logo ถกไม่เถียง

อะไรยังไง? ญาติคาใจ หนุ่มประสบอุบัติเหตุ ถูกตร.ใส่กุญแจมือ คุมไปเป่าเมา สุดท้ายเลือดออกปาก-จมูกตาย : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่มประสบอุบัติเหตุ ถูกตร.ใส่กุญแจมือ คุมไปเป่าเมา-ตรวจฉี่ แต่ไม่เจอ สุดท้ายเลือดออกปาก-จมูกตาย แพทย์ระบุสมองกระทบกระเทือนหนัก ญาติ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,จยย,มอเตอร์ไซค์,บางละมุง,ชลบุรี,รถชน,อุบัติเหตุ,รถล้ม,ฟาดพื้น,กลับรถ,มาทางตรง,ประสานงา,วงจรปิด,บาดเจ็บ,ตำรวจ,โรงพัก,ญาติ,คาใจ,แอลกอฮอล์,กุญแจมือ,เมา,ตายปริศนา,เสียชีวิต,สมองกระทบกระเทือน,ตรวจแอลกอฮอล์

956 ครั้ง
|
01 ธ.ค. 2564
      หนุ่มประสบอุบัติเหตุ ถูกตร.ใส่กุญแจมือ คุมไปเป่าเมา-ตรวจฉี่ แต่ไม่เจอ สุดท้ายเลือดออกปาก-จมูกตาย แพทย์ระบุสมองกระทบกระเทือนหนัก ญาติสงสัย ทำไมส่ง รพ.ช้า แถมยึดมือถือ ทำให้ติดต่อไม่ได้ 
 
        ครอบครัวของ นายธนวัชร์ กลัดเสนาะได้ร้องเรียนผ่านรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา นายธนวัชร์ ได้ประสบอุบัติเหตุบนถนนสุขุมวิท ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในลักษณะการเกิดเหตุนั้น นายธนวัชร์ มาทางตรงส่วนคู่กรณีขี่จยย.ข้ามยูเทิร์นมาตัดหน้ารถ จนเกิดการเฉี่ยวชนกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย เดินทางมาช่วยเหลือพาคู่กรณีส่งโรงพยาบาล แต่ นายธนวัชร์ ไม่มีบาดแผลจึงไม่ได้นำส่ง ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนควบคุมตัว นายธนวัชร์ โดยพันทนาการด้วยกุญแจมือไพล่หลัง แล้วนำตัวขึ้นท้ายกระบะไปยัง สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี
 
ถกไม่เถียง : ะไรยังไง? ญาติคาใจ หนุ่มประสบอุบัติ
 
          ครอบครัวผู้เสียชีวิต ยังเล่าต่อว่า สาเหตุที่เจ้าหน้าที่คุมตัว นายธนวัชร์ ไปนั้น เพื่อตรวจหาสารเสพติด และปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายแต่ไม่พบ กระทั่งช่วงดึกพบว่า นายธนวัชร์ มีอาการเลือดไหลออกปากออกจมูก จึงพาส่งโรงพยาบาลบางละมุง แต่ด้วยอาการสาหัสจึงต้องเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลชลบุรี กระทั่งเสียชีวิต โดยระบุสาเหตุการตายว่า สมองกระทบกระเทือนอย่างหนัก มาทราบว่า นายธนวัชร์ เสียชีวิตภายหลังจากติดต่อไม่ได้หลายชั่วโมง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ยึดโทรศัพท์มือถือไว้ ทำให้ไม่มีใครสามารถติดต่อได้เลย
 
           ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นสร้างความเสียใจและคาใจให้กับทางครอบครัวเป็นอย่างมาก ถึงแม้วันที่เกิดเหตุพวกตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ก็ได้ตามหากล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ ที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆ ไว้ได้ ทำให้ทุกคนตั้งข้อสงสัยว่าทั้งที่ นายธนวัชร์ เป็นฝ่ายมาทางตรง น่าจะเป็นฝ่ายถูกกลับถูกใส่กุจแจมือ ยึดโทรศัพท์มือถือ รวมถึงการนำตัวส่งโรงพยาบาลที่ล่าช้าจนเป็นเหตุให้ นายธนวัชร์ เสียชีวิต ซึ่งหากว่าติดต่อกันได้คงตามมาดูหรือช่วยกันพาส่งโรงพยาบาล นายธนวัชร์ ก็อาจจะไม่เสียชีวิตก็ได้
 
ถกไม่เถียง : ะไรยังไง? ญาติคาใจ หนุ่มประสบอุบัติ
 
         ในกรณีที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ล้มหัวฟาดพื้นนั้น รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว เปิดเผยว่า โดยปกติแล้ว ถ้ามีการบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะ แล้วไม่แน่ใจว่าบาดเจ็บที่สมองด้วยหรือไม่ หากส่งตัวไปโรงพยาบาล แพทย์ฉุกเฉินที่เข้ามาตรวจ สิ่งแรกคือต้องทำซีทีสแกน ตรวจคอมพิวเตอร์บริเวณสมอง ว่ามีการบาดเจ็บที่บริเวณสมองหรือไม่ หากไม่มีอาการบาดเจ็บ จะต้องรอสังเกตอาการ อาจจะสังเกตอาการที่โรงพยาบาล หรือถ้าไม่รุนแรงมากก็กลับไปสังเกตอาการที่บ้าน ถ้ากลับไปที่บ้าน ญาติต้องคอยดูแลตลอดเวลาอย่างใกล้ชิด หากมีอาการอาเจียน อาเจียนพุ่ง ต้องรีบพาไปโรงพยาบาล และที่สำคัญ ถ้าเขาเกิดอาการซึม ปลุกไม่ตื่น ต้องรีบพากลับไปที่โรงพยาบาล โดยปกติจะสังเกตอาการ 24 ชม.หากเกินไปมากกว่านี้ ไม่น่าจะมีอะไรร้ายแรง ถ้าเกิดว่าไปเจอในกรณีแบบนี้จริงๆ อาจจะเกิดเหตุที่ไม่คาดหวังเกิดขึ้นก็ได้ ดังนั้นต้องรีบไปโรงพยาบาลก่อน 
 
          สำหรับในกรณีที่เกิดขึ้นนี้ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เผยว่า ทางญาติได้มีการมาร้องเรียนกับภูธรจังหวัดแล้ว และได้มีการขอรายละเอียดต่างๆ จากญาติแล้ว ในส่วนนี้ ทางตำรวจได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ส่วนเรื่องคดีจราจร ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อจาก สภ.บางละมุง เพื่อความโปร่งใสในการตรวจสอบ ส่วนการใส่กุญแจมือ ผมว่าไม่ปกติ เพราะปกติแล้วต้องเป็นผู้ต้องหาถึงจะใส่กุญแจมือ ซึ่งกรรมการจะตรวจสอบข้อเท็จจริงส่วนนี้ด้วย ในกรณีเกิดเหตุ ถ้าพบว่าผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุได้รับอาการบาดเจ็บ จะต้องพาไปโรงพยาบาล เป็นมาตรฐานของตำรวจ ส่วนเรื่องการเก็บทรัพย์สินของผู้ได้รับบาดเจ็บ ผู้ประสบเหตุ เป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าเขารู้ตัวดี มีสติ จะต้องคืนทรัพย์สินให้เขา ในกรณีนี้อาจจะเข้าข่ายประพฤติหน้าที่มิชอบ ต้องรอคณะกรรมการสอบสวน ใช้เวลาไม่เกิน 7 วัน ในการรายงานผล
 
ถกไม่เถียง : ะไรยังไง? ญาติคาใจ หนุ่มประสบอุบัติ
 
         ส่วนในแง่ความรู้ทางด้านคดีความ ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือ ทนายแก้ว รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เผยว่า ในกรณีนี้ต้องแยกเป็น 2 ส่วน คือส่วนของผู้เสียหายที่เสียชีวิตจากการคุมตัวของตำรวจ  และอีกส่วนคือ ส่วนของคู่กรณีที่กลับรถตัดหน้าจนเกิดอุบัติเหตุ อันนี้ต้องได้รับข้อหาประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ภรรยาสามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้และเรียกร้องค่าใช้จ่ายในงานศพได้ ส่วนกรณีการคุมตัวของตำรวจ คดีนี้เป็นแค่คดีจราจร การกระทำของ จนท.อาจจะลุต่ออำนาจไปนิดนึง ยิ่งเห็นว่าเขามีอาการซึมๆ ไม่พูดไม่จา ตามหลักของวิญญูชน ตำรวจน่าจะยุติการสอบสวน พาไปโรงพยาบาลก่อน ครอบครัวมีสิทธิฟ้องร้อง ตำรวจได้ ถ้าตำรวจมีส่วนทำให้ผู้เสียชีวิตถึงแก่ความตาย ในความเห็นผม ผมว่าเข้าข่าย มาตรา 157  ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี หรือปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงสองหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ
 
 
       ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/UG5E1FnoWJw