ชาวอ่างทองเอือมระอา ร้อง ตร.กวดขันจับปรับจริง คนขับรถย้อนศร หวั่นเกิดอุบัติเหตุ
logo ข่าวอัพเดท

ชาวอ่างทองเอือมระอา ร้อง ตร.กวดขันจับปรับจริง คนขับรถย้อนศร หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

ข่าวอัพเดท : วันที่ 23 พ.ย.64 ผู้ใช้รถใช้ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 368 เลี่ยงเมืองอ่างทอง ตั้งแต่แยกจวนผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองไปจนถึงจุดกลับรถส อ่างทอง,ย้อนศร,จับปรับ,ตำรวจ,กวดขัน,วินัยจราจร,อุบัติเหตุ,เอือมระอา

682 ครั้ง
|
24 พ.ย. 2564
      วันที่ 23 พ.ย.64 ผู้ใช้รถใช้ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 368 เลี่ยงเมืองอ่างทอง ตั้งแต่แยกจวนผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองไปจนถึงจุดกลับรถสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งกวดขันวินัยจราจร โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ที่มักขับขี่ย้อนศรในช่วงเวลาเร่งด่วน (เช้า-เย็น ) โดยเฉพาะในช่วงโรงเรียนเปิดเทอมจะพบเห็นรถจักรยานยนต์ขับขี่ย้อนศรเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายเพราะถนนสายดังกล่าว มีรถสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก แม้จะมีจุดกลับรถบริเวณใต้สะพานข้ามคลองโพสะที่อยู่ห่างออกไปไม่กี่ร้อยเมตรแต่ผู้ใช้รถก็เลือกที่ขับขี่รถย้อนศรเป็นระยะทางกว่า 1 กม.
 
       ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางเป็นประจำ เล่าว่า เมื่อขับรถมาถึงบริเวณดังกล่าว ต้องขับรถด้วยความระมัดระวังเพราะมีรถย้อนศรเป็นจำนวนมาก กลัวจะเกิดอุบัติเหตุแต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงต้องระวังกันเอาเอง
 
       ขณะที่ชาวบ้านหลายคนอยากให้ตำรวจกวดขันจับกุมผู้ที่ขับรถย้อนศรในบริเวณดังกล่าวและหาวิธีแก้ไขปัญหาระยะยาวเพื่อไม่ให้กลับมาฝ่าฝืนกฏจราจร
 
        ทั้งนี้ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 41 ระบุให้ผู้ขับขี่รถไปตามทิศทางที่กำหนด ใครฝ่าฝืน (ขับย้อนศร) มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง