กทม.ยกเลิกจัดงานปีใหม่-สวดมนต์ข้ามปี 31 ธ.ค.64 - 1 ม.ค.65 สกัดโอมิครอนระบาด
logo ข่าวอัพเดท

กทม.ยกเลิกจัดงานปีใหม่-สวดมนต์ข้ามปี 31 ธ.ค.64 - 1 ม.ค.65 สกัดโอมิครอนระบาด

ข่าวอัพเดท : กทม.ยกเลิกจัดงานปีใหม่-สวดมนต์ข้ามปี 31 ธ.ค.64 - 1 ม.ค.65 สกัดโอมิครอนระบาด ส่วนภาคเอกชนที่ได้อนุญาตไปแล้ว ขอความร่วมมือให้ "งด" แต่ กทม,ยกเลิก,ปีใหม่,สวดมนต์ข้ามปี,โอมิครอน

669 ครั้ง
|
24 ธ.ค. 2564
      กทม.ยกเลิกจัดงานปีใหม่-สวดมนต์ข้ามปี 31 ธ.ค.64 - 1 ม.ค.65 สกัดโอมิครอนระบาด ส่วนภาคเอกชนที่ได้อนุญาตไปแล้ว ขอความร่วมมือให้ "งด" แต่หากงดไม่ได้ ต้องเพิ่มมาตรการ
 
        วันที่ 23 ธ.ค.64 นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยว่า ศบค. ชุดเล็ก มีมติให้ทางกรุงเทพมหานคร งดจัดกิจกรรมปีใหม่ และกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีในวันที่ 31 ธันวาคม 2464 และวันที่ 1 มกราคม 2565 และเนื่องจากองค์การอนามัยโลก เรียกร้องให้ลดแผนวันหยุดลงบางส่วน เพื่อปกป้องระบบสาธารณสุข จากสายพันธุ์โอมิครอน ที่แพร่ระบาดรวดเร็วกว่าสายพันธุ์เดลตา ประกอบกับสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยมีการแพร่ระบาดขึ้นอย่างรวดเร็ว ของสายพันธุ์โอมิครอน เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้โอมิครอนระบาดมากขึ้นกว่าเดิม
 
       กรุงเทพมหานครได้ร่วมประชุมหารือ มีมติขอให้ยกเลิกจัดกิจกรรมปีใหม่และสวดมนต์ข้ามปีประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2464 และวันที่ 1 มกราคม 2565 ณ ลานคนเมืองศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร รวมไปถึงในส่วนของสำนักงานเขต และหน่วยงานของกรุงเทพมหานครทั้งหมด
 
        ส่วนภาคเอกชน ได้เตรียมการไว้แล้วที่จะจัดงานทางกรุงเทพมหานคร ขอความร่วมมือให้งด แต่หากจะจัด ต้องมีมาตรการที่เข้มข้นขึ้นกว่าเดิม โดยใช้มาตรการ Covid Free Setting ที่ทางรัฐบาลกำหนด เช่น การคัดกรองการทำความสะอาดสถานที่ การเว้นระยะห่างให้คนที่มาร่วมงานสวมหน้ากากอนามัยตลอดทั้งงา นและต้องมีจุด กักตัว หากตรวจแล้วพบผู้ติดเชื้อ หรือ มีอาการเข้าข่าย ตามกระทรวงสาธารณสุขกำหนด และลดจำนวนคนร่วมงาน และขอให้ประชาชน งดจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในที่ที่มีผู้คนจำนวนมาก
 
          สำหรับไอคอนสยาม และ  เซ็นทรัลเวิลด์ เป็น 2 จุดใหญ่ที่ได้อนุญาตให้จัดงานเคานต์ดาวน์ไปแล้ว ขอความร่วมมือให้งดการจัดงาน แต่หากไม่สามารถงดได้ ต้องเพิ่มมาตรการอย่างเคร่งครัด  ส่วนกิจกรรมสวดมนต์ ของกระทรวงวัฒนธรรม อยู่ระหว่างการหารืออยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง