บิ๊กตู่ กำชับยึดหลัก ลอยกระทงวิถีใหม่ เข้มมาตรการป้องกันโควิด อยากเห็นคนไทยร่วมงานอย่างมีความสุข
logo ข่าวอัพเดท

บิ๊กตู่ กำชับยึดหลัก ลอยกระทงวิถีใหม่ เข้มมาตรการป้องกันโควิด อยากเห็นคนไทยร่วมงานอย่างมีความสุข

ข่าวอัพเดท : วันที่ 18 พ.ย.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระ นายก,ประยุทธ์,บิ๊กตู่,ลอยกระทงวิถีใหม่,โควิด,มีความสุข,ป้องกันโควิด

769 ครั้ง
|
19 พ.ย. 2564
       วันที่ 18 พ.ย.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับผู้จัดงานและประชาชนผู้ร่วมงานยึดหลัก “ลอยกระทงวิถีใหม่” ปฏิบัติตามมาตรการโควิดฟรีเซตติง (COVID Free Setting) และป้องกันการติดเชื้อครอบจักรวาล (Universal Prevention) พร้อมรณรงค์ การลอยกระทงรักษ์โลก “1 ครอบครัว 1 กระทง“ หรือ “1 หน่วยงาน 1 กระทง” โดยใช้กระทงทำจากวัสดุที่ย่อยสลายง่ายและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เพื่อการใช้ทรัพยากรคุ้มค่าและลดปริมาณขยะ โดยในวันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรีและภริยาจะนำคณะรัฐมนตรี แต่งกายผ้าไทยร่วมงาน “ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสานประเพณีไทย 1 ครอบครัว 1 กระทง รักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ปลอดโรค ปลอดภัย” ณ คลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีจุดตรวจวัดอุณหภูมิ จุดลงทะเบียน “ไทยชนะ” และจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าและออกงานด้วย
 
         นายธนกร กล่าวย้ำถึงแนวทางและมาตรการการจัดประเพณีลอยกระทง ภายใต้โควิดฟรีเซตติง (COVID Free Setting) และมาตรการป้องกันการติดเชื้อครอบจักรวาล (Universal Prevention) เพื่อคุมเข้มการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยขอความร่วมมือผู้จัดงานเน้นมาตรการป้องกัน เช่น คัดกรองผู้เข้าร่วมงาน จัดพื้นที่เว้นระยะห่างทางสังคม ทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสก่อนและหลังการจัดงาน และทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเข้าร่วมงาน ขณะเดียวกัน ต้องคำนึงถึงมาตรการด้านความปลอดภัยภายในงาน โดยห้ามปล่อยโคมลอย งดเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และรณรงค์ลอยกระทงปลอดเหล้า เพี่อให้ความมั่นใจกับประชาชนที่มาร่วมงาน
 
        “นายกรัฐมนตรีคาดว่าปีนี้ จะมีประชาชนร่วมงานลอยกระทงในพื้นที่ต่างๆ เพิ่มขึ้น จึงอยากให้ประชาชนได้ท่องเที่ยวร่วมงานอย่างมีสุข แต่ต้องปลอดโรคและปลอดภัย ซึ่งหลังเสร็จสิ้นประเพณีลอยกระทง นายกรัฐมนตรียังเตรียมให้หน่วยงาน ถอดบทเรียนการจัดงานลอยกระทง นำข้อบกพร่องและข้อจำกัดต่าง ๆ มาปรับปรุงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ให้เป็นแนวปฏิบัติที่ดีในการจัดกิจกรรมและงานบันเทิงต่างๆ  ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ด้วย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง