เกาหลีใต้ เข้ม! ยกระดับคุมโควิด สั่งคนเข้าประเทศต้องกักตัว หลังพบผู้ติดเชื้อ “โอไมครอน”
logo ข่าวอัพเดท

เกาหลีใต้ เข้ม! ยกระดับคุมโควิด สั่งคนเข้าประเทศต้องกักตัว หลังพบผู้ติดเชื้อ “โอไมครอน”

ข่าวอัพเดท : วันที่ 2 ธ.ค.2564 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ว่า ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี ( เคซีดีซี ) รายงานสถิติ เกาหลีใต้,กักตัว,โอไมครอน,โควิด,ผู้ติดเชื้อ

692 ครั้ง
|
03 ธ.ค. 2564
        วันที่ 2 ธ.ค.2564   สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ว่า ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี ( เคซีดีซี ) รายงานสถิติผู้ป่วยโควิด-19 สะสมในประเทศอย่างน้อย 457,612 คน เพิ่มขึ้น 5,242 คน เป็นสถิติรายวันสูงสุดครั้งใหม่ และเป็นวันที่สองติดต่อกัน ซึ่งเกาหลีใต้ยืนยันผู้ป่วยโรคโควิด-19 มากกว่า 5,000 คนต่อวัน  โดยมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 47 คน รวมผู้เสียชีวิตสะสม 3,705 คน 
 
        ทั้งนี้  ปัจจุบันประชากรเกาหลีใต้  ได้รับวัคซีนครบแล้ว  80.1% ของประชากร  โดยวัคซีนเข็มแรกครอบคลุมประชากรอย่างน้อย 82.9% และ 6.6% ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น หรือบูสเตอร์ อย่างไรก็ตาม หน่วยงานสาธารณสุขมีความวิตกกังวลเพิ่มขึ้น กับการที่ผู้สูงอายุจำนวนมากยังคงปฏิเสธรับวัคซีน และกรณีที่ภูมิคุ้มกันในผู้สูงอายุซึ่งฉีดวัคซีนครบแล้ว ลดลงเมื่อเวลาผ่านไปนาน และเป็นปัจจัยเสี่ยงให้ติดเชื้อ
 
         และเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดมากขึ้น โดยเฉพาะสายพันธุ์ “โอไมครอน”  ทางการเกาหลีใต้ได้ยกระดับมาตรการควบคุมป้องกันโควิดเพิ่มเติม  มีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (3 ธ.ค.64)  โดยผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นชาวเกาหลีใต้ ชาวต่างชาติซึ่งมีถิ่นพำนักถาวรในเกาหลีใต้ และพลเมืองต่างชาติ ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวเป็นเวลา 10 วัน โดยชาวเกาหลีใต้ให้กักตัวเองอยู่ที่บ้าน ส่วนชาวต่างชาติให้กักตัวในสถานที่ของรัฐเท่านั้น
 
       หากในระหว่างกักตัวมีบุคคลใดมีผลตรวจคัดกรองโควิด-19 เป็นบวก จะมีการตรวจขยายผลทันที เพื่อบ่งชี้ว่า เป็นเชื้อไวรัสโคโรนากลายพันธุ์ “โอไมครอน” หรือไม่ โดยในเกาหลีใต้มีผู้ป่วยแล้ว 5 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง