อนุทิน แจงพูด "โควิดกระจอก" ชี้ไวรัสทำอะไรคนไทยไม่ได้ หากรู้วิธีรับมือ
logo ข่าวอัพเดท

อนุทิน แจงพูด "โควิดกระจอก" ชี้ไวรัสทำอะไรคนไทยไม่ได้ หากรู้วิธีรับมือ

ข่าวอัพเดท : อนุทิน แจงพูด โควิดกระจอก ไวรัสทำอะไรคนไทยไม่ได้ หากทุกคนรู้วิธีรับมือ ชี้ประชาชนเข้าใจโควิด-ปฏิบัติตามมาตรการ สธ.อย่างดี อนุทิน,โควิด,กระจอก,รับมือ,ไวรัส,คนไทย,ทำอะไรไม่ได้,ดรามา

571 ครั้ง
|
20 ธ.ค. 2564
       อนุทิน แจงพูด โควิดกระจอก ไวรัสทำอะไรคนไทยไม่ได้ หากทุกคนรู้วิธีรับมือ ชี้ประชาชนเข้าใจโควิด-ปฏิบัติตามมาตรการ สธ.อย่างดี
 
         จากกรณีเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวในช่วงหนึ่งขณะเป็นประธานเปิดงานมหกรรมขับเคลื่อนนโยบายเปิดเมืองเปิดประเทศ ที่ถนนคนเดิ อ.เชียงคาน จ.เลย ระบุว่าโรคโควิด-19 เป็นโรคกระจอกอีกครั้ง
 
      เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้กล่าวถึงกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องโควิด-19 กระจอก ว่า การให้สัมภาษณ์ถึงโควิด-19 แต่ละครั้ง มักจะเน้นย้ำถึงสถานการณ์จริงเสมอ โดยก่อนที่จะพูดถึงคำว่าโควิดกระจอกได้นั้น ก็จะต้องอธิบายให้ประชาชนเข้าใจ เห็นภาพว่าคนไทยเข้าใจโควิดดีมาก ให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ปฏิบัติตามมาตรการที่ สธ.แนะนำอย่างดี ทำให้การติดเชื้อภายในประเทศ มีอัตราเฉลี่ยอยู่ที่ 2.2% เท่านั้น ส่วนเรื่องของการพบสายพันธุ์ใหม่ นั่นเป็นธรรมชาติของโรคระบาดที่มีการปรับตัวให้อยู่กับมนุษย์ให้ได้ ซึ่งประเทศไทยมีมาตรการรองรับที่ดี อย่างที่เคยพบสายพันธุ์เบต้าในภาคใต้ อ.เกาะสะท้อน จ.นราธิวาส แต่ด้วยความร่วมกันไม่มีการระบาดของเบต้าในไทย
 
        “กระจอกที่หมายถึงคือไวรัสมันทำอะไรคนไทยไม่ได้ หากทุกคนเข้าใจและเรียนรู้ในการดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี รู้ว่าจะรับมือโควิดอย่างไร มันก็จะเป็นโรคกระจอก” นายอนุทินกล่าว
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง