logo ถกไม่เถียง

พ่อแม่ร้อง กู้ภัยขับรถฝ่าไฟแดง ทำลูกชายวัย 3 ขวบดับ ไม่รับผิดชอบ แถมไล่อยากได้เงินก็ไปฟ้องเอา! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : พ่อแม่สุดเศร้า สูญเสียลูกชายวัย 3 ขวบ หลังตัวเองติดโควิด-19 ต้องติดต่อขอรถกู้ภัยมารับลูกน้อยไปส่งต่างจังหวัด ระหว่างทางคนขับกลับฝ่าไ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กู้ภัย,ฝ่าไฟแดง,น้องฟีฟ่า,อุบัติเหตุ,ไล่ให้ไปฟ้อง,เยียวยา,บริษัทประกัน,ประกันภัย,พรบ,บริษัทประกัน,เด็ก3ขวบ,รับผิดชอบ,คนขับรถ,รถกู้ภัย,คปภ,พ่อแม่,โควิด,กระบะ,รถชน

972 ครั้ง
|
11 ม.ค. 2565

         พ่อแม่สุดเศร้า สูญเสียลูกชายวัย 3 ขวบ หลังตัวเองติดโควิด-19 ต้องติดต่อขอรถกู้ภัยมารับลูกน้อยไปส่งต่างจังหวัด ระหว่างทางคนขับกลับฝ่าไฟแดงจนเกิดอุบัติเหตุ ทำลูกถึงแก่ความตาย แล้วปัดความรับผิดชอบ อ้างเป็นกู้ภัยฝ่าไฟแดงได้ แถมไล่ให้ไปฟ้อง หากอยากได้เงินเยียวยา

        เพ็ญศิริ กลีบจำปี ได้เปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับลูกชายวัย 3 ขวบ และร้องผ่านรายการ“ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงกรณีกู้ภัยปัดความรับผิดชอบ และไล่ทางครอบครัวตนไปฟ้องร้องหากต้องการเงินเยียวยาจากอุบัติเหตุระหว่างที่กู้ภัย(ผู้ขับ) พาลูกของตนไปส่งยังต่างจังหวัด

        ตนและก๊อลฟ สาคร (พ่อของน้องฟีฟ่า) รู้สึกเจ็บคอ จึงไปเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาล รวมทั้งน้องฟีฟ่า แต่ผลที่ได้คือ ตนและก๊อลฟ สาครพบว่าพบเชื้อโควิด แต่น้องฟีฟ่านั้นไม่พบเชื้อโควิด เพ็ญศิริกล่าวว่าตนอยากนำลูกไปกับตนด้วย แต่ทางโรงพยาบาลไม่อนุญาต และแนะนำให้นำไปฝากญาติที่ต่างจังหวัดแทน ตนเลยติดต่อเพจกู้ภัย

 

ถกไม่เถียง : พ่อแม่ร้อง กู้ภัยขับรถฝ่าไฟแดง ทำลู

 

      สาเหตุที่ตนติดต่อเพจนี้เพราะตนรู้สึกโอเค ตนจ่ายเงินและตกลงกันเรียบร้อย ซึ่งวันเกิดเหตุ ในรถมีคุณพ่อ (ตาของน้องฟีฟ่า)พี่สาว (ป้าน้องฟีฟ่า)น้องฟีฟ่า (ผู้เสียชีวิต)และนายอดุลย์(ผู้ขับ)โดยน้องฟีฟ่านั่งกับป้า และคุณพ่อนั่งที่กระบะหลัง โดยเริ่มออกเดินทางจากจังหวัดนนทบุรี เวลาประมาณ 4.00 น.ซึ่งตนคาดระยะเวลาเอาไว้ว่าจะถึงจุดหมาย ณ จังหวัดมหาสารคาม เวลา 9.00น. ในวันรุ่งขึ้น เพ็ญศิริ จึงโทรหาพี่สาวในช่วงเวลาดังกล่าว เพื่อสอบถามเรื่องลูกของตนกับพี่สาว แต่พี่สาวกลับเงียบ จนสุดท้ายพี่สาวจึงเปิดเผยพร้อมน้ำตาว่า “ลูกเสียแล้ว เพราะรถผ่าไฟแดง” หลังจากทราบเรื่อง ตนใจสลายและได้แต่โทษตัวเองว่าส่งลูกไปตาย 

 

ถกไม่เถียง : พ่อแม่ร้อง กู้ภัยขับรถฝ่าไฟแดง ทำลู

 

    หลักฐานจากกล้องวงจรปิด พบว่าเหตุการณ์ที่เกิดเป็นการผ่าไฟแดงอย่างชัดเจน โดยในใบชันสูตร สาเหตุระบุไว้ว่า ‘ศรีษะได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุ’

      ทางครอบครัวน้องฟีฟ่า เผยว่า นายอดุลย์ (ผู้ขับ) ไม่เคยมางานศพน้องฟีฟ่าเลย มีเพียงแค่แม่,ญาติของเขาที่มา แต่มาเพียงแค่ 5 นาที และทางญาติของนายอดุลย์ (ผู้ขับ) พูดเชิงว่า “ถ้าเด็กไม่ถึงคาด ก็คงไม่เป็นไร”, “ไม่มีใครอยากให้เกิด”จนปัจจุบันนั้นทางครอบครัวตนนั้นไร้การเยียวยา ไร้คำขอโทษ และคำขอคมาใดใดทั้งสิ้นจากทางนายอดุลย์ (ผู้ขับ) จนถึงการเจรจาครั้งสุดท้ายสุดท้ายครอบครัวตนจึงได้เงินมา 35,000 บาท และทางครอบครัวนายอดุลย์พูดมาตลอดว่า ไม่มีใครอยากให้เกิด

       เสถียร สาคร (คุณตาของน้องฟีฟ่า)ให้ข้อมูลว่านายอดุลย์มักผ่าไฟแดง และอ้างว่ากำลังนำส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน เลยต้องรีบไปส่ง และนายอดุลย์ (ผู้ขับ) อ้างว่าตนนั้นเป็นกู้ภัย สามารถผ่าไฟแดงได้ นอกจากนี้ เดือนเพ็ญ (รถกระบะคู่กรณีที่ชนกับรถกู้ภัย) ระบุเพิ่มเติมว่า ตนยังไม่ได้รับการเยียวยาจากอดุลย์ใดใดทั้งสิ้น โดยกล่าวว่า  

“…เขาบอกว่าไม่ขอคุย ไม่ขอเจรจา ถ้าอยากได้ให้ไปฟ้องเอา…”

 

ถกไม่เถียง : พ่อแม่ร้อง กู้ภัยขับรถฝ่าไฟแดง ทำลู

     อดุลย์ กล่าวว่าตนไม่ได้ตั้งใจผ่าไฟแดง และตนได้ชะลอก่อนที่จะเข้าไฟแดงแล้ว และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดตามที่ตนเคยปฏิบัติมาตลอด สาเหตุที่ไม่ไปงานศพน้องฟีฟ่า เพราะ ตอนนั้นตนเองรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ยืนยันตนเคยขอโทษครอบครัวน้องฟีฟ่าแล้ว ณ วันที่ไปสถานีตำรวจ

     ด้านทนายสงกาญ์ยืนยันว่าในกรณีนี้ไม่สามารถทำได้ และผิดกฎหมายอย่างชัดเจน และควรได้รับการเยียวยาทันที ในกรณีเสียชีวิต ขั้นต่ำคือต้องได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยา150,000 บาท 

        ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/kMhR4ltjwmo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง