“มาม่า” ยันไม่ขึ้นราคา แม้ต้นทุนสูง-กำไรหาย พร้อมเคียงข้างคนไทย!
logo ข่าวอัพเดท

“มาม่า” ยันไม่ขึ้นราคา แม้ต้นทุนสูง-กำไรหาย พร้อมเคียงข้างคนไทย!

ข่าวอัพเดท : พาณิชย์เผย “มาม่า” สินค้ามวลชน ยันไม่ขึ้นราคา หลังจากมีกระแสข่าว มาม่า จ่อขึ้นราคา เหตุค่าครองชีพสูง หวั่นเศรษฐกิจไทยพัง กระทรวงพาณิชย์,ค่าครองชีพ

521 ครั้ง
|
14 ม.ค. 2565

พาณิชย์เผย “มาม่า” สินค้ามวลชน ยันไม่ขึ้นราคา หลังจากมีกระแสข่าว มาม่า จ่อขึ้นราคา เหตุค่าครองชีพสูง หวั่นเศรษฐกิจไทยพัง

 

12 ม.ค. 65 นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า จากการติดตามของนายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  เรื่องนโยบายลดค่าครองชีพให้ประชาชน นั้น

 

ทางผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตรา “มาม่า” ได้ยืนยันกับกระทรวงพาณิชย์ จะไม่มีการปรับขึ้นราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซอง ดังนี้ “ทางผู้ผลิตมาม่ายืนยันว่าจะไม่ขึ้นราคา แม้ว่าต้นทุนในการผลิตจะเพิ่มขึ้น ทั้งราคาน้ำมันปาล์ม และแป้งข้าวสาลี โดยทางผู้ผลิตจะบริหารจัดการต้นทุนและเกลี่ยต้นทุนภายในเอง เพื่อไม่ให้ต้องปรับขึ้นราคาจนกระทบกับผู้บริโภค” 

 

อย่างไรก็ตาม นางมัลลิกากล่าวอีกว่า ถือเป็นข่าวดี เนื่องจากเป็นการให้ความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ในการลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนคนไทยในสถานการณ์ปัจจุบันได้ เพราะบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตรา “มาม่า” เองก็เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมในท้องตลาดไทยในช่วงโควิดที่ผ่านมา หากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปขึ้นราคาจะเป็นสัญญาณว่าเศรษฐกิจประเทศไทยกำลังเข้าสู่ภาวะวิกฤต ซึ่งทางผู้ผลิตมาม่าเองก็ “พร้อมเคียงข้างคนไทยตลอดไปในทุกสถานการณ์” และทางกระทรวงพาณิชย์ยังเดินหน้าขอความร่วมมือกับผู้ผลิตรายอื่น เพื่อตรึงราคาสินค้า ช่วยลดค่าครองชีพให้ประชาชน.