logo ถกไม่เถียง

"ดาวเหนือ" นักมวยดัง ร้องค่ายเคลียร์ค่าตัว เหตุชกไฟต์ดัง อ้างค่าตัว 20 ล้าน แต่ค่ายให้ 5 แสน

ถกไม่เถียง : ดาวเหนือ จีพีพีเรือใบไข่มุก ทวงถามค่าตัวจากไฟต์ชิงแชมป์โลก ที่พบกับ จอช เทย์เลอร์ หลังสื่อต่างประเทศระบุว่าเจ้าตัวได้รับสูงถึง 20 ล้ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ดาวเหนือ,จีพีพีเรือใบไข่มุก,นักมวย,มวยไทย,ขึ้นชก,ดาวเหนือเรือใบไข่มุก,กำปั้น,ครูมวย,ค่าตัว,ค้างค่าตัว,จอชเทย์เลอร์,นักชกอาชีพ,ทวงค่าตัว,ค่ายมวย,โปรโมเตอร์,ค้างค่าตัว,มวยสากลสมัครเล่น,sportekz,ESPN

5,830 ครั้ง
|
05 ม.ค. 2565

         ดาวเหนือ จีพีพีเรือใบไข่มุก ทวงถามค่าตัวจากไฟต์ชิงแชมป์โลก ที่พบกับ จอช เทย์เลอร์ หลังสื่อต่างประเทศระบุว่าเจ้าตัวได้รับสูงถึง 20 ล้านบาท แต่ทางค่ายแบ่งให้เพียงแค่ 5 แสนบาทเท่านั้น

ถกไม่เถียง : ดาวเหนือ นักมวยดัง ร้องค่ายเคลียร์ค

        ล่าสุด วันที่ 5 ม.ค.65 นายอภินันท์ คงสง หรือ ดาวเหนือ จีพีพีเรือใบไข่มุก นักมวยชาวไทย ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงประเด็นดรามาที่ออกมาเรียกร้องค่าตัวว่า ตนเองได้ขึ้นชกในไฟต์ชิงแชมป์โลก รุ่นไลท์ เวลเตอร์เวท พบกับ จอช เทย์เลอร์ นักชกชาวสกอตแลนด์ ในวันที่ 26 กันยายน 2563 ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งในนัดนี้ กำปั้นชาวไทยเป็นฝ่ายแพ้น็อกไป พอกลับมาเมืองไทย ค่ายแจ้งว่าได้ค่าตัว 2 ล้านบาท ซึ่งค่ายแบ่งมาให้ 5 แสนบาท มีการหักค่าใช้จ่าย 1 ล้านบาท ส่วนที่เหลือแบ่งกันคนละครึ่ง 50-50 แต่ตนเห็นข่าวจากเว็บไซต์สื่อต่างประเทศว่า ในไฟต์ดังกล่าว จอช เทย์เลอร์ ได้รับไป 1.5 ล้านปอนด์ (ราว 60 ล้านบาท) บวกส่วนแบ่งค่าถ่ายทอดสด 65%ขณะที่ ตน ได้รับค่าตัว 500,000 ปอนด์ (ราว 20 ล้านบาท) บวกส่วนแบ่งค่าถ่ายทอดสดอีก 35% ทำให้เกิดข้อสงสัยถึงเงินค่าตัวในการชกไฟต์ดังกล่าว เพราะตนไม่เคยเห็นสัญญาการชกไฟต์นี้ อีกทั้ง ค่ายก็ไม่เคยให้ตนเซ็นสัญญากับทางค่าย เคยแต่ให้เซ็นบัตรนักมวย แค่ครั้งเดียว 
 
ถกไม่เถียง : ดาวเหนือ นักมวยดัง ร้องค่ายเคลียร์ค
 
           ดาวเหนือ เล่าว่า ตอนเด็กๆ เริ่มต่อยมวยในบ้านที่ จ.ตรัง ต่อยแค่ 3-5 ครั้ง พอโตขึ้นก็ไปต่อยมวยสมัครเล่น และได้ไปเก็บตัวทีมชาติครั้งนึง ตนเข้ามาอยู่ในค่ายตั้งแต่ปี 2559 ขึ้นชกทั้งหมด 17 ครั้ง ชนะ 16 ครั้ง มาแพ้ครั้งล่าสุดที่ชกกับ จอช เทย์เลอร์ ซึ่งตอนนั้น ตนเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 7 น็อกกำปั้นญี่ปุ่นได้ เลยได้ไปต่อยชิงแชมป์กับ จอช เทย์เลอร์ ตนเป็นคนไทยคนแรกที่ไปต่อยชิงเข็มขัด 3 เส้น แต่มาพลาดท่าแพ้ไป จากที่ขึ้นชกมาตนไม่เคยถามค่าตัวเลย ไม่เคยได้ดูสัญญา แต่มีครั้งล่าสุดที่เห็นข่าวว่าค่าตัวของตนเองเยอะ จึงลองถามเขาดู เขาบอกว่ายังไม่รู้ตัวเลข ตนจึงอยากดูสัญญาว่าจริงๆแล้วได้เท่าไหร่ เพราะเขาบอกปากเปล่าว่าได้ 2 ล้านบาท แต่ไม่ได้ให้ดูสัญญา ที่ตนออกมาเรียกร้องในครั้งนี้ เพราะอยากทราบว่า
 
1. เงินค่าตัวเป็นจำนวนเท่าใดกันแน่ จากเงินที่มีการพูดถึงในสื่อสูงถึง 20 ล้านบาท จึงอยากได้ความชัดเจน ขอดูสัญญาเซ็นรับเงินในการชกครั้งนี้ 
2. ขอดูสัญญาการเป็นนักชกของค่าย อยากรู้ว่าตนเองติดสัญญาไหม เพราะไม่เคยเซ็นเอกสารอะไรเลยนอกจากบัตรนักมวย
3. ขอทราบเรื่องค่าตัวที่ได้จากการชกที่ผ่านมาทุกไฟต์ 
และ 4. ต้องการย้ายค่าย เพื่อชกมวยอาชีพต่อ เนื่องจากตอนนี้เกิดความไม่สบายใจ
 
          ส่วนที่คนสงสัยว่ามีการล้มมวยเพราะ แพ้ไปในเวลารวดเร็วเพียงแค่ 2 นาทีกับอีก 14 วินาทีของยกแรก นั้น ดาวเหนือ ยืนยันว่า ไม่ได้ล้มมวย เพราะถ้าชนะจะได้เป็นแชมป์โลก คงได้ทำตามฝัน และหน้าที่การงานที่ตามมาคงจะดีขึ้น ถ้าล้มมวยอนาคตคงจบ 
 
ถกไม่เถียง : ดาวเหนือ นักมวยดัง ร้องค่ายเคลียร์ค
 
         ทั้งนี้ หลังขึ้นชกในไฟต์ที่ต้องพบกับ จอช เทย์เลอร์ และพ่ายไปในที่สุด ทาง ดาวเหนือ ยังได้โพสต์ตัดพ้อว่ามีการลงนวมเพียงแค่ 5 รอบเท่านั้น ซึ่งตรงนี้ นายพิชัย สาโธยา หรือ ครูต้น ครูมวย อธิบายว่า จริงๆ ทางค่ายต้องมีการเตรียมตัววางแผน ยิ่งถ้าเป็นชิงแชมป์โลก มันไม่ธรรมดา มันชิงเข็มขัด 3 เส้น มันต้องวางแผนเรื่องคู่ซ้อม แก้ทางมวย อย่างไปต่อยกับ จอร์ช เทย์เลอร์ ต้องไปศึกษาว่าเขามีแนวทางการต่อยยังไง เตรียมความพร้อมทุกๆด้าน หาคนมาแก้มวย เขาถนัดข้างไหน เราถนัดข้างไหนรับมือยังไง เราต้องหาวิธีแก้มวยกัน มันต้องมีเรื่องโภชนาการ อาหารการกิน การลงนวม 5 รอบ ถือว่าน้อยมาก ครั้งละไม่กี่ยกเอง สำหรับผมมองว่ามันเหมือนแค่ไปลงแข่งระดับจังหวัดมากกว่าไปชิงแชมป์โลก 
 
ถกไม่เถียง : ดาวเหนือ นักมวยดัง ร้องค่ายเคลียร์ค
 
           ฟาก ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือ ทนายแก้ว รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เผยว่า นักมวยทุกคนต้องมีการเซ็นบัตรนักมวย รวมไปถึงค่ายก็ต้องมีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย เบื้องต้น กฎหมายกำหนดชัดเจนตาม พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ. ๒๕๔๒ ค่าตอบแทนนักมวย ต้องได้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 รวมถึงเงินรางวัล เป็นของนักมวยเต็มๆ เช่น แจกทอง แจกของ ของเหล่านี้จะตกเป็นของนักมวยหมด โดยข้อมูลเหล่านี้จะต้องทำเป็นหนังสือ หากไม่ทำจะต้องโดนโทษจำคุก ทั้งนี้ ดาวเหนือ มีสิทธิ ฟ้องร้องตามกฎหมาย หรือ ร้องไปที่ กกท. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ กกท. ก็จะมาตรวจสอบว่าข้อมูลที่เราร้องเรียนไปมีข้อเท็จจริงมากน้อยเพียงใด แต่ถ้าสามารถเคลียร์กันได้ ก็อยากให้เจรจากันด้วยดี 
 
ถกไม่เถียง : ดาวเหนือ นักมวยดัง ร้องค่ายเคลียร์ค
 
        นายภัทรพงษ์ รักข้อง ทนายความของสำนักงาน ช.ช่วยเวช กฎหมายและธุรกิจ ทนายความของ ดาวเหนือ ถึงความคืบหน้าของเรื่องนี้ว่า ตอนนี้ได้มีการออกหนังสือไปยังคณะกรรมการกีฬามวย เพื่อเชิญเจ้าของค่ายมวยมาชี้แจง โดยมีการส่งเอกสารไปตั้งแต่ เดือน ก.พ.64 แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ซึ่งตาม พ.ร.บ.กีฬามวย ในมาตร 15 ระบุว่าเงินรางวัลต้องแบ่งให้นักมวยไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของค่าตอบแทนในแต่ละครั้งที่ขึ้นชก แต่ครั้งนี้ เราได้รับทราบข้อมูลว่า ผู้จัดการแข่งขันต่างประเทศได้มีการจ่ายค่าตัวนักมวยเป็นจำนวนเท่าไหร่ แต่เราไม่สามารถตรวจสอบได้ จากที่สื่อต่างประเทศมีการตีข่าวว่า มีเงินรางวัล 5 แสนปอนด์น่าจะเป็นแค่ค่าตัว แต่มันยังมีค่าทรัพย์สินอื่นๆ ที่นักมวยจะต้องได้เหมือนกัน อย่างเรื่องค่าถ่ายทอดสด เราได้ทำเอกสารไปยังสำนักงานคณะกีฬามวยให้เชิญเจ้าของค่ายมวยมาชี้แจงเรื่องนี้แล้ว ซึ่งทางเราเองก็ได้มีการสอบถามไปที่หัวหน้าค่ายมวยแล้ว แต่เขาก็ปฏิเสธไม่พูดด้วย ในส่วนการดำเนินการขั้นต่อไป จะสอบถามไปยังสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวยอีกครั้ง เพราะเจ้าหน้าที่สามารถเรียกบุคลากรของค่ายมวยไปชี้แจงได้ หากไม่ไปตามที่เจ้าหน้าที่เรียก จะมีโทษทางอาญาและสามารถดำเนินคดีตามกฎหมายได้
 
ถกไม่เถียง : ดาวเหนือ นักมวยดัง ร้องค่ายเคลียร์ค

สรุปผลโพล คุณคิดว่า ค่าตัวดาวเหนือ 5 แสนบาท เหมาะสมหรือไม่?

ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/Tq8Hum0uKJA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง