ภรรยาเปรมชัย ร่ำไห้ ยื่นหนังสือขอย้ายสามีไปรักษาที่รพ. จากอาการป่วย 7 โรคเรื้อรัง
logo ข่าวอัพเดท

ภรรยาเปรมชัย ร่ำไห้ ยื่นหนังสือขอย้ายสามีไปรักษาที่รพ. จากอาการป่วย 7 โรคเรื้อรัง

ข่าวอัพเดท : ภรรยา นายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องโทษคดีเสือดำ ยื่นหนังสือส่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ขอย้ายนายเปรมชัยไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล จากอ เมีย,เปรมชัย,ขอย้าย,โรงพยาบาล,เรือนจำ,กระทรวงยุติธรรม,สมศักดิ์,7โรคเรื้อรัง

1,996 ครั้ง
|
30 ธ.ค. 2564
          ภรรยา นายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องโทษคดีเสือดำ ยื่นหนังสือส่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ขอย้ายนายเปรมชัยไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล จากอาการป่วย 7 โรคเรื้อรัง ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยืนยันทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎระเบียบ ไม่มีสิทธิพิเศษ
 
         นางคณิตา กรรณสูต ภรรยานายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องโทษที่ถูกศาลตัดสินจำคุกคดีเสือดำ ไปดักยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความเห็นใจให้ช่วยย้ายนายเปรมชัยไปเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากสามีมีอาการป่วยโรคเรื้อรังติดตัวถึง 7 โรค เกรงว่าการรักษาระหว่างถูกคุมตัวในเรือนจำจะไม่เพียงพอ
 
          นางคณิตายอมรับว่า อยากให้นายเปรมชัยอยู่ใกล้แพทย์ในโรงพยาบาล เพราะมีปัญหาด้านสุขภาพ เป็นโรคเรื้อรัง ทั้งเบาหวาน ความดัน โรคหัวใจ และเพิ่งผ่าตัดตามา โดยเฉพาะโรคเบาหวานที่เป็นหนัก เป็นแผลที่เท้าเพิ่งคว้านเนื้อ เกรงว่าเครื่องมือของเรือนจำจะดูแลได้ไม่ดีพอ ที่ผ่านมาตนและลูกชายได้ยื่นหนังสือถึงกรมราชทัณฑ์ไปแล้ว 4 ครั้ง แต่ยังไม่มีความคืบหน้า นอกจากนี้ยังเป็นห่วงเรื่องสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กลัวว่าสามีจะเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ในเรือนจำ แล้วทำให้อาการป่วยทรุดหนักกว่าเดิม
 
          ขณะที่ นายสมศักดิ์ บอกว่า ส่วนตัวแล้วก็เห็นใจแต่เรื่องนี้ต้องทำตามระเบียบของทางราชการ ไม่สามารถทำตามใจใครคนใดคนหนึ่งได้ ส่วนการดูแลผู้ต้องขังของกรมราชทัณฑ์ มั่นใจทางเรือนจำสามารถทำได้ดีตามมาตรฐาน หากพบว่าในพื้นที่ดูแลอาการไม่ไหว จะมีการพิจารณาย้ายผู้ต้องขังไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ทันที จะไม่ปล่อยให้ผู้ต้องขังมีอาการป่วยถึงขั้นย่ำแย่ก่อน จึงจะส่งไปรักษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง