ทำผิดเองก็ต้องโดน! ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ สั่งปรับลูกน้อง จอดรถบนทางเท้า
logo ข่าวอัพเดท

ทำผิดเองก็ต้องโดน! ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ สั่งปรับลูกน้อง จอดรถบนทางเท้า

ข่าวอัพเดท : ผู้บังคับบัญชา สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ สั่งสอบลูกน้องพร้อมออกไปใบสั่งจราจรปรับ 500 บาท หลังพบว่า ชาวบ้านแจ้งเบาะแสพร้อมภาพถ่ายรถสายตรวจ ตำรวจ,ปรับ,ลูกน้อง,จอดรถบนทางเท้า,สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์

583 ครั้ง
|
16 ธ.ค. 2564
        ผู้บังคับบัญชา สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ สั่งสอบลูกน้องพร้อมออกไปใบสั่งจราจรปรับ 500 บาท หลังพบว่า ชาวบ้านแจ้งเบาะแสพร้อมภาพถ่ายรถสายตรวจของ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ จอดรถบนทางเท้าซึ่งผิด พ.ร.บ.จราจร
 
        โดยเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องราวบนโลกออนไลน์ ซึ่งมีสมาชิกของแพนเพจ "แฉเชียงใหม่ V2 " โพสต์ภาพรถยนต์สายตรวจของ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ คันหนึ่งจอดริมถนนในลักษณะที่สองล้อด้านซ้ายคนขับจอดขึ้นไปอยู่บนทางเท้า พร้อมกับระบุข้อความว่า
 
         "กราบเรียน ท่าน พลตำรวจโทปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 08.45 น. กระผมได้พบรถยนต์ในหน่วยงานความดูแลของท่านจอดรถบนทางเท้า บริเวณ สามแยกไฟแดงตรงหอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เนื่องด้วยกระผมเกิดข้อสงสัยไม่มีความรู้และ ด้วยผมมีเซลล์สมองแค่ 84000 ผมจึงอยากสอบถามท่านผ่านทางกลุ่มเฟสบุ๊คนี้ ว่าการจอดรถแบบนี้ผิด พรบ.จราจรทางบก มาตรา43(7) และ พรบ.ความสะอาด มาตรา17(2) หรือไม่ ทั้งนี้ผมยังได้แนบภาพถ่ายที่เป็นข้อสงสัยของผมมาให้ประกอบและยังแนบข้อมูลอ้างอิงข้อมูลจาก กลุ่มงานจราจรจตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ตามภาพที่ 2
 
        กระผมขอความกรุณาคลายข้อสงสัยตามภาพดังกล่าว ถ้าภาพที่กระผมถ่ายนั้นเจ้าหน้าที่ภายใต้การบังคับบัญชาของท่านทำผิด ผมอยากให้ท่านมีบทลงโทษตามกฏหมายที่ชัดเจนและเป็นบรรทัดฐานเดียวกันในสังคมไทย"
 
       ล่าสุดพบว่า ได้มีความเคลื่อนไหวทางฝั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภองค์ราชนิเวศออกมาแล้ว โดยเพจ "Bhubing Police" ซึ่งโพสต์ภาพใบสั่งจราจรที่สั่งปรับผู้กระทำผิดที่เป็นผู้ใช้รถคันดังกล่าว และกระทำผิดกฏจราจร โดยมีการเปรียบเทียบปรับ ส.ต.ต. ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ เป็นเงิน 500 บาท เป็นที่เรียบร้อยแล้วพร้อมข้อความชี้แจง และขอบคุณประชาชนที่ช่วยกันเป็นหูเป็นตากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วย
 
        โดยระบุข้อความว่า "สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ รายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีผู้โพสต์ภาพรถยนต์ของสถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ฯ จอดรถในลักษณะไม่เหมาะสม ที่บริเวณสามแยกไฟแดง ใกล้หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 
      วันที่ 14 ธ.ค.64 เวลาประมาณ 16.30 น. พ.ต.อ.มนัสชัย อินทร์เถื่อน ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์  ได้ตรวจสอบพบว่าเป็นรถยนต์ที่ใช้ในราชการของสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ โดยมี ส.ต.ต.ภูวดล กันทา เป็นผู้ขับขี่ ขับขี่มาจอดบนทางเท้าและเป็นสถานที่ห้ามจอด อันเป็นความผิด ตาม พ.ร.บ.จราจรฯ และ พ.ร.บ.ความสะอาดฯ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 08.40 น.
 
      ได้เรียกผู้ขับขี่มาสอบถามแล้ว เจ้าตัวยอมรับว่าได้ขับขี่รถออกตรวจปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ เมื่อมาถึงบริเวณดังกล่าว ผู้บังคับบัญชาได้แจ้งให้ซื้อของใช้ในสำนักงานเพื่อมาใช้ในสถานีตำรวจ  จึงได้นำรถมาจอดตามที่ปรากฎในภาพจริง โดยไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ  จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 500 บาท และ จะได้พิจารณาดำเนินการทางวินัยตามระเบียบต่อไป
 
       ในนาม สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ขอน้อมรับผิดในการกระทำดังกล่าว และ ขอขอบคุณประชาชน พลเมืองดี ที่ได้เป็นหูเป็นตา ช่วยสอดส่องดูแลช่วยเหลือ แจ้งเหตุ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาโดยตลอดครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง