นายกฯ ยันไม่ทิ้ง พปชร. หันซบพรรคสำรอง ไม่คิดยุบสภาตอนนี้
logo ข่าวอัพเดท

นายกฯ ยันไม่ทิ้ง พปชร. หันซบพรรคสำรอง ไม่คิดยุบสภาตอนนี้

ข่าวอัพเดท : วันที่ 23 พ.ย.64 นายธนากร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรั นายกฯ,ประยุทธ์,บิ๊กตู่,พรรคสำรอง,พปชร,พลังประชารัฐ,ยุบสภา

690 ครั้ง
|
25 พ.ย. 2564
       วันที่ 23 พ.ย.64 นายธนากร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบหมายถึงความเห็นเกี่ยวกับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ว่า นายกรัฐมนตรีไม่แสดงความเห็นในเรื่องนี้ แต่ขอให้ได้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่มีคุณภาพ ทำงานให้กับประชาชนตามที่มีการเลือกตั้งเข้ามาจากประชาชน
 
       ส่วนการตั้งพรรคไทยสร้างสรรค์และมีข่าวว่านายกรัฐมนตรีจะไปสังกัดพรรคดังกล่าวนั้น นายธนกร กล่าวว่านายกรัฐมนตรีฝากตอบคำถามกับสื่อมวลชนว่า เป็นเพียงการนำเสนอข่าวของสื่อ ส่วนตัวไม่มีความเห็น ยืนยันว่าขณะนี้ยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะที่เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา
 
     เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีให้แนวทางคณะรัฐมนตรีอย่างไร กับการเสนอร่าง พ.ร.ป.การเลือกตั้ง ในเรื่องบัตรเลือก 2 ใบ และการนับคะแนนปาร์ตีลิส ที่พรรคร่วมฝ่ายค้านและรัฐบาลยังมีความเห็นต่างกัน นายธนกร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของกระบวนการ และการดำเนินการของสภาผู้แทนราษฎร พรรคร่วมรัฐบาล พรรคฝ่ายค้านและคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)
 
      ส่วนเมื่อการจัดทำกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญทั้ง 2 ฉบับ เรียบร้อยแล้ว นายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจยุบสภาหรือไม่ เพื่อทำการเลือกตั้ง นายธนกร กล่าวว่า ในเรื่องนี้ นายกรัฐมนตรีชี้แจง “ยังไม่มีแนวคิดในเรื่องดังกล่าว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง