รบ.เตือน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพรับทำใบรับรองการฉีดวัคซีนปลอม นายกฯ สั่ง สธ. - สตช. ตรวจสอบ
logo ข่าวอัพเดท

รบ.เตือน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพรับทำใบรับรองการฉีดวัคซีนปลอม นายกฯ สั่ง สธ. - สตช. ตรวจสอบ

ข่าวอัพเดท : วันที่ 14 ธ.ค.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระ โฆษกรัฐบาล,รัฐบาล,เตือน,มิจฉาชีพ,ใบรับรองฉีดวัคซีนปลอม,ปลอมใบรับรองฉีดวัคซีน,นายก,สธ,สตช,ตรวจสอบ

424 ครั้ง
|
15 ธ.ค. 2564
         วันที่ 14 ธ.ค.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ฝากเตือนไปยังประชาชนให้ระมัดระวังกรณีที่มีมิจฉาชีพหลอกลวงทำเอกสารรับรองการได้รับวัคซีนโควิด-19 ปลอม โดยไม่ต้องฉีดวัคซีนจริงนั้น ขออย่าได้หลงเชื่อและเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ขณะนี้ นายกรัฐมนตรียังได้กำชับกระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบเว็บไซต์ เพจ รวมทั้ง SMS ต่างๆ เพื่อเร่งจับกุมนำมาดำเนินคดี เพราะเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน หากประชาชนพบการกระทำผิดดังกล่าว ขอให้ช่วยกันแจ้งมายังเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขและตำรวจ เพื่อดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังย้ำว่า การได้รับการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่กำหนดจริง จะทำให้สามารถช่วยป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 และลดอาการรุนแรงของโรคได้ด้วย
 
          โฆษกรัฐบาล กล่าวต่อว่า สถานการณ์โควิด-19 วันที่ 14 ธ.ค.64 ตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ลดลงมาอยู่ที่ 2,862 คน หายป่วยกลับบ้านเพิ่มอีก 4,818 คน กำลังรักษา 47,531 คน และเสียชีวิต 37 คน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีในฐานะ ผอ.ศบค. ขอบคุณประชาชนทุกคน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนภาคเอกชน และประชาสังคมต่างๆ ที่ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างจริงจัง ทั้งมาตรการด้านสาธารณสุข Universal Prevention การป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล สำหรับประชาชน และการปฏิบัติตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร หรือ Covid Free Setting กรณีเปิดสถานประกอบการเพื่อให้ทุกภาคส่วน สามารถเดินหน้าจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ได้ตามแผนที่วางไว้ ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง