รวบหนุ่มแสบ ใช้สลิปโอนเงินปลอมหลอกพักโรงแรมฟรี ย่ามใจทำซ้ำรอบ 4 เจอล็อกตัวคาล็อบบี้
logo ข่าวอัพเดท

รวบหนุ่มแสบ ใช้สลิปโอนเงินปลอมหลอกพักโรงแรมฟรี ย่ามใจทำซ้ำรอบ 4 เจอล็อกตัวคาล็อบบี้

ข่าวอัพเดท : ตำรวจรวบหนุ่มแสบ ย่ามใจใช้สลิปโอนเงินค่าที่พักโรงแรมชื่อดังย่านหลักสี่ปลอม ไปยื่นให้พนักงานโรงแรมดูเพื่อหวังเข้าพักฟรี แต่สุดท้ายถูก หนุ่มแสบ,โรงแรม,สลิปโอนเงิน,ปลอม,หลอกนอนฟรี,ย่ามใจ,ก่อเหตุ

1,118 ครั้ง
|
19 พ.ย. 2564
      ตำรวจรวบหนุ่มแสบ ย่ามใจใช้สลิปโอนเงินค่าที่พักโรงแรมชื่อดังย่านหลักสี่ปลอม ไปยื่นให้พนักงานโรงแรมดูเพื่อหวังเข้าพักฟรี แต่สุดท้ายถูกจับได้ เนื่องจากได้ก่อเหตุแบบนี้มาแล้ว 3 ครั้ง ที่โรงแรมแห่งเดิม
 
        ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เข้าจับกุมตัว นายสิริพจน์ อายุ 38 ปี ภายในล็อบบีโรงแรมชื่อดังย่านหลักสี่ กรุงเทพฯ หลังตำรวจรับแจ้งจากพนักงานของโรงแรมว่า นายสิริพจน์ ได้นำสลิปการโอนเงินค่าที่พักจำนวน 1,500 บาท ที่มีการส่งในแอปพลิเคชันไลน์พูดคุยกับพนักงานโรงแรม ไปยื่นให้กับพนักงานเพื่อขอเข้าพักในโรมแรม แต่พอตรวจสอบกลับพบว่าไม่มีการโอนเงินเข้ามาในช่วงเวลาดังกล่าว
 
       พนักงานบอกว่า ก่อนหน้านี้ทางโรงแรมได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบสลิปโอนเงินในลักษณะดังกล่าว เนื่องจากมีมิจฉาชีพใช้วิธีนี้เข้าพักโรงแรมมาแล้ว 3 ครั้ง ต่อมา นายสิริพจน์ ได้เดินทางมาติดต่อขอเข้าพักโรงแรม พร้อมกับยื่นข้อความที่มีการติดต่อทางแอปพลิเคชันไลน์กับพนักงาน และโอนเงินค่าที่พักทางอิเล็กทรอนิกส์ยื่นให้พนักงานดู พนักงานจึงตรวจสอบการโอนเงินในช่วงเวลาดังกล่าว ก็ไม่พบว่ามีการโอนเงินจริง จึงแจ้งตำรวจจับกุมตัว
 
       จากการสอบสวน นายสิริพจน์ รับสารภาพว่า ตนเองไม่มีเงินค่าที่พัก จึงได้ปลอมสลิปการโอนเงินของธนาคาร โดยใช้โทรศัพท์มือถือในการปลอมสลิปดังกล่าว จากนั้นได้ส่งผ่านแอปพลิเคชันไลน์ให้กับพนักงานของโรงแรม เพื่อให้ได้สิทธิในการเข้าพักในโรงแรม แต่ยังไม่ทันได้เข้าพัก ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเสียก่อน
 
        พอตำรวจไปตรวจสอบข้อมูลคดีค้างเก่า พบว่า นายสิริพจน์ เคยปลอมสลิปการโอนเงินเพื่อใช้และอ้างว่าเป็นค่าพักโรงแรมแห่งนี้มาแล้ว 3 ครั้ง และยังเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในท้องที่ สน.เพชรเกษม และท้องที่ สน.สำเหร่ มาแล้วหลายครั้งด้วย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปดำเนินคดีฐานปลอมเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอม นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ และพยายามฉ้อโกง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง