logo ข่าวอัพเดท

8 ปี กับการเป็นวงร็อกใต้ดินของ Alzheimer อุปสรรคไม่ได้ทำให้ท้อ ความฝันต่างหากที่ต้องไปให้ถึง

1,015 ครั้ง
|
20 พ.ย. 2564

        แฟนๆ วงการเพลงร็อกยุค 90s อาจจะคุ้นหน้าวงดนตรีสุดเก๋าอย่างวง Alzheimer ที่ประกอบไปด้วยสมาชิก 4 คน ได้แก่ ชัย-เศรษฐา ธรรมรัตนางกูร (ร้องนำ) อดีตสมาชิกวง Venus, แบค-ธรรมบุตร มั่งคั่ง (กีตาร์)ไก่-จิรทีปต์ แซ่โง้ว (กลอง) และ ตี๋-สุชาติ แซ่กัง (เบส) กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะพวกเขาโลดแล่นในวงการดนตรีภายใต้วง Alzheimer มาแล้วถึง 8 ปี สร้างผลงานเพลงของตัวเอง และเป็นเบื้องหลังให้กับศิลปินดังๆมามากมาย อย่างเพลง “ชีวิตที่เหลือ” ที่ถือว่าประสบความสำเร็จ ทำยอดวิวไปได้ถึง 10 ล้านวิว แต่น้อยคนนักจะรู้ว่า เบื้องหลังการทำงานและความสำเร็จ พวกเขานั้นผ่านอะไรมาบ้าง

         แน่นอนว่าการเป็นวงดนตรีใต้ดินของวง Alzheimer ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา พวกเขาสามารถทำเพลงได้อย่างอิสระ และวงการเพลงในปัจจุบันการเป็นศิลปินสังกัดค่ายไหน ไม่ได้มีอิทธิพลกับแฟนเพลงมากนักเพราะขึ้นอยู่กับผลงาน แต่แน่นอนภายใต้ความอิสระก็มีข้อจำกัดที่สำคัญที่สุด ก็คือทุนในการโปรโมทเพลง วง Alzheimer จึงตัดสินใจเซ็นสัญญากับค่ายน้องใหม่ Jidy Entertainment” ปล่อยผลงานเพลงแรกภายใต้บ้านใหม่กับเพลง “เปิด” โดยไก่ จิรทีปต์ มือกลอง เปิดเผยว่า “ยอมรับว่าการเซ็นสัญญาเข้ามาเป็นศิลปินในค่าย Jidy Entertainment พวกเราเองต้องการคนช่วยซับพอร์ทเรื่องทุนในการโปรโมท แต่สิ่งที่เรากลัวมาตลอดกับการสังกัดค่ายคือการโดนค่ายขีดเส้นการทำงานที่ไม่ใช่ตัวเรา แต่ทางค่ายเองก็ให้อิสระในการทำเพลงกับพวกเราเต็มที่ ทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้น จริงๆที่ผ่านมาเราอาจไม่ได้ประสบความสำเร็จมากนัก แต่เราไม่เคยท้อหรืออยากจะถอยเลยสักครั้ง ยังคงมีความฝันว่าอยากจะมีคอนเสิร์ตใหญ่เป็นของตัวเอง และทุกคนตะโกนร้องเพลงเราได้”

         ด้านชัย เศรษฐา นักร้องนำได้เปิดเผยถึงอุปสรรคที่ผ่านมาว่า “จริงๆแล้ว ตอนผมเข้ามาเป็นนักร้องนำแทนสมาชิกคนเก่าที่เสียชีวิตไปด้วยอุบัติเหตุ ตอนนั้นแฟนเพลงค่อนข้างจะแอนตี้ เพราะสมาชิกคนเก่ามีเสียงร้องที่ดีมากๆ จนแฟนๆต่างพากันไม่ยอมรับ และไม่เชื่อในความสามารถของผมว่าจะมาแทนที่ได้ แต่ผมเองไม่ได้รู้สึกเสียใจ แต่กลับทำผลงานให้แฟนเพลงได้เห็นว่าเราทำได้นะ หลังจากปล่อยงานออกไป แฟนเพลงก็เริ่มยอมรับในตัวผม เห็นว่าผมเหมาะสมแล้ว นี่คงเป็นเรื่องดราม่าหนักที่สุดในตลอด 8 ปีแล้ว เพราะเพื่อนๆในวงก็กังวลเช่นกัน แต่มันก็ผ่านมาได้ด้วยดีครับ”

          เห็นความตั้งใจของพวกเขาแล้ว ก็อยากที่จะสนับสนุนผลงานของวงดนตรีคุณภาพอย่างวง Alzheimer แล้วล่ะสิ ซึ่งทั้ง 4 หนุ่ม บอกมาว่าตอนนี้กำลังเตรียมปล่อยเพลงใหม่ ชื่อเพลงว่า “ยิ่งดื่มยิ่งเหงา” ปล่อยทีเซอร์ตัวแรกออกมาแล้ว ยังไงอย่าลืมฝากติดตามผลงานของ 4 หนุ่ม Alzheimer กันด้วยจ้า

https://www.youtube.com/watch?v=BqHb_-1eU8s

#Alzheimerband #Jidyentertainment #ยิ่งดื่มยิ่งเหงา

ช่องทางการติดตาม

Youtube :: https://www.youtube.com/c/JidyEntertainment/featured

Facebook :: https://www.facebook.com/JidyEntertainment/

Tiktok :: https://www.tiktok.com/@jidyentertainment/