ไพศาล โพสต์เตือน ขรก.ทำเนียบ ไอโฟน 12 ที่ได้รับแจก จะเป็นทุกขลาภ
logo ข่าวอัพเดท

ไพศาล โพสต์เตือน ขรก.ทำเนียบ ไอโฟน 12 ที่ได้รับแจก จะเป็นทุกขลาภ

ข่าวอัพเดท : นายไพศาล พืชมงคล โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความเห็น ปมสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทุ่ม 2.6 ล้าน ซื้อ iPhone 12 ให้เจ้าหน้าที่ใช้งาน ซึ่ ไพศาล พืชมงคล,เตือน,ข้าราชการ,ทำเนียบ,ไอโฟน,ทุกขลาภ

707 ครั้ง
|
26 พ.ย. 2564
       นายไพศาล พืชมงคล โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความเห็น ปมสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทุ่ม 2.6 ล้าน ซื้อ iPhone 12 ให้เจ้าหน้าที่ใช้งาน ซึ่งนายไพศาล ระบุข้อความว่า
 
       โทรศัพท์พิษ ฤทธิ์ถึงหัวใจ!!! เคยเตือนแล้ว ว่าอย่าประมาทกับงูตัวเล็ก เพราะอาจมีพิษกัดถึงตายได้!!!
 
1.บรรทัดฐานของ ปปช.และศาลฎีกา คือ ในกรณีที่เจ้าหน้าที่ของรัฐ เอารถยนต์ของหลวงไปใช้ส่วนตัว แม้เติมน้ำมันเอง ก็มีความผิด ติดคุกกันมาก็มาก ตกเก้าอี้ในตำแหน่งหน้าที่ก็เยอะ นี่คือบรรทัดฐานที่ต้องตระหนักสงวรณ์ไว้ อย่าคิดว่ามีอำนาจ แล้วศาลจะไม่กล้าลงโทษ!!!!
 
2.การซื้อโทรศัพท์ให้ข้าราชการเอาไปใช้ ย่อมยากที่จะจำแนกได้ว่าให้ยืมไปใช้ในราชการ หรือ ได้นำไปใช้ส่วนตัวหรือไม่? ถ้ามีการใช้ส่วนตัว ก็มีความผิดตามบรรทัดฐานที่ว่ามา ระวางโทษเท่ากันกับการเอารถหลวงไปใช้นั่นแหละ เพราะมีความผิดตามกฎหมายบทมาตราเดียวกัน และมีโทษเหมือนกัน และที่สำคัญคือมีความผิด ทั้งผู้เอาของหลวงไปใช้ รวมทั้งผู้อนุมัติอนุญาตด้วย!!!
 
ก็ขอเตือนข้าราชการทำเนียบ ว่าโทรศัพท์ที่ได้รับแจกมาใช้ครั้งนี้ เป็นทุกขลาภเสียมากกว่า!!! จะแก้ไขกันอย่างไรก็คิดกันเอาเองเถิด
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง