logo ถกไม่เถียง

ขายของออนไลน์ ให้เป็นกระแสดัง ยอดปัง ไม่จำเป็นต้องโป๊ หยาบคาย ก่อดรามา : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : นักวิชาการ แนะหลักการทำตลาดออนไลน์ยุคใหม่ ให้เป็นกระแสดัง สร้างความปัง โดยไม่จำเป็นต้องโป๊ และหยาบคาย หวั่นเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ และก ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ดรามา,สร้างกระแส,พ่อค้า,แม่ค้า,ขายของออนไลน์,สินค้าออนไลน์,โป๊,วาบหวิว,จุดเด่น,สินค้า,การตลาด,กระทรวงวัฒนธรรม,ยอดขาย,ถอดบทเรียน,นักวิชาการ,โป๊,เปลือย,หยาบคาย,พฤติกรรมเลียนแบบ,เซ็กซี่

1,424 ครั้ง
|
20 ม.ค. 2565

          นักวิชาการ แนะหลักการทำตลาดออนไลน์ยุคใหม่ ให้เป็นกระแสดัง สร้างความปัง โดยไม่จำเป็นต้องโป๊ และหยาบคาย หวั่นเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ และกลายเป็นเรื่องปกติ 

           ในยุคโควิด – 19  พ่อค้าแม่ค้า หันมาขายของออนไลน์ เป็นทางเลือกหลัก ซึ่งหลายคนได้นำกลยุทธ์การขาย ที่เป็นการสร้างตัวตนให้คนจดจำ ที่เราเห็นกันนั้นมักจะใช้ถ่อยคำหยาบคาบ และมีเนื้อหาที่ โป๊ เปลือย โดยพฤติกรรมนี้อาจจะสร้างพฤติกรรมเลียนแบบให้กับสังคมได้

ถกไม่เถียง : ขายของออนไลน์ ให้เป็นกระแสดัง ยอดปั

            ทางด้าน นายประสพ เรียงเงิน รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม และโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม ได้บอกกับรายการว่า การขาบของออนไลน์นั้นต้องมีการตลาด และสิ่งที่แม้ค้าออนไลน์ทำ เช่น การพูดหยาบคาย โป๊ เปลือย นั้นก็คือการตลาดของเขา แต่มันก็มีทางเลือกอื่นอีกมากมาย ที่เราจะสามารถนำมาทำเป็นการตลาดได้ โดยไม่ต้องโป๊ เปลือย หรือหยาบคาย

            น.ส.สุนีย์ ศรีสง่าตระกูลเลิศ รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว  กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยังกล่าวเสริมอีกว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์นั้นทำเรื่องของการคุ้มครองของเด็กและส่งเสริมศักยภาพ โดยในปัจจุบันโลกออนไลน์นั้นเหมือนเป็นโลกอีกยุคหนึ่งของเด็ก ซึ่งไปแปลกที่เด็กส่วนใหญ่นั้นจะเลียนแบบพฤติกรรมจากสิ่งที่ตนนั้นดูหรือเสพสื่อมาจากโลกออนไลน์แบบไม่ผ่านการไตร่ตรองที่ ซึ่งสังคมเองก็ตระหนักและเป็นห่วงว่าเด็กจะเติบโตไปในรูปแบบไหนถ้ายังมีสื่อแบบนี้กระจายอยู่ทั่วโลกออนไลน์ อีกทั้งยังเผยกับรายการอีกว่า ในปัจจุบัน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้รับเรื่องร้องเรียนขอความช่วยเหลือเรื่องคุกคามทางเพศอยู่เป็นประจำ     

ถกไม่เถียง : ขายของออนไลน์ ให้เป็นกระแสดัง ยอดปั     

         นายเทพรัตน์ สงเคราะห์ ผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์สื่อสารการตลาดและนักอภิปรัชญา ในทางการสื่อสารทางการตาด การที่แม่ค้าทำพฤติกรรมโป๊ เปลือย พูดจาหยาบคายนั้นก็คือ การตลาด หรือ คอนเทนต์ ในการขายของ และเมื่อคอนเทนต์คือการโป๊ เปลือย คนซื้อก็จะลืมว่านึกถึงคุณภาพของสินค้า แต่ไปสนใจเรื่องของโป๊ เปลือย เป็นส่วนใหญ่ และนี่คือสิ่งที่ทำให้แม่ค้าในโลกออนไลน์ขายดี แต่ถ้าเราเปลี่ยน คอนเทนต์เรื่องโป๊ เปลือย มาเป็นอย่างอื่นจะดีกว่า เช่น ของมีคุณภาพ ราคาถูก ของตรงกลุ่มเป้าหมาย เราควรจะมองที่ตัวสินค้า ไม่ได้มองที่เนื้อหาโป๊ เปลือย

ถกไม่เถียง : ขายของออนไลน์ ให้เป็นกระแสดัง ยอดปั

            ซึ่งโลกออนไลน์ในปัจจุบันไม่ได้มีเนื้อหาที่ โป๊ เปลือยหรือหยาบคายแค่เพียงเท่านั้น ทางรายการได้เชิญคุณฟารีดา มะหวีเอ็น หรือแม่ดา แม่ค้าออนไลน์ มาร่วมพูดคุยกับทางรายการ เพื่อเป็นแนวทางให้กับแม่ค้าคนอื่นๆ ว่าการขายของที่ดี หรือขายให้ได้กำไรไม่จำเป็นต้องโป๊ เปลือย หรือหยาบคาบ ควรทำอย่างไร 

            "มันอยู่ที่เราเลือกว่าจะแสดงตัวตนอย่างไร เราเริ่มต้นจากการขายกระเป๋า คนดู 10 -20 คน ทำทุกวัน วันละ 1 ชั่วโมงหลังเลิกงาน แรก ๆ ก็ขายไม่ค่อยได้ แต่พอเริ่มขายได้ จึงเริ่มทำมาเรื่อย ๆ โดยทุกในปัจจุบัน ยอดคนดูอยู่ที่ หลักพัน หลักหมื่น มียอดขายประมาณสองถึงสามล้านต่อวัน"

ถกไม่เถียง : ขายของออนไลน์ ให้เป็นกระแสดัง ยอดปั

            โดยจุดเด่นของการขายของออนไลน์ของตนนั้น คือ ส่งของไว ถ้าลูกค้าได้รับของแต่ของเกิดความเสียหายตนก็จะเคลมให้ทันที และถ้ามีวันเกิดลูกค้าตนก็ส่งของขวัญให้ลูกค้าซึ่งทำแบบนี้มาต่อเนื่อง ประมาณ 3 - 4 ปี อีกทั้งการขายของออนไลน์ของตนนั้น ตนจะพูดอย่างสุภาพกับลูกค้าเสมอ และแสดงตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กและเยาวชน

 

        ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/HLy5UL2-T-Y

ข่าวที่เกี่ยวข้อง