เหมยขาบแรกมาแล้ว! ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดฮวบเหลือ 6 องศา
logo ข่าวอัพเดท

เหมยขาบแรกมาแล้ว! ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดฮวบเหลือ 6 องศา

ข่าวอัพเดท : เหมยขาบแรก บรรยากาศยามเช้า ในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่อุทยานแห่งชาติ #ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันที่ 21 พ.ย.64 เหมยขาบ,แม่คะนิ้ง,หนาว,อุณหภูมิ,ดอยอินทนนท์,เย็น,น้ำแข็ง

749 ครั้ง
|
22 พ.ย. 2564
       เหมยขาบแรก บรรยากาศยามเช้า ในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่อุทยานแห่งชาติ #ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันที่ 21 พ.ย.64นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างพากันขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นบริเวณด้านหน้าจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน และยอดดอยอินนนท์เพื่อไปรอรับแสงแรกจากพระอาทิตย์ ซึ่งนักท่องเที่ยวตั้งใจซึ่งต่างก็ไม่ผิดหวัง ได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นโผล่พ้นขอบฟ้าไป พร้อมกับชมทะเลหมอกสีขาวปกคลุมไปทั่ว
 
        วันนี้สภาพอากาศที่ #อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิลดลงอีก บริเวณยอดดอยวัดอุณหภูมิได้ 6 องศาเซลเชียส ลดลง 4 องศาเซลเซียส จากวานนี้ (20 พ.ย.64) วัดได้ 10 องศา และที่ทำการอุทยานฯ วัดได้ 12 องศาเซลเชียส 
 
       นอกจากนี้ยังได้รับรายงานว่า เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมยขายแรกของปี หลังจากเปิดอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ต้อนรับนักท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 10 พ.ย.64 โดยน้ำค้างแข็งพบที่บริเวณยอดดอย ยอดหญ้าสีขาวต่างสร้างตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่พบเห็นเป็นอย่างมาก
 
        สำหรับดอนอินทนน์ วานนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาเที่ยวทั้งหมด 2,445 คน โดยเป็นนักท่องเที่ยวคนไทยจำนวน 2,274 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติ 171 คนและยานพาหนะ 739 คัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง