จัดเต็ม! ร้านหมูกระทะบุฟเฟต์ทะเลเผาจัดน้ำกระท่อมให้ดื่มไม่อั้น ป.ส.ส.ชี้เข้าข่ายผิดกม.
logo ข่าวอัพเดท

จัดเต็ม! ร้านหมูกระทะบุฟเฟต์ทะเลเผาจัดน้ำกระท่อมให้ดื่มไม่อั้น ป.ส.ส.ชี้เข้าข่ายผิดกม.

ข่าวอัพเดท : โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพร้านหมูกระทะบุฟเฟต์ทะเลเผาแห่งหนึ่ง โพสต์ภาพน้ำกระท่อมคู่น้ำเก๊กฮวยใส่ภาชนะสำหรับกดดื่มไม่อั้น ด้าน ป.ป.ส.เผยขณะ หมูกระทะ,บุฟเฟ่ต์,ทะเลเผา,น้ำกระท่อม,ดื่มไม่อั้น,ปสส,ผิดกฎหมาย

6,700 ครั้ง
|
20 ธ.ค. 2564
       โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพร้านหมูกระทะบุฟเฟต์ทะเลเผาแห่งหนึ่ง โพสต์ภาพน้ำกระท่อมคู่น้ำเก๊กฮวยใส่ภาชนะสำหรับกดดื่มไม่อั้น ด้าน ป.ป.ส.เผยขณะนี้น้ำกระท่อมสามารถต้มดื่มเองได้ แต่ยังไม่สามารถค้า-ขายเชิงพาณิชย์ได้เพราะขัดระเบียบ สธ.
 
        เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. เพจ "SB หมูกระทะ&ซีฟู๊ด บุ๊ฟเฟ่ต์ทะเลเผา" ได้โพสต์ภาพน้ำดื่มที่มีบริการภายในร้านหมูกระทะและบุฟเฟต์ทะเลเผาของตนเอง โดยมีน้ำที่ใส่ภาชนะสำหรับกดดื่มได้เลย เป็นน้ำเก๊กฮวยและน้ำกระท่อม โดยทางร้านได้โพสต์ข้อความระบุไว้ว่า "บุฟเฟต์ทะเลเผา 229฿ อิ่มไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา" ทำให้ภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไปและกลายเป็นภาพที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ออกไปอย่างมากว่าทำได้หรือไม่ 
 
         ซึ่งก่อนหน้านี้ นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ได้ออกมาสรุปไว้ว่าการขายน้ำกระท่อมผิดกฎหมายหรือไม่ โดยระบุว่า "การปลูก ซื้อ ขาย ต้นกระท่อมได้โดยไม่ผิดกฎหมาย ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา และการขายใบสด ลำต้น เมล็ด ฯลฯ ทำได้หมด ไม่ผิดกฎหมาย ซึ่งกรณีต้มน้ำกระท่อมดื่มเอง หรือแจกจ่ายกัน โดยไม่มีลักษณะเชิงพาณิชย์สามารถทำได้อย่างเต็มที่
 
       แต่กรณีต้มน้ำกระท่อมเพื่อขาย ยังติดข้อห้ามตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ฉบับที่ 454 ออกตาม พ.ร.บ.อาหาร ปี 22 ว่าด้วยเรื่องกำหนดอาหารที่ห้ามผลิต นำเข้า หรือจำหน่ายที่ระบุบัญชีแนบท้ายไว้หลายรายการ และกระท่อมสารสกัด เป็นหนึ่งในบัญชีแนบท้ายรายการที่ 52 ยังถูกจำกัดห้ามผลิต นำเข้า หรือจำหน่าย ดังนั้น การต้มน้ำกระท่อมขายตามท้องถนนจึงยังทำไม่ได้ สรุปคือน้ำกระท่อมต้มดื่มเองได้ แต่ยังขายเชิงพาณิชย์ไม่ได้ เพราะขัดระเบียบกระทรวงสาธารณสุขนั่นเอง"
 
 
ข่าวอัพเดท : จัดเต็ม! ร้านหมูกระทะบุฟเฟต์ทะเลเผา
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง