ป.ป.ช.ยื่นฟ้อง สุเทพ คดีทุจริตสร้าง 396 โรงพัก วงเงิน 5.2 พันล้าน เจ้าตัวลั่นมั่นใจในข้อเท็จจริง
logo ข่าวอัพเดท

ป.ป.ช.ยื่นฟ้อง สุเทพ คดีทุจริตสร้าง 396 โรงพัก วงเงิน 5.2 พันล้าน เจ้าตัวลั่นมั่นใจในข้อเท็จจริง

ข่าวอัพเดท : ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วันที่ 30 พ.ย.64 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้เดินมาตามนัดในคดีที่คณะก ปปช,ฟ้อง,สุเทพ,โรงพัก

704 ครั้ง
|
01 ธ.ค. 2564
       ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วันที่ 30 พ.ย.64 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้เดินมาตามนัดในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ส่งตัวยื่นฟ้องศาล ในคดีทุจริตสร้างสถานีตำรวจ 396 แห่งทั่วประเทศ (โรงพักทดแทน) และแฟลตตำรวจ 163 หลัง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5,200 ล้านบาท
 
      นายสุเทพ ยืนยันว่าจะต่อสู้คดีด้วยข้อเท็จจริง และถือเป็นโอกาสดีที่ชี้แจงข้อกล่าวหาการทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ หลัง ป.ป.ช. ไต่สวนคดีมานานนับ 10 ปี จนส่งผลกระทบต่อชื่อเสียง ทั้งที่ได้ต่อต้านการทุจริตมาตลอด แต่มาถูกกล่าวหาการทุจริตเสียเอง  และยืนยันว่าไม่ได้กระทำการใดๆ ที่ผิดจากมติ ครม. การสั่งการและการพิจารณาต่างๆ อยู่บนพื้นฐานของข้อกฎหมาย ระเบียบปฏิบัติ ในฐานะที่กำกับดูแล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตัดสินใจในแง่ของนโยบาย และไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง อนุมัติไปตามที่มีการเสนอได้ในราคาต่ำกว่าราคากลางกว่า 500 ล้านบาท ขณะที่การก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ เป็นการบริหารจัดการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 
        นายสุเทพ กล่าวอีกว่า มั่นใจในข้อเท็จจริงและกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย ที่จะได้พิสูจน์ศาลสูงสุด โดยไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์การทำงานและกระบวนการไต่สวนของ ป.ป.ช.
 
        ด้าน นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความ เปิดเผยว่าได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นฉโนดที่ดิน ราคาประเมิน 1 ล้านบาท มายื่นเป็นหลักทรัพย์ประกันตัว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลว่าจะตีราคาวงเงินประกันตัวอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง