logo ถกไม่เถียง

ทำบุญบูชาโทษ!! ตายาย บริจาคเงินล้านสร้างโบสถ์ พอทวงถามโดนฟ้องกลับ 5 ล้าน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ตายายใจบุญน้ำตาคลอ บริจาคเงิน 1 ล้าน สร้างอุโบสถ ผ่านไปเป็นปียังไม่เห็นวี่แวว จึงทวงเงินคืนจนเป็นข่าว กลับถูกไวยาวัจกรวัดฟ้อง ละเมิ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,โจร,ตายาย,ตา,ยาย,ชาวสวน,ใจบุญ,บริจาคเงิน,1ล้านบาท,5ล้านบาท,ฟ้องร้อง,ไวยาวัจกร,บูรณะ,อุโบสถ,โบสถ์,คืนเงิน,ละเมิด,ทวงเงิน,ไม่ได้สร้างจริง,สร้างไม่สำเร็จ,โบสถ์ทิพย์,นนทบุรี,วัด

1,284 ครั้ง
|
18 พ.ย. 2564

เหตุการณ์สุดระทมเมื่อตายายมีจิตใจใฝ่ในพระพุทธศาสนาทำบุญบริจาคเงินให้วัดเป็นจำนวนเงินหนึ่งล้านบาท เพื่อหวังให้วัดนำเงินไปสร้างโบสถ์ แต่วัดกลับยังไม่สร้างเลยได้มีการไปทวงถาม แต่กลับโดนฟ้องกลับในข้อหาหมิ่นประมาทเรียกเงินกว่า 5 ล้านบาท

ถกไม่เถียง : ทำบุญบูชาโทษ!! ตายาย บริจาคเงินล้าน

อำไพ และ  นพ จิตรรักมั่น ตายายบริจาคเงินสร้างโบสถ์ เล่าเหตุการณ์ว่า  ปกติเป็นคนใจบุญรวมเงินสร้างวัด สร้างเมรุอยู่แล้ว ต่อมามีไวยาวัจกรมาที่บ้าน มาชวนสร้างโบสถ์  ซึ่งส่วนตัวก็รู้จักกับเขา มาตั้งแต่เกิด จึงเชื่อใจเลยไปเบิกเงินที่ธนาคารมาให้ เป็นจำนวนเงินล้านบาทโดย เขาก็เก็บเข้าบัญชีวัดไป ซึ่งให้ไปตั้งแต่ปี 2562 ก็ไม่เห็นทางวัดสร้างโบสถ์ จนกระทั่งปีนี้ได้เข้าไปทวงถาม แต่ทางวัดอ้างว่าที่ยังไม่ได้สร้างเพราะติดสถานการณ์โควิด  ต่อมาได้พาลูกสาวไปทวงถา เพื่อบอกว่าถ้าสร้างไม่ได้ก็จะขอเงินคืน  จะได้เอาเงินไปทำบุญอย่างอื่น ต่อมาได้ไปขอเงินคืนหลายครั้งแต่ทางไวยาวัจกรก็บอกว่าถ้าอยากได้ต้องไปฟ้องร้องเอา

ถกไม่เถียง : ทำบุญบูชาโทษ!! ตายาย บริจาคเงินล้าน

ต่อมาจึงได้มีการไปแจ้งความในคดีฉ้อโกง และมีการบ่ายเบี่ยงไปเรื่อยให้ไปหาเจ้าคณะบ้าง อ้างว่าเจ้าอาวาสไม่ยินยอมบ้าง เมื่อได้มีการนัดไกล่เกลี่ย  ทางวัดก็ยืนยันจะสร้าง แต่พอถามว่าจะได้สร้างเมื่อไหร่ เขากลับบอกว่าก็รอฟ้าประทาน

ต่อมาได้มีสื่อไปทำข่าวจนกลายเป็นประเด็นทางวัดจึงยอมคืนเงินและบอกว่าจะจบด้วยดี แต่ไม่รู้ว่าทำไมทางวัดถึงไปฟ้องหมิ่น กล่าวหาว่าไปหมิ่นประมาทเจ้าอาวาส โดยฟ้องเป็นเงินกว่า 5 ล้านบาท  ที่ออกมาเรียกร้องวันนี้เพราะต้องการขอความเป็นธรรม ทุกวันนี้เครียดมากเพราะตั้งใจจะบริจาคเงินทำบุญไม่คิดว่าจะต้องโดนคดีขึ้นโรงขึ้นศาลแบบนี้

ถกไม่เถียง : ทำบุญบูชาโทษ!! ตายาย บริจาคเงินล้าน

ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/xnWr7Bs-efQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง