logo ถกไม่เถียง

ลุงป้าจุดธูปวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จ่ายหนี้นายทุนครบ แต่ถูกเบี้ยวไม่คืนโฉนด หวั่นไร้ที่ซุกหัวนอน

ถกไม่เถียง : ลุงป้าสุดช้ำ หลานเอาโฉนดที่ดินไปฝากขายนายทุน วันดีคืนดีเพิ่งรู้ข่าวว่าที่ดินกำลังจะถูกขาย ต้องถูกไล่ออกจากบ้าน เลยดิ้นรนหยิบยืมเงินญ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,นายทุน,หนี้,จุดธูป,สิ่งศักดิ์สิทธิ์,โฉนดที่ดิน,ทนายสงกาญ์,กู้เงิน,ดอกเบี้ย,ลูกหนี้,กู้เงินนอกระบบ,จำนอง,ฝากขาย,เบี้ยว,ร้องทุกข์,สตึก,สัญญา

768 ครั้ง
|
30 ธ.ค. 2564
       ลุงป้าสุดช้ำ หลานเอาโฉนดที่ดินไปฝากขายนายทุน วันดีคืนดีเพิ่งรู้ข่าวว่าที่ดินกำลังจะถูกขาย ต้องถูกไล่ออกจากบ้าน เลยดิ้นรนหยิบยืมเงินญาติ กู้นอกระบบมาไถ่ถอน พอจ่ายครบกลับถูกเบี้ยวไม่ได้โฉนดคืน ไม่รู้จะหันหน้าพึ่งใคร จุดธูปวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย
 
ถกไม่เถียง : ลุงป้าจุดธูปวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จ่า
 
        วันที่ 30 ธ.ค.64  นายทอง และนางสำเรือง เดิมทำรัมย์ สองสามีภรรยาชาว ต.โนนขวาง  อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนผ่านรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนสร้างบ้านบนที่ดินนี้เมื่อปี 2557 เข้าอาศัยในปี 2559 เพิ่งมารู้ว่าบ้านไม่ใช่ของเราเมื่อปี 2564  โดยบ้านหลังนี้เป็นชื่อของตน แต่โฉนดที่ดินเป็นชื่อของหลาน มีการแบ่งขายมาให้เราส่วนหนึ่ง ภายหลังหลานได้เอาโฉนดที่ดินไปขายฝากนายทุนโดยที่เราไม่รู้เรื่อง พอรู้เรื่องนี้เราก็ไปเจรจากับนายทุนเพื่อขอไถ่ถอนโฉนดที่ดิน โดยตกลงและทำสัญญากันไว้ว่าจะจ่ายคืน 3 งวด รวมเป็นเงิน 480,000 บาท จึงดิ้นรนหาหยิบยืมเงินญาติพี่น้องและกู้เงินนอกระบบไปไถ่ถอนโฉนดที่ดินพร้อมบ้านกับนายทุนรายดังกล่าวคืน โดยมีการจ่ายทั้งแบบเงินสด และโอนเงิน ซึ่งมีหลักฐานการจ่ายชัดเจน มีใบเสร็จซึ่งนายทุนเป็นคนออกให้ หลังจากจ่ายครบ มีการนัดคืนโฉนดกันปากเปล่าในวันที่ 26 ก.ย. เราก็ไปเจอเขา แต่เขาขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 15 ต.ค. อ้างว่าเอาโฉนดออกมาไม่ได้ เพราะคนที่จะเอาโฉนดออกได้อยู่ที่กรุงเทพฯ แต่เพราะติดโควิดจึงมาไม่ได้ ทำให้เราเริ่มสงสัย ตอนนั้นเริ่มคิดแล้วว่าจะถูกโกง
 
        พอถึงวันที่ 15 ต.ค. เขาโทรมาแจ้งว่า ขอเลื่อนเป็น 20 พ.ย.จะได้โฉนดแน่นอน 100% ซึ่งได้มีการอัดคลิปเสียงเอาไว้เป็นหลักฐาน พอถึงวันที่ 20 พ.ย. เราก็ไปดักรอนายทุนที่บริษัท แต่เขาไม่คุยด้วย ให้คนอื่นมาคุยแล้วขอเลื่อนไปอีก อ้างไปสารพัด แล้วขอเลื่อนไปเป็น 21 ธ.ค. คราวนี้การันตีว่าได้แน่นอน ถ้าไม่ได้ให้เหยียบหน้าเลย เมื่อครบกำหนดนัดครั้งที่ 4 คือวันที่ 21 ธ.ค. ไปหาเขาก็ไม่เจอ โทรไปก็ไม่รับสาย ตอนนั้นมั่นใจแล้วว่าถูกโกง สุดท้ายก็ต้องไปแจ้งความที่ สภ.สตึก ท้องที่เกิดเหตุ ซึ่ง ตร.ก็รับเรื่องเตรียมดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
         แต่ด้วยความที่กังวลใจเพราะกลัวจะถูกยึดที่และบ้านจึงได้มาจุดธูปวอนขอสิ่งศักดิ์และเจ้าที่เจ้าทางช่วยดลบันดาลให้นายทุนยอมคืนโฉนดที่ดินให้ด้วย เพราะหากนายทุนไม่ยอมคืนให้ ก็ไม่รู้ว่าจะพาครอบครัวลูกหลานไปอยู่ที่ไหน ซึ่งพอเรื่องนี้เริ่มเป็นข่าว นายทุนก็ติดต่อกลับมาบอกจะคืนโฉนดให้ในวันที่ 25 มี.ค.65 ซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ กรมที่ดินไม่ทำงาน ทำให้เรารู้สึกสงสัยว่าทำไมถึงนัดวันนี้
 
ถกไม่เถียง : ลุงป้าจุดธูปวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จ่า
 
         สำหรับเคสนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ชี้ว่า เข้าข่ายฉ้อโกง เพราะนายทุนนำโฉนดที่ดินซึ่งขายฝากไปแล้ว มาขายให้ลุงกับป้าอีกทั้งที่ไม่ได้มีโฉนดในมือ ซึ่งคดีนี้มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 
 
ถกไม่เถียง : ลุงป้าจุดธูปวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จ่า
 
สรุปผลโพล  คุณคิดว่าจะเอาผิดกับนายทุนได้หรือไม่? 
 
         ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/aiBQBYYVH-Y