บิ๊กตู่ ยัน ไม่ยุบสภา ไม่ปรับ ครม. แจงความสัมพันธ์ บิ๊กป้อม ยังมีความเคารพรักให้กัน
logo ข่าวอัพเดท

บิ๊กตู่ ยัน ไม่ยุบสภา ไม่ปรับ ครม. แจงความสัมพันธ์ บิ๊กป้อม ยังมีความเคารพรักให้กัน

ข่าวอัพเดท : พล.อ.ประยุทธ์ ยัน ไม่ยุบสภา ไม่ปรับ ครม.ยังมีกฎหมายสำคัญรอพิจารณา ความสัมพันธ์กับ บิ๊กป้อม ยังมีความเคารพรักให้กัน บิ๊กตู่,ไม่ยุบสภา,ปรับครม,บิ๊กป้อม,ประวิตร,นายก,ประยุทธ์,ธรรมนัส

394 ครั้ง
|
21 ม.ค. 2565
       พล.อ.ประยุทธ์ ยัน ไม่ยุบสภา ไม่ปรับ ครม.ยังมีกฎหมายสำคัญรอพิจารณา ความสัมพันธ์กับ บิ๊กป้อม ยังมีความเคารพรักให้กัน
 
       วันที่ 20 ม.ค.65 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ขณะนี้มีหลายคนพยายามบิดเบือนที่มาของนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะการได้รับเสียงสนับสนุนจาก สว. อาจเป็นการสืบทอดอำนาจ ทั้งที่ในข้อเท็จจริง ได้รับการเสนอชื่อจากพรรคการเมืองที่ได้คะแนนเสียงเป็นอันดับ 1 ตามกติกาประชาธิปไตยก่อน จึงจะมีชื่อให้ สว.ได้ลงมติกัน ดังนั้น ขออย่านำประเด็นนี้มาเกี่ยวพันกับเรื่องทางการเมืองในขณะนี้
 
      พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่มีมติขับ สส. 21 คน ออกจากพรรค ว่าเป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง และส่วนตัวมองว่า ทุกคนพยายามที่จะทำให้สถานการณ์เป็นปกติ แต่พฤติกรรมที่แสดงออกของแต่ละคนในขณะนี้ จะเป็นตัวชี้วัดให้ประชาชนได้พิจารณาไตร่ตรอง และตัดสินใจเองได้ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ตนเองไม่สามารถไปบอกได้ว่าใครดีหรือไม่ดี และขณะนี้จะยังไม่มีการตัดสินใจ “ปรับคณะรัฐมนตรี” หรือ “ยุบสภา” เพราะยังมีกฎหมายสำคัญหลายฉบับรอการพิจารณา
 
      เมื่อสอบถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกับนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงว่า “ก็มีความรักความปรารถนาดี และการเคารพซึ่งกันและกันมอบให้”
 
         นายกรัฐมนตรียังกล่าวขอบคุณประชาชนส่วนใหญ่ ที่ให้ความเชื่อมั่นและเชื่อถือในการทำงานที่ผ่านมา โดยรัฐบาลได้มีการวางอนาคตให้กับประเทศ และยังมีอีกหลายเรื่องที่เป็นปัญหาสะสมมานาน ซึ่งต้องแก้ปัญหาก่อนจึงทำให้การทำงานใหม่ๆ ของรัฐบาลล่าช้า ขณะเดียวกันเห็นใจและขอบคุณข้าราชการที่ช่วยกันทำงาน แต่ก็เพื่อให้การทำงานสำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง