5 คาเฟ่สายเขียว ร้านดังขึ้นชื่อใจกลางกรุง เอาใจสายมัทฉะเลิฟเวอร์ที่ต้องไปลอง!!
logo ข่าวอัพเดท

5 คาเฟ่สายเขียว ร้านดังขึ้นชื่อใจกลางกรุง เอาใจสายมัทฉะเลิฟเวอร์ที่ต้องไปลอง!!

1,550 ครั้ง
|
19 ม.ค. 2565

            ไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่น ก็สามารถสัมผัสรสชาติชาเขียวสุดพรีเมี่ยมจากญี่ปุ่นได้ เพราะเราคัดมาแล้วถึง 5 คาเฟ่ ชาเขียวสุดพรีเมี่ยมใจกลางกรุง ที่ทุกร้านล้วนคัดสรรชาเขียวมาอย่างดีแล้วว่ารสชาติจะโดนใจ ถูกปากอย่างแน่นอนไม่ว่าจะดื่มร้อน ดื่มเย็น ดื่มแบบผสมนม เลือกมาแล้วจนได้เมนูที่ลงตัว และไม่ได้มีแค่เครื่องดื่ม บางร้านยังมีขนมจากชาเขียว ไอศกรีมจากชาเขียว ให้คนรักชาเขียวได้ทานกันแบบฟินๆ รับรสชาเขียวแบบเต็ม ๆ ไปดูเลยว่ามีร้านไหนบ้าง เตรียมจดลงลิสต์ไว้ได้เลย!

1. MTCH

            สายชาเขียวต้องห้ามพลาด กับร้านนี้ MTCH ร้านชาเขียวชื่อดังย่านอารีย์  เมนูเครื่องดื่มของร้านนี้จะเป็นมัทฉะ 100% อีกทั้งทางร้านยังมีเมนูแนะนำที่ถือว่าเป็น ซิกเนเจอร์ ของทางร้านเลยก็ว่าได้ มีอะไรบ้างไปดูกัน

(Photo Credit : Page Facebook MTCH )

            Arashi cold whisk latte เป็นเครื่องดื่มชาเขียวที่ผสมนม เป็นลาเต้เข้มข้นจัด  หอมกลิ่นชาชัดสุด รสชาตินัวๆ ทานง่าย

           Sparkling stawberry honey lemon เป็นเมนูชาใสที่มิกซ์กันระหว่าง มัทฉะสายพันธุ์เดี่ยว กับรสชาติของผลไม้อย่างสตรอเบอรี่ และเลม่อน ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าดื่มแล้วให้ความสดชื่น กระปรี้กระเปร่ามากๆ เหมาะกับตอนนั่งทำงานง่วงๆ

(Photo Credit : Page Facebook MTCH )

            นอกจากเครื่องดื่มยังมีขนมหวานที่เป็นมัทฉะทุกเมนูอีกด้วย แล้วก็เครื่องดื่มอีกหลากหลายเมนูมากๆ เห็นแบบนี้แล้วยังอดใจไหวกันอยู่หรอ

พิกัด: พหลโยธิน 5 สามเสนใน พญาไท กรุงเทพมหานคร (BTS อารีย์ )

 

2. Tealily Café

            สำหรับสายมัทฉะเลิฟเวอร์ เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก Tealily คาเฟ่ลับที่เสิร์ฟรสชาติดั้งเดิมของชาเขียวแท้ๆ มากว่า 5 ปี คาเฟ่นี้จะเน้นชาเขียวอร่อยแบบพรีเมี่ยม ที่โดนกล่าวถึงมากสุด เรื่องรสชาติเข้มข้น และขนมโฮมเมดหน้าตาน่าทาน โดยเริ่มจากเมนูขายดี และเป็นซิกเนเจอร์ของร้านกับ Hot Matcha Latte เมนูคลาสสิคที่ให้รสชาติอร่อยล้ำ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการเสิร์ฟที่ช่วยเพิ่มอรรถรส หรือรสชาติของชาเขียวเข้มข้นละมุนลิ้นในอุณหภูมิพอเหมาะ เมนูนี้จึงได้รับความนิยม เป็นซิกเนเจอร์ที่แนะนำว่าห้ามพลาด

(Photo Credit : Page Facebook Tealily Cafe Eakkamai)

            แต่หากใครอยากได้เครื่องดื่มเย็นๆ เราขอแนะนำเป็น Matcha Snowflake  กับการนำเสนอรสชาติเข้มข้นเช่นเดิม พิเศษด้วยการนำมัทฉะไปปั่นจนกลายเป็นเกร็ดน้ำแข็ง โดยทางร้านไม่เติมน้ำแข็งให้เสียรส เมนูนี้ให้รสหวานอ่อนๆ แต่ได้รสชาติเข้มข้นของมัทฉะแบบเต็มๆ เห็นแบบนี้แล้วอดใจไม่ไหว ต้องลองแวะไปทานกันเลย!

(Photo Credit : Page Facebook Tealily Cafe Eakkamai)

พิกัด: ซอยเอกมัย 12

 

3. Peace Oriental Teahouse

            ร้าน Teahouse สไตล์ญี่ปุ่น Matcha ชาเขียวนม มีทั้งร้อนและเย็น เข้มข้นแบบกำลังดี ดื่มแก้วเดียวก็คุ้มบอกเลย ฟินสุดจริงๆ โดยชาของที่ร้านจะเปลี่ยนคอลเลคชั่นทุกสามเดือน ด้วยเหตุนี้จึงมีชาใหม่ ๆ ทั้งชาจีนและญี่ปุ่นหลายสิบชนิดไว้คอยต้อนรับลูกค้าอยู่เสมอ 

(Photo Credit : Page Facebook Peace oriental teahouse)

(Photo Credit : Page Facebook Peace  oriental teahouse)

พิกัด: 700 ม. จาก BTS พร้อมพงษ์ // 900 ม. จาก BTS ทองหล่อ

 

4.Niche Tea.bkk

            เมนูของที่ร้านจะเน้นชาเขียวเป็นส่วนใหญ่ บอกเลยว่าเอาใจมัทฉะเลิฟเวอร์แบบขั้นสุด โดยที่เครื่องดื่มของที่นี่จะเสิร์ฟแบบ Specialty ทำแก้วต่อแก้ว อร่อยสดชื่น ทั้งเมนูเครื่องดื่ม และขนม ล้วนแต่มีส่วนผสมของชาเขียวทั้งสิ้นเมนูเครื่องดื่มซิกเนเจอร์อย่าง Matcha Passion เป็นเมนูชาเขียวไนโตรกับน้ำเสาวรส เสิร์ฟมาพร้มกับความเป็นเลเยอร์สีเขียวและสีเหลืองส้มชัดเจน และมีหลายรสชาติในแก้วเดียว บอกเลยว่าอร่อยสุดๆ

(Photo Credit : Page Facebook Niche Tea.bkk)

(Photo Credit : Page Facebook Niche Tea.bkk)

พิกัด: ซอยสุขุมวิท 36 เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร (BTS ทองหล่อ)

 

5. Home.Matcha

            ใครเป็นมัทฉะเลิฟเวอร์บอกเลยว่าต้องหลงรักร้านนี้อย่างแน่นอน ร้านใหม่แต่เป็นรสชาติที่คุ้นเคย เพราะร้านนี้เป็นร้านใหม่ของคุณโบ Tealily ร้านใหม่แต่ความอร่อยของชาเขียวยังเข้มข้นเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือขนเมนูใหม่ๆ มาอีกเพียบ

(Photo Credit : Page Facebook Home.Matcha)

             แน่นอนว่า สำหรับเมนูเครื่องดื่ม และขนมของร้าน ยังคงเข้มข้นด้วยรสชาติ ของชาเขียวมัทฉะรสกลมกล่อม ไม่ว่าจะเป็น มัทฉะลาเต้, KOI Matcha Ice Cream x Iced Matcha Latte, Matcha Latte x Kuromitsu Caramel, KOI Matcha เป็นต้น

(Photo Credit : Page Facebook Home.Matcha)

พิกัด: ถนนพระราม 9 ซอย 43 แยก 21 กรุงเทพมหานคร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง