พระมหาไพรวัลย์ ได้ฤกษ์สึกแล้ว! พระมหาสมปอง เผย 4-5 ธ.ค.นี้ คาดคืนความยุติธรรมให้ "เจ้าคุณอุทัย"
logo ข่าวอัพเดท

พระมหาไพรวัลย์ ได้ฤกษ์สึกแล้ว! พระมหาสมปอง เผย 4-5 ธ.ค.นี้ คาดคืนความยุติธรรมให้ "เจ้าคุณอุทัย"

ข่าวอัพเดท : เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่วัดสร้อยทอง พระมหาสมปอง ตาลปุตโต เปิดเผยถึงกระแสข่าวที่พระมหาไพรวัลย์ วรวณโณ จะสึกว่า จากการพูดคุยกับพระมหาไพร พระมหาไพรวัลย์,พระมหาสมปอง,สึก,เจ้าคุณอุทัย,ฤกษ์สึก

760 ครั้ง
|
30 พ.ย. 2564
           เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่วัดสร้อยทอง พระมหาสมปอง ตาลปุตโต เปิดเผยถึงกระแสข่าวที่พระมหาไพรวัลย์ วรวณโณ จะสึกว่า จากการพูดคุยกับพระมหาไพรวัลย์ ยืนยันว่า จะมีการลาสิกขาแน่นอน 100% ประมาณวันที่ 4-5 ธ.ค. และจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 6 ธ.ค.2564  เหตุผลหลักๆ ก็คงมาจากเรื่องแต่งตั้งเจ้าอาวาส อาตมาไม่สนใจเรื่องใครจะขึ้นเป็นเจ้าอาวาส แต่พระมหาไพรวัลย์ เคยพูดถึงเรื่องความยุติธรรม และทราบว่าเจ้าตัวคุยกับเจ้าคุณอุทัยบ่อย ที่ลาสิกขาก็เพื่อเจ้าคุณอุทัย เป็นการตัดสินใจเองล้วนๆ ไม่ใช่เรื่องแรงกดดัน ไม่ได้เครียดอะไร อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เราก็ถูกสั่งห้ามไลฟ์เฟซบุ๊ก แต่เหมือนโดนหลอกให้นิ่ง ไม่ให้พูด สั่งให้งดไลฟ์คู่กันทุกวันศุกร์ เราทำได้ 2 สัปดาห์ก็ไม่ไหว พระมหาไพรวัลย์บอก ห้ามอะไรก็ห้ามได้ แต่ขออย่าห้ามไลฟ์
 
          พระมหาสมปอง กล่าวต่อว่า วันนี้ "พระมหาไพรวัลย์" ยังรับกิจนิมนต์ตามปกติ โดยจะเดินทางไปมอบผ้าห่มคลายหนาว ที่ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เวลา 18.00 น. และจะกลับวัดสร้อยทอง วันที่ 3 ธ.ค. โดย "พระมหาไพรวัลย์" บอกว่า หากสึกออกไปแล้ว จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้มากกว่า ในสิ่งที่อยากจะพูด โดยอาจจะไปเป็นนักพูดกับ ส.ศิวลักษณ์  ก็พูดได้แรงกว่าเดิมตรงกว่าเดิม อาจจะพูดได้เหมือนอาจารย์จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการด้านพุทธศาสนา เชื่อว่าน่าจะต๊าซโดนใจ แต่ยืนยันว่าจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง
 
           ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ถามถึง กรณีณวัฒน์ อิสรไกรศีล นักจัดรายการโทรทัศน์ชื่อดัง จะทาบทามพระมหาไพรวัลย์ไปเป็นพิธีกรด้วยนั้น พระมหาสมปอง บอกว่าก่อนหน้านี้เขามาหาอาตมาที่วัด แต่ไม่ได้เจอกัน ส่วนเรื่องมาชวนไปเป็นพิธีกรคู่กันนั้น คาดว่านายณวัฒน์ น่าจะพูดอยู่ฝ่ายเดียว แต่พระมหาไพรวัลย์ ไม่ได้เอามาพูดกับอาตมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง