logo ถกไม่เถียง

สุดอุกอาจ! มือปืนโหด รัว M16 ถล่มบ้านนักธุรกิจคืนเคานต์ดาวน์ เชื่อเอาตาย

ถกไม่เถียง : นักธุรกิจหญิงผวา คนร้ายรัว M 16 ถล่มบ้านในคืนเคานต์ดาวน์ เชื่อหวังเอาชีวิต วอน จนท.เร่งตามตัวมาดำเนินคดี ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,สมุทรสงคราม,อาวุธสงคราม,นักธุรกิจ,ยิงถล่ม,เอ็ม16,M16,บ้านจัดสรร,เอาชีวิต,ปีใหม่,ข่มขู่,ตำรวจ,เคาท์ดาวน์,มือปืน,จุดพลุ,อสังหาริมทรัพย์,คดีไม่คืบ,ไม่ปลอดภัย,เคานต์ดาวน์

3,396 ครั้ง
|
04 ม.ค. 2565
         นักธุรกิจหญิงผวา คนร้ายรัว M 16 ถล่มบ้านในคืนเคานต์ดาวน์ เชื่อหวังเอาชีวิต วอน จนท.เร่งตามตัวมาดำเนินคดี
 
         วันที่ 4 ม.ค.65 สุนิดา คงศรี หรือ นุ่น นักธุรกิจหญิงผู้เสียหาย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เหตุเกิดในคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรือคืนวันเคานต์ดาวน์ วันที่ 31 ธ.ค. 64 ต่อเนื่อง วันที่ 1 ม.ค. 65 ซึ่งทุกปีตนเองจะออกไปจุดธูปไหว้พระที่ศาลพระภูมิตอนช่วงเที่ยงคืน ไม่รู้ว่าอะไรมาดลใจให้ปีนี้ตนออกไปจุดธูปไหว้พระตั้งแต่ 23.30 น. ไม่รอเวลาเที่ยงคืนเหมือนทุกครั้ง พอไหว้พระเสร็จก็เรียกทุกคนในครอบครัวเข้าบ้าน ไม่ได้ดูพลุเหมือนทุกปี พอช่วงเที่ยงคืนก็ได้ยินเสียงพลุเคานต์ดาวน์ฉลองวันปีใหม่ดังจากทางวัดที่อยู่ใกล้เคียง และก็ได้ยินเสียงปืนผสมกันมาด้วย ตอนแรกนึกว่าเป็นเสียงพลุ แต่ได้ยินเสียงกำแพงสะเทือน ก็เลยคิดว่าเป็นเสียงปืนแน่นอน จึงห้ามไม่ให้คนในครอบครัวออกไป ก่อนจะโทรแจ้งตำรวจ แล้วเปิดกล้องวงจรปิดเพื่อดูว่ามีใครอยู่หน้าบ้าน พบมือปืนมีการกราดยิงเข้ามาตรงบริเวณศาลพระภูมิที่ทำการไหว้พระ ก่อนขยับมายิงบริเวณหลังออฟฟิศ และห้องนอน แต่ในกล้องไม่สามารถจับภาพของมือปืนได้ แล้วด้วยความที่ตนเองไม่มีศัตรู ก็เลยไม่ได้ติดกล้องวงจรปิดไว้เยอะ 
 
ถกไม่เถียง : สุดอุกอาจ! มือปืนโหด รัว M16 ถล่มบ้
 
         หลังจากแจ้งตำรวจ สักพักตำรวจมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่ามีรอยกระสุนปืนที่ฝาผนังบ้านหลายจุด ตนนับเสียงปืนได้ประมาณ 12-13 นัด แต่แผลที่เกิดจากการยิงมีประมาณ 28 แผล คาดว่าเกิดจากการแฉลบของลูกกระสุน พอช่วงเช้าออกมาเดินดูรอบบ้านถึงทราบว่ามีร่องรอยที่กระสุนปืนบริเวณข้างฝาบ้าน ศาลพระภูมิ ชายคาบ้าน และพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกอยู่ 1 ปลอก ที่บริเวณริมเขื่อนหน้าบ้าน คาดว่าจะเป็นจุดที่คนร้ายยืนและใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาในบ้าน มันค่อนข้างรุนแรงเพราะอาวุธ และวิถีของกระสุนพุ่งเป้าไปที่ห้องนอนของตนเหมือนเขากะเอาให้ตาย ซึ่งตนไม่มั่นใจว่าเกิดจากอะไร เพราะไม่มีศัตรูมาก่อน ตนทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ก็นอบน้อมกับทุกคน ไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่ช่วงดำเนินธุรกิจก็มีสะดุดบ้าง โตเร็วบ้าง พ่อบุญธรรมก็สอนมาโดยตลอด ให้ทำงานโปร่งใส สุจริตที่สุด ตนมองว่าธุรกิจของตนเกี่ยวกับการซื้อขายที่ดิน ผลประโยชน์ค่อนข้างเยอะ ก็ไม่รู้ว่าใครเป็นใครเหมือนกัน แต่ก็ยังไม่ทราบสาเหตุจริงๆ ว่าเกิดจากอะไร หลังเกิดเหตุก็ได้ไปปรึกษาทางกำนัน ท่านก็ลงมาดูแลเราอย่างดี ให้ความสนับสนุนลงมาดูแลด้านความปลอดภัยเป็นอย่างดี ตอนนี้รู้สึกกังวลถึงความปลอดภัยของตัวเองและคนในครอบครัว โดยเฉพาะเวลากลางคืน ช่วงนี้จึงต้องเปลี่ยนที่นอนไปเรื่อยๆ แต่ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ว่าจะเป็นผู้การภาค ผู้การจังหวัดสมุทรสงคราม ทั้ง พฐ. ลงพื้นที่ทุกภาคส่วนเลย
 
ถกไม่เถียง : สุดอุกอาจ! มือปืนโหด รัว M16 ถล่มบ้
 
           ขณะที่ พล.ต.ต.สุเมธ ปุณสีห์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม เผยถึงความคืบหน้าของคดี ตอนนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว ตำรวจพอมีเป้าหมายในใจแล้ว เท่าที่ฟังเสียงในคลิปไม่สามารถบอกได้ว่ามีการยิงกี่นัด และยังไม่สามารถระบุจำนวนคนร้ายได้แน่ชัด จุดที่พบกระสุนปืน M16 ขนาด 5.56 มิลลิเมตร เป็นไปได้หลายอย่าง เช่น อาจจะอยู่ก่อนเกิดเหตุมาก่อนหรือไม่ ตอนนี้ส่งให้ทีม พฐ.ตรวจแล้ว โดยพื้นที่ที่เกิดเหตุ อยู่ใกล้กับบริเวณเขื่อนแม่น้ำ และตอนนี้น้ำขึ้นสูง จึงได้มีการส่งทีมประดาน้ำไปหากระสุนในบริเวณดังกล่าวแล้ว สำหรับการตั้งข้อสงสัยเรื่องเป็นฝีมือของผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ เท่าที่ตรวจสอบแล้วไม่มีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ สำหรับเรื่องการก่อเหตุที่ว่าอาจจะเป็นมืออาชีพหรือไม่ ผมว่าไม่น่าใช่ และเรื่องอาวุธกระสุนยังไม่สามารถฟันธงได้ว่าเป็นอาวุธอะไร อาจจะเป็นปืนไรเฟิล หรือปืนล่าสัตว์ก็ได้ และจากการตรวจแนวกระสุนเบื้องต้น วิถีกระสุนที่พุ่งเข้าไปไม่ได้ประสงค์จะเอาชีวิต อาจจะเป็นแค่การข่มขู่ 
 
         สำหรับเรื่องกรอบเวลาในการจับคนร้าย ยังไม่สามารถกำหนดเวลาที่แน่นอนได้ แต่คดีนี้ ไม่น่าจะใช้เวลานาน ประกอบกับผู้เสียหายไม่ได้มีเหตุขัดแย้งกับใคร ทางตำรวจจะวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายโดยการเปิดแฟ้มประวัติเป็นย้อนหลังประมาณ 10 ปี  เนื่องจากสมุทรสงครามไม่ค่อยมีเหตุแบบนี้มากนัก เราจึงต้องค้นหาแฟ้มคดีย้อนหลังไปหลายปี คนก่อเหตุคาดว่าไม่ใช่มืออาชีพ ถ้ามืออาชีพเขาจะยิงกันตรงๆ ดูจากการที่คนร้ายเลือกยิงช่วงเคานต์ดาวน์ เป็นช่วงที่ปลอดคน แสดงว่ามีการเลือกจังหวะแล้ว คิดว่าคงไม่กล้ามาก่อเหตุซ้ำ ถ้าพยานหลักฐานพร้อม จนท.พร้อมออกหมายจับ และหมายค้นทันที ซึ่งทาง จนท.ไม่มีความกังวลในคดีนี้เลย เชื่อว่าจับได้แน่นอน
 
ถกไม่เถียง : สุดอุกอาจ! มือปืนโหด รัว M16 ถล่มบ้
 
สรุปผลโพล คุณคิดว่า ตำรวจจะจับคนร้ายได้หรือไม่?
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/EDoRWn35nJE