logo ถกไม่เถียง

สาวไทยถูกหลอกค้ากาม ซ่องนรกดูไบ บังคับรับงานวิตถาร แต่ไม่เคยได้จับเงิน ซ้ำถูกขายต่อ ดั่งตายทั้งเป็น!

ถกไม่เถียง : จากข่าวที่ ทางการไทยได้ช่วยเหลือ เหยื่อค้ามนุษย์ ซึ่งถูกบังคับค้าประเวณีในนครดูไบ โดยได้รับการช่วยเหลือจากสถานทูตไทยในดูไบผ่านการปร ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,สาวไทย,หลอก,ขายตัว,ค้ากาม,ขายบริการ,บังคับ,ดูไบ,บิ๊กโจ๊ก,ช่วยเหลือ,ตำรวจ,กักขัง,ทรมาน,บังคับ,วิตถาร,ซ่องนรก,ซ่อง,ค้าประเวณี,ค้ามนุษย์,ร้านนวด,ตลาดมืด,นายหน้าค้ากามข้ามชาติ,เอเย่นต์,UAE,ศพดส

1,878 ครั้ง
|
16 ธ.ค. 2564

           จากข่าวที่ทางการไทยได้ช่วยเหลือ เหยื่อค้ามนุษย์  ซึ่งถูกบังคับค้าประเวณีในนครดูไบ โดยได้รับการช่วยเหลือจากสถานทูตไทยในดูไบผ่านการประสานงานของตำรวจ ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) ซึ่งเหยื่อได้เผยว่า หลงเชื่อคนไทยด้วยกัน จึงตัดสินใจกู้หนี้ยืมสิน เดินทางมายังดูไบแต่กลับโดนบังคับค้าประเวณีรับแขกอย่างหนัก และทนทุกข์ทรมาน 

ถกไม่เถียง : สาวไทยถูกหลอกค้ากาม ซ่องนรกดูไบ บัง

 
        วันที่ 16 ธ.ค.64  ผู้เสียหายที่โดนลวงไปค้ากามได้เผยเบื้องหลังความโหดร้ายของขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาตินี้ ผ่านรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ 
 
        น.ส.บัว (นามสมมติ) เหยื่อที่โดนลวงไปค้ากาม เผยว่า ตนได้หลงเชื่อคนไทยด้วยกันชวนไปทำงานที่ดูไบ จึงตัดสินใจกู้หนี้ยืมสิน เดินทางมายังดูไบ เพื่อหาเงินส่งไปให้ทางบ้าน แต่กลับถูกหลอกให้ไปขายตัว
 
“เอเจนท์ที่ไทย เขาบอกกินอยู่ฟรี ค่าที่พักฟรี  รายได้ ประมาณ3หมื่นบาทต่อเดือน ซึ่งที่ไทยยังหาไม่ได้แบบนี้เลย โดยเขาได้พาไปทำวีซ่าพาไปตรวจโรค ไปส่งที่สนามบินค่ะ พอถึงสนามบินดูไบ มีคนจีนมารับและมาถ่ายรูป พอออกมาถึงก็ขึ้นรถเลย มีการยึดพาสปอร์ตด้วย” น.ส.บัว กล่าว
 
หลังจากนั้นได้มีบังคับให้หลับนอนกับชาย   วันละไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ไม่มีโอกาสได้หยุดพัก  โดยได้ค่าจ้างเป็นเงิน 30 ถึง 50 ดีแรม (ราว  350 ถึง 400 บาท)  แต่ระหว่างที่ทำงานไม่มีโอกาสได้จับเงินเลย ระหว่างนั้นได้ตัดสินใจหลบหนี ถึงสองครั้ง แต่โดนจับได้และนำตัวไปขายต่อให้กับลูกค้า ที่แสร้งทำว่ามาหลงรัก แต่กลับพาไปให้เพื่อนชาวแรงงานรุมข่มขืน ซ้ำแล้วซ้ำเล่า  ด้วยความที่ไม่มีความรู้ด้านภาษาจึงไม่สามารถขอความช่วยเหลือจากใครได้ บวกกับเมืองที่ถูกพาไปกักขังอยู่ห่างจากเมืองดูไบกว่า 200 กิโลเมตร  จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือที่สถานทูต
 
ถกไม่เถียง : สาวไทยถูกหลอกค้ากาม ซ่องนรกดูไบ บัง
 
มะลิ แซ่ฉิ่น ผู้สื่อข่าวทีมข่าวเฉพาะกิจช่อง 7HD ผู้นำเสนอรายงานพิเศษ ได้เผยว่า  การเข้าไปถ่ายทำในดูไบสื่อจะต้องมีการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะสามารถช่วยได้แค่ไหน ก่อนจะไปต้องทำการบ้านดีๆ และมีช่างภาพไปด้วยต้องมีความระมัดระวังทั้งเรื่องความปลอดภัยและเรื่องก่อนระวังไม่ให้ละเมิดสิทธิ์ของคนในดูไบด้วย เมื่อไปถึงตกใจมากว่าทำไมถึงโหดร้ายได้ขนาดนี้ ต้องโดนรับแขกเยอะขนาดนั้น แลกกับค่าตอบแทนรายได้ที่ถูกมาก และช่องทางขอความช่วยเหลือค่อนข้างยากลำบาก
 
 
     พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย หัวหน้าชุดปฏิบัติการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) เผยว่า ขั้นตอนการปฏิบัติงานต้องมีข้อมูลแน่นมากเพราะจะต้องประสานงานระหว่างประเทศ และไม่ใช่เขตพื้นที่ในการสอบสวนของไทย เจ้าหน้าที่ต้องเตรียมตัวทำการบ้านจากประเทศไทย ข้อมูลต้องมีความน่าเชื่อถือข้อมูลต้องละเอียดรอบคอบ ซึ่งได้ส่งข้อมูลและประสานให้เจ้าหน้าที่ของดูไบไปปฏิบัติการให้ โดยได้มีการจับกุมทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่อยู่ในขบวนการ และได้มีการออกหมายจับอินเตอร์โพล ตามหมายแดง
 
โดยทางดูไบก็ได้จับกุมและดำเนินคดีในประเทศของเขา เมื่อดำเนินคดีเสร็จแล้วก็จะส่งตัวกลับมาดำเนินคดีในไทยด้วย นี่ถือเป็นการร่วมมือที่ทาง UAE ให้ความมั่นใจกับเรามากและทำให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น ระหว่างนี้ก็อยู่ในช่วงของการขยายผลจับกุมเพิ่มเติม สำหรับเหยื่อในคดีเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ทางการไทยได้มีความระมัดระวังและความกังวลเป็นอย่างมากจึงมีการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ให้การติดตามอย่างใกล้ชิด โดยขอแนะนำให้กับคนไทยที่อยากไปทำงานในต่างประเทศ  อยากให้ไปทำงานแบบถูกต้องตามกฎหมาย ผ่านการประสานของานของภาครัฐซึ่ง ต่างประเทศมีโอกาสให้คุณแน่ครับ แต่ถ้าคุณไปอย่างไม่ถูกต้อง บอกเลยว่าจะเสียเปรียบเขาอย่างแน่นอน
ถกไม่เถียง : สาวไทยถูกหลอกค้ากาม ซ่องนรกดูไบ บัง
 
    
ถกไม่เถียง : สาวไทยถูกหลอกค้ากาม ซ่องนรกดูไบ บัง
 
 
สรุปผลโพล  ถ้ามีคนชวนคุณไปทำงานต่างประเทศ คุณจะ...?
 
       ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/4FyQASZsQxA