ไพบูลย์ แจงเหตุขับ ธรรมนัส เพราะเสนอปรับโครงสร้างพรรค ชี้ถือเป็นวิวัฒนาการใหม่ ทำพรรคสูง มั่นคง มีเสถียรภาพ
logo ข่าวอัพเดท

ไพบูลย์ แจงเหตุขับ ธรรมนัส เพราะเสนอปรับโครงสร้างพรรค ชี้ถือเป็นวิวัฒนาการใหม่ ทำพรรคสูง มั่นคง มีเสถียรภาพ

ข่าวอัพเดท : ไพบูลย์ แถลงชัด มติให้ ธรรมนัส พร้อม 20 ส.ส. พ้นสมาชิกพรรค อ้างเหตุร้ายแรง เผย บิ๊กป้อม รับไม่ได้ ข้อเรียกร้องปรับโครงสร้างใหญ่ ยันร ไพบูลย์,ธรรมนัส,พปชร,มติพรรค,ขับออก,ปรับโครงสร้างพรรค

569 ครั้ง
|
20 ม.ค. 2565
         ไพบูลย์ แถลงชัด มติให้ ธรรมนัส พร้อม 20 ส.ส. พ้นสมาชิกพรรค อ้างเหตุร้ายแรง เผย บิ๊กป้อม รับไม่ได้ ข้อเรียกร้องปรับโครงสร้างใหญ่ ยันร่วมงานกันอีกไม่ได้ ชี้ถือเป็นวิวัฒนาการใหม่ ทำพรรคสูง มั่นคง มีเสถียรภาพ
 
         วันที่ 20 ม.ค.65 นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงชี้แจง หลังพรรคพลังประชารัฐ มีมติขับ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า และ สส. รวมทั้งหมด 21 คน ออกจากพรรค โดย 63 เสียง จาก 78 เสียง เห็นชอบให้ขับออกจากพรรค ซึ่งที่ประชุมเกิดขึ้นเนื่องจาก ร้อยเอกธรรมนัส ได้มีการเสนอขอปรับโครงสร้างภายในพรรค โดยเฉพาะตำแหน่งสำคัญ แต่ไม่ขอตอบว่า เกี่ยวข้องกับเก้าอี้รัฐมนตรีหรือไม่ และที่ผ่านมา เคยมี พฤติกรรมลักษณะแบบนี้ แต่พักก็อดทนได้ แต่ครั้งนี้ถือเป็นการอดทนที่ถึงที่สุด และเป็นการตัดสินใจ ครั้งสำคัญนี้ ซึ่งพลเอกประวิตร ได้เสนอให้พิจารณา แต่ไม่ได้ออกความคิดเห็น ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรค เห็นว่า ถ้าไม่ตัดเนื้อร้ายออก จะทำให้พรรคสั่นคลอนและเกิดปัญหาไม่จบ เพราะที่ผ่านมา ภาพ ของพรรคพลังประชารัฐตั้งแต่มี ร้อยเอกธรรมนัส เข้ามามีแต่ความขัดแย้ง และการต่อรอง
 
         นายไพบูลย์ ยังกล่าวอีกว่า บทเรียนที่ได้จากการนำร้อยเอกธรรมนัส เข้ามาให้พรรคจนถึงการขับออก ถือเป็นวิวัฒนาการและก้าวสำคัญ ที่จะทำให้พรรคเปลี่ยนแปลงไปในสิ่งที่ดีกว่า และจะทำให้พรรค มีเสถียรภาพ ความมั่นคงหมด เอาคนกลุ่มเดียวออก ยังดีกว่าที่จะทำให้พรรคอยู่แบบสั่นคลอน แม้ร้อยเอกธรรมนัส ออก แต่ยังทำงานร่วมกันในสภาได้ส่วนในพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีทางที่จะร่วมงานกันอย่างแน่นอน ให้จับตาต่อไปหลังจากนี้ หลังจากที่พรรคได้ส่งเอกสารให้กับ กกต. ร้อยเอกธรรมนัส และสมาชิกทั้ง 21 คน ต้องไปหาพรรคใหม่ ใน 30 วัน
 
         การที่ ร้อยเอก ธรรมนัส ยกขบวนออก ไม่เกี่ยวกับการยุบสภา หรือจะทำให้สภาล่ม เพราะพรรคประชารัฐ ยังมีอีกร้อยกว่าเสียง บวกกับพรรคร่วมรัฐบาล อีกจำนวนหนึ่ง และยืนยันว่า เรื่องนี้ ไม่เกี่ยวกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะ พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี แต่พลเอกประวิตร ยังเป็น ประธานยุทธศาสตร์ของพรรค ส่วนตำแหน่งที่ว่างลงของ ร้อยเอกธรรมนัส ก็จะให้รักษาการเข้ามาทำหน้าที่ และจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการกำหนดวันที่จะประชุมพรรค เพื่อตั้งกรรมการบริหารแทนที่ออกไป
 
          ขั้นตอนต่อไปทางพรรคจะดำเนินการจัดเตรียมเอกสาร และนำเสนอส่งไปยัง กกต. ตามกฎหมาย ซึ่ง ทั้ง 21 คน จะยังปฏิบัติ หน้าที่ สส.แต่หาก 30 วันยังไม่สามารถหาสังกัดพรรคใหม่ได้ก็จะพ้นสภาพไปโดยกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง