logo ถกไม่เถียง

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยด้วย!!! ลุงป้าร้องถูกนายทุนเบี้ยวไม่คืนโฉนด หวั่นกลายเป็นคนไร้บ้าน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ลุงป้าชาวบุรีรัมย์ ต้องหันพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังถูกนายทุนเบี้ยวไม่ยอมคืนโฉนดที่ดิน แม้จะดิ้นรนหยิบยืมเงินญาติ กู้นอกระบบมาไถ่ถอน ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,นายทุน,หนี้,จุดธูป,สิ่งศักดิ์สิทธิ์,โฉนดที่ดิน,ทนายสงกาญ์,กู้เงิน,ดอกเบี้ย,ลูกหนี้,กู้เงินนอกระบบ,จำนอง,ฝากขาย,เบี้ยว,ร้องทุกข์,สตึก,สัญญา

1,054 ครั้ง
|
30 ธ.ค. 2564
         ลุงป้าชาวบุรีรัมย์ ต้องหันพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังถูกนายทุนเบี้ยวไม่ยอมคืนโฉนดที่ดิน แม้จะดิ้นรนหยิบยืมเงินญาติ กู้นอกระบบมาไถ่ถอน พอจ่ายครบตามสัญญาแล้ว นายทุนกลับเงียบหายติดต่อไม่ได้ หวั่นต้องกลายเป็นคนไร้บ้าน
 
          โดย นายทอง และนางสำเรือง เดิมทำรัมย์ สองสามีภรรยาชาว ต.โนนขวาง  อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ได้ร้องเรียนผ่านรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ  ว่า ตอนนี้ทุกข์หนัก ไม่รู้จะหันหน้าไม่พึ่งใครถึงกับต้องจุดธูปไหว้บนบานวอนขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าที่เจ้าทางช่วย หลังจากได้หยิบยืมเงินญาติพี่น้องและกู้เงินนอกระบบเพื่อนำไปจ่ายค่าไถ่ถอนโฉนดที่ดินพร้อมบ้านจากนายทุนรายหนึ่ง ซึ่งประกอบธุรกิจอยู่ในอำเภอสตึก ที่หลานเคยเอาโฉนดแปลงดังกล่าวไปจำนองหรือขายฝากเอาไว้กับนายทุนรายดังกล่าว เมื่อปี 2559  โดยไม่ได้ไปไถ่ถอนคืน แต่จู่ๆ กลับมีคนมาแจ้งว่าที่ดินแปลงดังกล่าว ถูกนายทุนยึดแล้วและกำลังจะขายต่อ ลุงกับป้าซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่ปลูกอยู่ในที่ดินแปลงนี้ก็ตกใจ เพราะไม่เคยรู้มาก่อนว่าหลานเอาโฉนดไปขายฝากไว้  
 
ถกไม่เถียง : สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยด้วย!!! ลุงป้าร
 
           แต่นายทุนรายดังกล่าวก็ยื่นข้อเสนอว่าถ้าไม่อยากย้ายออกจากบ้าน ก็ต้องหาเงินมาซื้อคืนในราคา 500,000 บาท   ด้วยความที่กลัวว่าจะถูกยึดบ้านไม่มีที่อยู่อาศัย ลุงกับป้าจึงดิ้นรนหาหยิบยืมเงินญาติพี่น้องและกู้เงินนอกระบบ ไปไถ่ถอนโฉนดที่ดินพร้อมบ้านกับนายทุนรายดังกล่าวคืน โดยตกลงและทำสัญญากันไว้ว่าจะจ่ายคืน 3 งวด รวมเป็นเงิน 480,000 บาท แต่พอลุงกับป้าจ่ายเงินครบทุกบาทตามสัญญาแล้ว นายทุนกลับเบี้ยวไม่ยอมคืนโฉนดให้ พอไปติดตามทวงถามก็บ่ายเบี่ยงขอผัดผ่อนหลายครั้ง อ้างว่าที่ดินยังไม่ออกโฉนดให้ กระทั่งล่าสุดไม่สามารถติดต่อได้ จึงเชื่อว่าน่าจะถูกโกงจึงได้นำหลักฐานการทำสัญญายินยอมคืนโฉนดและใบเสร็จที่จ่ายเงินให้กับนายทุนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.สตึก ท้องที่เกิดเหตุ  เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา  
 
          แต่ด้วยความที่กังวลใจเพราะกลัวจะถูกยึดที่และบ้านจึงได้มาจุดธูปวอนขอสิ่งศักดิ์และเจ้าที่เจ้าทางช่วยดลบันดาลให้นายทุนยอมคืนโฉนดที่ดินให้ด้วย เพราะหากนายทุนไม่ยอมคืนให้และนำไปขายต่อจริงๆ ก็ไม่รู้ว่าจะพาครอบครัวลูกหลานไปอยู่ที่ไหน เพราะลุงกับป้ามีอาชีพรับจ้าง เงินที่หามาได้ก็สร้างบ้านหลังดังกล่าวหมดแล้ว แถมยังเป็นหนี้ที่กู้ยืมมาไถ่ถอนโฉนดอีก  ก็ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครจึงได้ ตอนนี้ก็รอความหวังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ  และอยากจะวิงวอนนายทุนให้เห็นใจด้วย
 
ถกไม่เถียง : สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยด้วย!!! ลุงป้าร
 
           สำหรับเคสนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ชี้ว่า เข้าข่ายฉ้อโกง เพราะนายทุนนำโฉนดที่ดินซึ่งขายฝากไปแล้ว มาขายให้ลุงกับป้าอีกทั้งที่ไม่ได้มีโฉนดในมือ ซึ่งคดีนี้มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 
 
 
          ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/QVRTzKN-E60