจน์ หลังคนในบ้

 

         จีรพันธ์ เพชรขาว (หมอปลา) ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ว่า เบื้องต้นตนเชื่อว่าคนที่ฆ่าตัวตาย คือ คนที่ชะตาขาด จึงมีอะไรติดตามตัวอยู่ และ ถ้ามองภาพจากกล้องวงจรปิด ตนย้ำชัดว่ามีอะไรเหนือธรรมชาติที่ทำให้เขาต้องฆ่าตัวตายแน่นอน เพราะ บางคนก่อนจะฆ่าตัวตาย จะเห็นอะไรแปลก ๆ เช่น เงาดำ 

        ด้าน ดร.นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ โฆษกกรมสุขภาพจิต ได้ให้ข้อสันนิษฐานเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวว่า จากพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป อาจเกิดจากการทำร้ายตนเอง เพราะ ความกลัว หวาดระแวง หรืออาจมีปัญหาหลังจากการใช้สารเสพติดบางอย่าง และการกักตัวอาจทำให้มีความเครียดสูง เสี่ยงทำให้เกิดอาการหรือปัญหาสุขภาพจิตขึ้นได้

ถกไม่เถียง : ญาติผวา! ร้องช่วยพิสูจน์ หลังคนในบ้

 

              เชิดชัย (ญาติผู้เสียชีวิต) เผยเพิ่มเติมว่า นอกจากนั้นเมื่อตอนฉีดฟอร์มาลีนเข้าไปที่ศพ ตนและครอบครัวสังเกตเห็นน้ำตาที่ไหลออกมาศพ พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่เหงื่อแน่นอน

        โดย รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ว่า ลักษณะการเสียชีวิตจากการแขวนคอในลักษณะนี้สามารถเป็นไปได้ ซึ่งเกิดจากการกดทับเส้นเลือดเป็นระยะเวลานานจึงทำให้หมดสติไป และกรณีแบบนี้เกิดได้บ่อยจากการแขวนคอที่ไม่สมบูรณ์ เพราะมีกรณีที่นั่งอยู่กับพื้นและแขวนคอกับประตู เช่นเดียวกัน และน้ำตาที่ออกมาจากศพ มี 2 กรณี คือ กรณีแรก เวลาฉีดฟอร์มาลีน จะฉีดเข้าที่เส้นเลือดบริเวณขา โอกาสที่จะมีการดันต่อมน้ำตาให้ออกมาได้ กรณีที่สอง คือ เมื่อมีการนำศพไปแช่เย็น เมื่อนำออกมาอาจทำให้เกิดการละลาย และกลายเป็นเหงื่อหรือน้ำตาได้

          ฟาก รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มาไขข้อข้องใจกรณี พบเงาดำลักษณะมีแขนขาในกล้องวงจรปิดว่า จากภาพที่เห็นน่าจะเป็นแมงมุมเดินผ่านหน้ากล้อง หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องของสิ่งเหนือธรรมชาติ แต่ผมมองว่า กล้องวงจรปิดที่ Error ลักษณะนี้เกิดบ่อบยมาก หากเป็นกล้องอินฟาเรดจะมีจุดขาวๆ ผ่านหน้ากล้อง ส่วนอันนี้พอมีแมลงโผล่มาหน้ากล้อง กล้องมันโฟกัสไม่ได้ มันเลยเกิดออกมาแบบที่เห็น อย่างกล้องธรรมดา หากเราเอานิ้วมือไปปิดนิดนึง มันก็เกิดเป็นรูปลางๆ แล้ว จริงๆพวกนี้มันมีการเข้าใจผิดกันเยอะ ลักษณะแบบนี้เรียกแพริโดเลีย (Pareidolia) เป็นปรากฏการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการรับรู้ โดยมนุษย์เราสามารถตีความรูปแบบที่ปรากฏในบางสิ่งแล้วเชื่อมโยงไปถึงอีกสิ่งหนึ่ง เหมือนการมองก้อนเมฆแล้วเห็นเป็นรูปร่างแตกต่างกันออกไปในแต่ละคน เรื่องนี้เราจำลองเหตุการณ์ได้ โดยกล้องตัวเดิมอย่างพึ่งขยับอะไรมัน หรือมีกล้องมุมอื่นในเวลาเดียวกัน ก็ดูภาพจากกล้องตัวนั้น
 

นอกจากนี้ จีรพันธ์ เพชรขาว (หมอปลา) ยังชี้แจงเกี่ยวกับกรณีของป้ารัตนาว่า ตนไม่เคยนำผู้ป่วยมาหากิน สิ่งที่ตนทำลงไป เพียงเพราะอยากให้ทุกคนที่ติดตามป้ารัตนา ได้เห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นสำหรับอาการของป้ารัตนาและยืนยันว่าถ้าตนเองนำคนป่วยมาหากินจริง คงจะเปิดบัญชีรับบริจาคตั้งแต่แรกแน่นอน พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่าหากมีงานติดต่อป้ารัตนาเข้ามา ตนเองยินดีและไม่เข้าไปยุ่งเรื่องเงินอย่างแน่นอน

และกรณีจากคลิปในโลกออนไลน์ที่ตนได้นำก้านมะยมตีป้ารัตนา ทางด้านหมอปลา ได้ให้เหตุผลดังนี้

“…เหมือนเราต้องฝึกเด็กใหม่ เหมือนสอนให้เรียนก.ไก่ ข.ไข่ใหม่ ถ้าถามว่าเด็กกลัวอะไร ก็ต้องก้านมะยม ถ้าไม่มีก้านมะยม ผมคงระบมทั้งตัว ทั้งโดนหมัด โดนหยิก…”

 

สำหรับอาการล่าสุดของป้ารัตนา จีรพันธ์ เพชรขาว (หมอปลา)ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ป้ารัตนานั้นอาการดีขึ้นมากจากวันแรก หลังจากที่ไม่สุงสิงกับใคร,นั่งเหม่อลอย เหมือนคนเป็นซึมเศร้า เหตุเพราะ คิดถึงสามี

ด้านดร.นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ โฆษกกรมสุขภาพจิตได้ให้ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์เพิ่มเติมว่า หลายคนที่ประสบกับเหตุการณ์รุนแรง อาจมีผลกระทบที่ก่อให้เกิดพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงได้ แต่หากได้รับการดูแล เอาใจใส่มากขึ้นทั้งจากผู้เชี่ยวชาญ หรือคนรอบข้าง อาจทำให้อาการดีขึ้นได้

 

         ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/dUh6PaJvGfA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง